5 quán cà phê dành cho dân đam mê xê dịch

author 06:13 03/11/2016

(VietQ.vn) - Bạn là người đam mê du lịch và ham trải nghiệm, tại sao bạn không thử ghé qua 5 quán cà phê chất nhất dành cho dân phượt để thỏa mãn bản thân nhỉ?

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

1. BỤI XUYÊN VIỆT Travel Pub&Coffee

BỤI Cafe được xem như quán cà phê số 1 dành cho dân phượt tại Hà Nội. Đến với quán, bạn sẽ choáng ngợp với không gian đậm chất bụi bặm với rất nhiều vật dụng quen thuộc của dân phượt cũng như những kỷ vật của các phượt thủ trên mọi miền Tổ quốc. Ngoài ra, vô vàn bức ảnh với những câu chuyện rất ý nghĩa được trưng bày tại đây sẽ là nguồn cảm hứng và động lực mạnh mẽ cho những bạn trẻ đam mê du lịch trải nghiệm.

Nằm tại số 10 ngõ 91 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội, BỤI Cafe sở hữu một không gian rất thoải mái, rộng rãi, có 2 tầng riêng biệt với 2 phong cách hoàn toàn trái ngược. Tầng 1 của quán luôn nhộn nhịp và đông đúc vào buổi tối. Tầng 2 lại là không gian êm đềm và khá yên ả, bạn vừa có thể đọc sách vừa nhâm nhi tách cà phê sau mỗi chặng đường phượt.  

Đặc biệt, homestay tại BỤI XUYÊN VIỆT rất thoải mái, tiện nghi với giường tầng và nhiều vật dụng cần thiết luôn luôn sẵn lòng chào đón các bạn từ khắp mọi miền Tổ quốc và rất nhiều quốc gia khác nhau đến đây. 

2. Phượt Cafe

Không xa bờ sông Hương, lại gần phố Tây tấp nập du khách, Phượt Cafe (phố Đội Cung) là một nơi dành cho những người thích xê dịch gặp nhau, chia sẻ trải nghiệm, lên kế hoạch chuyến đi hoặc đơn giản là ôn lại những hành trình đã qua. Không gian quán mộc mạc, đậm chất phượt với nguyên liệu chính là gỗ và cách bài trí đồ đạc phóng khoáng, thậm chí hơi ngẫu hứng – như tính cách của các phượt thủ.

Địa chỉ: 11 Đội Cung, Phú Hội, TP. Huế

3. DaNa Phượt Cafe

Quán cà phê DaNa Phượt từ lâu đã trở thành một ngôi nhà vô cùng nổi tiếng hội tụ những phượt thủ đất Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung. Không gian Dana Phượt cafe được thiết kế theo phong cách đậm chất bụi bặm của dân phượt. Với sự độc đáo và không gian ấm cúng mà DaNa Phượt đem lại, đây chắc chắn là một địa chỉ không thể bỏ qua đối với dân phượt khắp nơi khi ghé thăm thành phố Đà Nẵng.

 Nằm tại 241 Trần Cao Vân, phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng, DaNa Phượt Cafe được thiết kế với không gian rộng rãi, tường được trang trí bằng những hình vẽ đậm chất phượt hứa hẹn sẽ là địa điểm rất tuyệt vời dành cho các phượt thủ đó!

4. 3ackpackers

Tọa lạc trong con hẻm nhỏ đường Phan Xích Long (quận Phú Nhuận), quán 3ackpackers từ lúc bắt đầu đã thu hút sự chú ý của nhiều dân phượt. Chủ quán không ai xa lạ chính là anh Quỷ Cốc Tử, một phượt thủ có tiếng ở Sài Gòn.

Điểm nhấn của quán là bức tường ảnh được đặt ngay giữa không gian chính. Mảng tường với hơn 200 bức ảnh chủ đạo về những chuyến đi được chính chủ quán và các nhóm phượt ghi lại trong mỗi hành trình, tạo cảm hứng cho những ai mê phượt muốn “xách ba lô lên và đi” ngay tức thì.

Những chiếc bàn gỗ mộc mạc được thiết kế riêng với tên các địa danh du lịch thú vị trong nước cũng như quốc tế. Hai bên còn có khoảng ban công cũ kỹ nhìn ra con hẻm nhỏ yên tĩnh với không gian xanh mát sẽ bạn cho cảm giác thật nhẹ nhàng để thư thả trò chuyện.

5. Quốc Lộ 1 Cafe
Quốc lộ 1 Cafe là một nơi dừng chân lý tưởng dành cho dân phượt thứ thiệt. Tại đây, các bạn trẻ sẽ được tận hưởng một không gian thân thiện, gần gũi để chia sẻ thông tin, kinh nghiệm của những người yêu thích du lịch. Quán được đặt theo tên của con đường huyết mạch và nổi tiếng nhất Việt Nam – Quốc lộ 1 với mong muốn sẽ đem lại sự kết nối, sẻ chia giữa những mảnh hồn đồng điệu.

Nằm tại địa chỉ 100 Đông Các, Đống Đa, Hà Nội, Quốc lộ 1 Cafe gồm 3 tầng với 2 tông màu chủ đạo đầy ý nghĩa. Xanh là màu của bầu trời xanh biếc. Vàng là màu của nắng soi chiếu rực rỡ, màu của đồng lúa chín bao la trải dài khắp mảnh đất hình chữ S thân thương. Tầng 1 là khu pha chế đồ uống và là nơi triển lãm, bày bán đồ du lịch.
 
 Đặc điểm chung của các quán cà phê “phượt” đều có những đêm nhạc sống du dương, cách trang trí rất “ngầu” dựa trên óc sáng tạo phi không gian của phượt thủ. Nếu chưa có thời gian để “đi trốn” đâu đó thì hãy lánh tạm tại những nơi này, chắc chắn nó sẽ giúp bạn thỏa bớt nỗi nhớ “mùi” của đường và cảm giác tự do đang vẫy gọi.
 
Trần Huyền (t/h)
 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang