5 thói quen hàng ngày của tỉ phú tự thân

author 14:52 02/07/2021

Các tỉ phú như Elon Musk, Mark Cuban và Jack Dorsey đều có những thói quen giúp họ làm việc hiệu quả và gia tăng sự sáng tạo.

Tỉ phú Elon Musk học cách chế tạo tên lửa bằng việc đọc sách. Ảnh: Theverge.

Dưới đây là những thói quen hàng ngày của các tỉ phú tự thân.

Thiền định

Tỉ phú Oprah Winfrey chia sẻ rằng, việc ngồi yên trong 20 phút, hai lần một ngày sẽ truyền cho cô ấy cảm giác hy vọng, mãn nguyện và vui vẻ.

“Tôi biết chắc chắn rằng ngay cả trong sự điên cuồng hàng ngày bắn phá chúng ta từ mọi hướng, thì sự tĩnh lặng vẫn tồn tại thường xuyên. Chỉ từ không gian đó, bạn mới có thể tạo ra công việc tốt nhất và cuộc sống tốt nhất của mình”, bà Oprah Winfrey chia sẻ.

Thức dậy sớm

Thói quen thành công hàng ngày của các cá nhân giàu có và của 50% tỉ phú là thức dậy sớm hơn 3 giờ trước ngày làm việc của họ.

Tỉ phú Jack Dorsey, Giám đốc điều hành của Twitter và Square cho biết ông thức dậy lúc 5 giờ sáng mỗi ngày để thiền và tập thể dục. Điều tương tự cũng xảy ra với tỉ phú Richard Branson, người sáng lập Tập đoàn Virgin, người dậy lúc 5:45 sáng để tập thể dục.

Tỉ phú Jack Dorsey, Giám đốc điều hành của Twitter và Square thức dậy lúc 5 giờ sáng mỗi ngày để thiền và tập thể dục. Ảnh: Industr.

Thói quen đọc

“Không phải tất cả độc giả đều là nhà lãnh đạo, nhưng tất cả các nhà lãnh đạo đều là độc giả,” Tổng thống Harry Truman đã từng nói. Và trên thực tế, nhiều tỉ phú tự thân là những người ham đọc sách. Trường hợp điển hình như khi tỉ phú Elon Musk được hỏi về cách ông học cách chế tạo tên lửa, ông đã trả lời rằng: “Tôi đọc sách”.

Hay tỉ phú Warren Buffett, nhà đầu tư huyền thoại cũng là một ví dụ tuyệt vời về một tỉ phú tự thân luôn tìm cách nâng cao kiến ​​thức của mình. Khi bắt đầu sự nghiệp của mình, ông đã nổi tiếng với việc đọc hơn 600 trang sách mỗi ngày. Giờ đây, ông vẫn dành khoảng 80% thời gian trong ngày để đọc và đưa các khuyến nghị vào thư gửi cổ đông hàng năm của mình.

Tỉ phú Mark Cuban, thực hiện một giờ tập tim mạch từ 6 đến 7 ngày mỗi tuần. Ảnh: CNBC.

Tập thể dục

Tập thể dục có những lợi ích sức khỏe rõ ràng, từ việc tăng cường đốt cháy chất béo và tăng cường sức khỏe cho tim, nhưng nó cũng có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng cường năng lượng tích cực và kiểm soát căng thẳng. Khoa học đã phát hiện ra rằng tập thể dục thường xuyên có thể tăng cường trí nhớ, sự tập trung và sự nhạy bén trong tinh thần, những đặc điểm có thể có tác động lớn đến sự nghiệp và thành công của bạn.

Không có gì ngạc nhiên khi tỉ phú Mark Cuban, thực hiện một giờ tập tim mạch từ 6 đến 7 ngày mỗi tuần. 

Ngủ đủ giấc

Tỉ phú Arianna Huffington, đồng sáng lập của The Huffington Post, nói: “Hãy ngủ theo cách của bạn để đạt được đỉnh cao”. Bà Huffington cho biết mình ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm và tin rằng chúng ta ngủ càng nhiều, chúng ta càng có thể làm việc tốt hơn để đạt được mục tiêu của mình.

 “Khả năng sáng tạo, sự khéo léo, sự tự tin, khả năng lãnh đạo và ra quyết định của chúng ta đều có thể được nâng cao chỉ đơn giản bằng cách ngủ đủ giấc,” bà Huffington chia sẻ.

Về cơ bản, những người thành công nhất dành thời gian cho bản thân, để học hỏi và phản ánh, thúc đẩy bản thân và sau đó nhận được phần còn lại mà họ cần. Và những điều này không hề khó, bạn hoàn toàn có thể rèn luyện nó mỗi ngày để khiến cuộc sống của mình trở nên tích cực hơn. Không phải ai có những thói quen này cũng đều trở thành tỉ phú. Nhưng, các tỉ phú đều giữ cho mình những thói quen lành mạnh như thế.

Theo Nhịp cầu đầu tư

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang