4 gương mặt xuất sắc nhất chuẩn bị thi chung kết Olympia 2014

author 11:29 31/07/2014

(VietQ.vn) – Bốn gương mặt xuất sắc nhất đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc tranh tài trong trận chung kết Olympia 2014 sắp diễn ra vào ngày 3/8 tới.

Theo thông tin mới nhất, sau các cuộc thi Tuần, Tháng và Quý, Trận chung kết của chương trình “Đường lên đỉnh Olympi” năm thứ 14 với giải thưởng trị giá 3500 USD sẽ là cuộc tranh tài của bốn chàng trai thông minh, cá tính và xuất sắc nhất.

Theo đó, trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 14 sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV3, Đài truyền hình Việt Nam vào lúc 9h30 ngày 3/8.

Đây là cuộc so tài của bốn chàng trai xuất sắc Nguyễn Ngọc Anh (THPT Cầu Xe - Hải Dương), Vũ Tiến Đạt (THPT chuyên Lê Quí Đôn - Điện Biên), Nguyễn Hoàng Bách (THPT Năng Khiếu - TP.HCM) và Nguyễn Trọng Nhân (THPT chuyên Tiền Giang, Tiền Giang).

Sau đây là bốn gương mặt xuất sắc nhất đã lọt vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 14 với những thành tích đáng khâm phục.

 

Bốn gương mặt xuất sắc lọt vào vòng chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 14

Bốn gương mặt xuất sắc lọt vào vòng chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 14. Ảnh minh họa

Nguyễn Ngọc Anh nhất quý I

Nguyễn Ngọc Anh là học sinh THPT Cầu Xe, Tứ Kỳ, Hải Dương, tham gia vào chương trình Đường lên đỉnh Olympia khi được nhà trường giới thiệu. Nói về thành tích học tập của Ngọc Anh trong suốt 12 năm học thì đó là 1 danh sách các giải thưởng đáng để ngưỡng mộ.

Năm lớp 10, em đạt giải Ba học sinh giỏi Toán cấp tỉnh; lớp 11 em cùng với 2 bạn trong lớp dự thi chương trình “Hành trình tri thức” do đài PTTH tỉnh Hải Dương tổ chức và lọt vào vòng 2, giải nhất “Học sinh giỏi Casio”. Chưa hết, lên lớp 12, Ngọc Anh được lựa chọn đi thi chương trình “Đường lên đỉnh Olympia”, em đều giành số điểm cao nhất trong các cuộc thi tuần, tháng và quý khiến khán giả bất ngờ khi đều giành vòng nguyệt quế bằng những chiến thắng chỉ hơn thí sinh về nhì 10 điểm.

 

Nguyễn Ngọc Anh – gương mặt xuất sắc nhất chuẩn bị thi chung kết Olympia 2014

Nguyễn Ngọc Anh là thí sinh đầu tiên ghi tên mình vào trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2014. Ảnh minh họa

Ngoài ra, em còn được giải Nhì toán cấp tỉnh, tiếp tục nhận giải nhất “học sinh giỏi casio” và giải Khuyến khích quốc gia cuộc thi này. Với sự phấn đấu không ngừng của em, “giải thưởng” cao hơn, xứng đáng hơn đó là trở thành thủ khoa ĐH Y dược Hải phòng với số điểm 29 khối B. Ngọc Anh cho biết thêm em rất đam mê Toán, nên nếu đỗ ĐH Sư phạm Hà Nội, nhiều khả năng em sẽ không học ĐH Y dược Hải Phòng vì em muốn sau này trở thành nhà nghiên cứu Toán học và theo nghề của mẹ.

Ngọc Anh có nhiều thời gian để chuẩn bị cho cuộc thi hơn so với những thí sinh khác vì em là người đầu tiên ghi tên mình vào trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 14,. Với tâm lý tự tin, thoải mái trước trận chung kết, Ngọc Anh nhận định về các đối thủ: “Cả ba bạn đều rất giỏi. Em đánh giá họ rất cao và khá ngang nhau. Các bạn đều là những học sinh của trường chuyên và đều giành được số điểm rất cao và có những chiến thắng thuyết phục trong ba cuộc thi trước.”

Tuy vậy, Ngọc Anh vẫn rất tự tin và sẵn sàng chinh phục đỉnh núi Olympia với “100% nỗ lực”.

Vũ Tiến Đạt nhất quý II

Nhà leo núi Vũ Tiến Đạt là học sinh nổi bật của lớp 12C1 Toán, THPT chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Điện Biên với nhiều thành tích ấn tượng.

Từng có cuộc đấu gay go với Trần Tuấn Việt Đức (THPT chuyên Quốc học Huế) trong phần thi tháng, Tiến Đạt đã cống hiến cho khán giả màn đấu trí hồi hộp đến phút chót.

Với số điểm 230, chàng trai này đã chính thức trở thành một trong bốn gương mặt xuất sắc nhất lọt vào trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 14. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử của chương trình, một cầu truyền hình đã về với tỉnh Điện Biên.

Không chỉ xuất sắc trong cuộc thi Olympia mà Đạt còn đạt được rất nhiều thành tích khác trong suốt 12 năm học qua. Em đã đạt giải nhì học sinh giỏi môn Toán cấp tỉnh năm 2011, giải nhất học sinh giỏi môn Toán cấp tỉnh năm 2012, giải nhất học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay cấp tỉnh năm 2013; Huy chương vàng môn Toán tại trại hè Hùng Vương năm 2013,...

 

Vũ Tiến Đạt nhất quý II – gương mặt xuất sắc nhất chuẩn bị thi chung kết Olympia 2014

Vũ Tiến Đạt nhất quý II chuẩn bị ôn luyện cho cuộc thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2014. Ảnh minh họa

Vừa tham gia kỳ thi đại học, tính cả điểm cộng, chàng trai này đạt 27 điểm vào ĐH Y Hà Nội và 28 điểm ĐH Dược Hà Nội. Sắp tới, nhà vô địch quý 3 sẽ chọn ĐH Dược Hà nội để theo học với mong muốn được cống hiến cho nền Y dược nước nhà.

Chuẩn bị cùng mẹ đáp máy bay về thủ đô, Tiến Đạt bày tỏ: “Cả ba bạn còn lại đều rất xuất sắc, kiến thức toàn diện, tâm lý vững vàng, bình tĩnh. Em cảm thấy mình có khả năng chơi tốt trong phần thi Về đích. Đặc biệt, những câu hỏi kiến thức Lịch sử, Địa lý, kiến thức xã hội luôn là thế mạnh của em. Em sẽ cố gắng phát huy điểm mạnh này của mình để bứt phá tốt trong trận chung kết”.

Nguyễn Hoàng Bách nhất Quý III

Nguyễn Hoàng Bách là học sinh lớp 11 Lý, trường Phổ thông năng khiếu TP.HCM đã xuất sắc mang về cầu truyền hình Olympia lần thứ 3 liên tiếp về cho trường. Hoàng Bách vừa đoạt được vòng nguyệt quế nhất Quý để có mặt tại trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 14.

Trước đó, để có thể trở thành đại diện cho THPT Năng khiếu đến với chương trình Đường lên đỉnh Olympia, Hoàng Bách đã xuất sắc vượt qua hàng trăm các bạn khác giành giải Nhất “Thách thức Entropy 5” với những vòng tuyển lựa gắt gao để trở thành gương mặt đại diện cho trường tham gia chương trình Đường lên đỉnh Olympia 2014.

 

Nguyễn Hoàng Bách nhất Quý III – gương mặt xuất sắc nhất chuẩn bị thi chung kết Olympia 2014

Nguyễn Hoàng Bách nhất Quý III là thí sinh xuất sắc thứ 3 sẽ góp mặt trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2014. Ảnh minh họa

Là thí sinh nhỏ tuổi nhất tham gia cuộc thi quý III, chàng trai này đã chứng minh kiến thức, bản lĩnh, sự tự tin của mình và xứng đáng giành được tấm vé vào vòng chung kết.

Nếu trở thành nhà vô địch, chàng trai này là người đầu tiên chiến thắng trong một trận thi chung kết năm của Đường lên đỉnh Olympia khi còn đang là học sinh lớp 11. Liệu Hoàng Bách có thể vượt qua 3 đối thủ đáng gờm còn lại để làm nên lịch sử?

Nguyễn Trọng Nhân nhất quý IV

Trong trận chung kết quý IV chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 14, trải qua các vòng thi: Khởi động, Vượt chướng ngại vật, Tăng tốc và Về đích, thí sinh Trọng Nhân đạt giải nhất (260 điểm).

Với kết quả này, thí sinh Trọng Nhận được tham dự vòng thi chung kết năm được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 03/8/2014. Chương trình sẽ kết nối với điểm cầu truyền hình tại Trường THPT Chuyên Tiền Giang.Trọng Nhân là 1 học sinh giỏi của trường THPT Chuyên Tiền Giang, em đã từng đạt giải Nhì cuộc thi “Đường đến vinh quang” năm học 2012-2013.

Trong rất nhiều đơn đăng ký tham gia chương trình này, may mắn đã mỉm cười với chàng trai này. Tuy nhiên, hành trình đến với trận chung kết của Nhân cũng không hề đơn giản khi từng về nhất với cách biệt 5 điểm so với thí sinh thứ hai và bước vào quý IV với vị trí là người có số điểm nhì cao nhất.

 

Nguyễn Trọng Nhân nhất quý IV –  gương mặt xuất sắc nhất chuẩn bị thi chung kết Olympia 2014

Nguyễn Trọng Nhân dành giải nhất trong quý IV là  gương mặt cuối cùng trong cuộc thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2014. Ảnh minh họa

Khác với sự điềm tĩnh, già dặn trên truyền hình, ngoài đời, Nhân là cậu học trò tinh nghịch, lém lỉnh. Sau giờ học, niềm đam mê lớn nhất của Nhân là trái bóng tròn. Chàng trai này còn chia sẻ do “phong thủy hợp nước” nên rất thích nuôi cá và thích đá bóng dưới mưa.

Liệu gương mặt nào sẽ gây bất ngờ cho khác giả để dành chiến thắng trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm nay? Chúng ta hãy cùng chờ xem kết quả vào ngày 3/8 tới nhé!

Nguyễn Dung (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang