4 người chết trong vụ xả súng kinh hoàng ở Pháp

author 10:39 26/08/2015

(VietQ.vn) - Một vụ xả súng đã xảy ra ở thị trấn Roye ở tỉnh Somme thuộc vùng Picardie, miền Bắc nước Pháp, khiến 3 người thiệt mạng và 4 người khác bị trọng thương, kênh truyền hình BFMTV của Pháp đưa tin chiều 25/8.

Cảnh sát Pháp phong tỏa một tuyến đường gần nơi xảy ra xả súng. Ảnh: AFP.

Vụ việc xảy ra ở thị trấn Roye, cách thủ đô Paris khoảng 110 km về phía bắc, AFP đưa tin. 

Theo BMF TV, tiếng súng vang lên lúc 16h30 và cảnh sát nhanh chóng tiếp cận hiện trường. Tay súng, là đàn ông, nhanh chóng bị khống chế.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho biết có ba người bị giết "theo cách máu lạnh", gồm một người đàn ông, một phụ nữ và một em bé 6 tháng tuổi. Một cảnh sát bị thương nặng đã qua đời sau đó. Một cảnh sát khác cùng một đứa trẻ ba tuổi đang trong tình trạng nguy kịch.

Các nhân chứng cho biết đã xảy ra ẩu đả tại khu trại và một người đàn ông, có thể bị say, nổ súng khi cảnh sát tới điều tra. Người này cũng bị thương nặng.

"Đây là một vụ việc đáng buồn", ông Cazeneuver nói.

Tổng thống Pháp Francois Hollande và Thủ tướng Manuel Valls gửi lời chia buồn tới gia đình có người thiệt mạng và bị thương. Ông Hollande còn ca ngợi "lòng dũng cảm và sự tận tụy" của những cảnh sát có liên quan trong thông báo được văn phòng tổng thống phát đi sau đó.

Hiện nghi phạm được cho là nằm trong số 4 người bị trọng thương và chưa rõ nguyên nhân dẫn đến bạo lực.

Long Nguyễn (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang