5 biện pháp tối ưu giúp giảm khô da khi ở trong phòng điều hòa

author 14:11 17/06/2017

(VietQ.vn) - Ở lâu trong phòng điều hòa sẽ khiến da dẻ bị khô hanh, mất nước, ảnh hưởng tới thẩm mỹ và sức khỏe của bạn. Dưới đây là 5 tuyệt chiêu giúp làm giảm khô da khi bạn thường xuyên phải làm việc trong môi trường điều hòa.

Trong quá trình hoạt động, điều hòa nhiệt độ sẽ hấp thụ hơi ẩm trong không khí. Vì vậy, nếu ngồi lâu trong phòng điều hòa sẽ khiến da dẻ bị khô hanh, mất nước, ảnh hưởng tới thẩm mỹ và sức khỏe của bạn. Dưới đây là 5 tuyệt chiêu giúp làm giảm khô da khi bạn thường xuyên phải làm việc trong môi trường điều hòa.

Uống nhiều nước

Uống nước là biện pháp đơn giản nhất tăng cường độ ẩm cho da.

 Uống nước là biện pháp đơn giản nhất tăng cường độ ẩm cho da.

Đây là một trong những cách đơn giản nhất giúp bổ sung nước cho làm da có nguy cơ bị khô nẻ khi ngồi quá lâu trong phòng điều hòa. Mỗi ngày bạn nên cung cấp cho mình tối thiểu 2 lít nước để đảm bảo lượng nước giữ ẩm cho da. Ngoài ra bạn cũng có thể uống các loại nước hoa quả chứa nhiều vitamin C như chanh, cam, bưởi… để cung cấp thêm vitamin làm chậm quá trình lão hóa của da.

Những sai lầm tai hại khi sử dụng điều hòa khiến trẻ em dễ mắc bệnh trong mùa hè(VietQ.vn) - Mùa hè nắng nóng đã đến tuy nhiên việc sử dụng điều hoà trong thời gian dài có ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe trẻ nhỏ. Dưới đây là những việc làm sai lầm mà các gia đình thường xuyên mắc phải khi dùng điều hòa cho trẻ nhỏ mắc phải.

Đặt quạt phun sương hoặc một bát nước trong phòng

Đặt một bát nước trong phòng giúp bù đắp lại lượng hơi ẩm mà điều hòa đã lấy đi.

 Đặt một bát nước trong phòng giúp bù đắp lại lượng hơi ẩm mà điều hòa đã lấy đi.

Để bù đắp lại lượng hơi nước đã mất đi, bạn có thể đặt thêm quạt phun sương ở trong phòng. Nếu không có quạt phun sương, bạn cũng có thể đặt một bát nước trên bàn làm việc để bù lại lượng nước đã bị điều hòa lấy đi.

Luôn đặt nhiệt độ điều hòa ở chế độ vừa phải

 Duy trì nhiệt độ ở mức 26 - 28 độ để làm giảm sự hút ẩm của điều hòa.

 Duy trì nhiệt độ ở mức 26 - 28 độ để làm giảm sự hút ẩm của điều hòa.

Khi bạn để nhiệt độ trong phòng càng thấp, thì hơi ẩm trong không khí bị điều hòa lấy đi sẽ càng nhiều, điều này khiến da bị khô hơn và cơ thể cũng dễ mắc các bệnh về đường hô hấp hơn. Vì vậy, hãy luôn duy trì nhiệt độ trong phòng ở mức vừa phải khoảng từ 26 – 28 độ để đảm bảo máy hoạt động hiệu quả, tiết kiệm điện năng mà da dẻ của bạn cũng ít bị khô nẻ.

Cung cấp độ ẩm cho da bằng các loại mỹ phẩm

 Đắp mặt nạ là một trong những biện pháp thiên nhiên tăng cường độ ẩm cho da.

 Đắp mặt nạ là một trong những biện pháp thiên nhiên tăng cường độ ẩm cho da.

Khi da bị khô, bạn có thể tăng cường độ ẩm cho da bằng các loại kem dưỡng ẩm. Những loại kem này không chỉ hiệu quả trong việc bảo vệ làn da của bạn khỏi khô hanh mà còn giúp da ít bị nám bởi các bức xạ của máy vi tính.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các loại mặt nạ có nguồn gốc tự nhiên như dưa leo, cà chua, trứng, mật ong… để bảo vệ làm da của mình trước tác động của điều hòa. Bên cạnh đó dùng xịt khoáng thường xuyên cũng là phương pháp tốt nhằm duy trì độ ẩm của làn da.

Bổ sung các loại vitamin, dầu thực vật

Dầu cá là một trong những loại thực phẩm giúp giữ ẩm và tăng độ đàn hồi của da.

 Dầu cá là một trong những loại thực phẩm giúp giữ ẩm và tăng độ đàn hồi của da.

Bổ sung các loại vitamin hoặc dầu thực vật từ thiên nhiên không chỉ giúp duy trì độ ẩm cho làn da mà còn làm tăng cường sự đàn hồi của da, giúp làn da trở nên láng mịn hơn. Bạn cũng có thể bổ sung thêm một số loại dầu cá hoặc các loại đồ ăn có nhiều chất béo như bơ, cá hồi... để làn da của bạn được mịn màng, dễ chịu hơn.

CK Nguyễn (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang