5 tính năng an toàn trên ô tô ai cũng cần phải biết để tránh 'mất mạng'

authorLan Anh 11:32 08/06/2018

(VietQ.vn) - Độ an toàn là một yếu tố quan trọng để cân nhắc khi mua một chiếc xe. Dưới đây là 5 tính năng an toàn trên ô tô bạn nên biết để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

Camera lùi

Đây là một tính năng được áp dụng trên nhiều dòng xe ngày nay. Tính năng này hỗ trợ tài xế có tầm nhìn tốt khi lùi xe đồng thời giảm thiểu sự va chạm với các vật phía sau mà tài xế không thể nhìn  thấy. Camera lùi giúp đảm bảo an toàn trong thao tác lùi xe.

5 tính năng an toàn trên ô tô ai cũng cần phải biết để tránh “mất mạng”

 Tính năng camera lùi hỗ trợ tài xế có tầm nhìn tốt hơn khi lùi xe. Ảnh minh họa

Đai an toàn

Dây an toàn là một yếu tố an toàn cơ bản mỗi chiếc xe cần có và yêu cầu người ngồi trong xe phải thắt dây an toàn khi di chuyển. Khi phanh gấp xe, người bạn có xu hướng lao về phía trước do lực quán tính, lúc này dây đai an toàn phát huy tác dụng. Dây đai an toàn giúp bạn không bị văng ra khỏi ghế hoặc lao về phía trước khi xe dừng đột ngột. Một số hãng xe thiết kế tính năng này như một nguyên tắc “bất di bất dịch”, tức khi lên xe ngồi là bắt buộc phải thắt dây an toàn.

Túi khí

Đây là hệ thống túi bơm đầy khí và bung ra trong khoảng thời gian rất nhỏ khi có va chạm hay tai nạn xảy ra nhằm giảm thiểu mức độ chấn thương của người ngồi trong xe do va đập với các chi tiết nội thất.

Túi khí trước có tác dụng giảm chấn thương ở vùng đầu cổ, ngực và mặt của người cầm lái và hành khách. Túi khí bên sườn giúp bảo vệ đầu và vai khi xe có va chạm phía sườn thân.

5 tính năng an toàn trên ô tô ai cũng cần phải biết để tránh “mất mạng”

 Túi khí trên xe ô tô giúp tránh được các chấn thương do va đập. Ảnh minh họa

Phanh tự động khẩn cấp

Phanh tự động khẩn cấp khi phát hiện ra nguy hiểm là một tính năng an toàn trên ô tô được nhiều người quan tâm. Hệ thống phanh tự động khẩn cấp sử dụng cảm biến radar, laser hay camera nhằm quan sát và phát hiện các nguy cơ tiềm ẩn có thể xảy ra va chạm với các phương tiện khác, người đi bộ hoặc các mối nguy hiểm xung quanh xe.

Hệ thống này đưa ra các cảnh báo bằng hình ảnh, âm thanh hoặc rung tay lái hoặc bằng cả 3. Trong trường hợp lái xe ô tô không phản ứng lại các cảnh báo, hệ thống phanh này sẽ tự động phanh lại để đảm bảo an toàn cho người ngồi trên xe.

Hệ thống cảnh báo va chạm

Đây cũng là một trong những tính năng hiện đại được trang bị trên ô tô. Xe sẽ được kiểm soát khoảng cách đối với các vật cản và cảnh báo được từng khoảng cách nhất định giúp bạn dễ dàng di chuyển trong hoàn cảnh đường chật hẹp.

Lan Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang