7 loại tinh dầu có công dụng tốt đối với sức khoẻ

author 09:23 23/08/2014

(VietQ.vn) - Một số loại tinh dầu không những được dùng cho làm đẹp mà còn có công dụng tuyệt vời để chữa bệnh như các bệnh co thắt về cơ, chữa các vết thương bị trày xước hay các bệnh về đường hô hấp,...

Tinh dầu không những được dùng cho làm đẹp mà còn có công dụng tuyệt vời để chữa bệnh, hữu ích cho những vết thương, vết trầy xước ngoài da, đau dạ dày, các vấn đề về cơ bắp. Thậm chí một số loại dầu có tính kháng khuẩn trong khi một số loại khác lại có tác dụng cầm máu.

Tinh dầu phong lữ (Geranium Essential Oil)

Tinh dầu phong lữ greniumMặc dù loại tinh dầu này có vị ngọt, mùi hoa thơm, nhưng loại tinh dầu này thực sự có đặc tính chữa bệnh rất tốt, là một trong những loại tinh dầu tốt cho sức khoẻ nhất. Tinh dầu phong lữ có khả năng cầm máu bằng cách giúp đông máu và hạn chế sự chảy tràn ra các mạch máu. Đây cũng là loại tinh dầu tốt để chữa trị những vết thương, vết xước bởi vì nó có tính kháng khuẩn. Để sử dụng hiệu quả, lấy một ít tinh dầu phong lữ trộng lẫn với tinh dầu dừa rồi xoa vào vùng bị thương, trầy xước.

Tinh dầu Hoa Oải Hương (Lavender Essential Oil)

Tinh dầu hoa oải hương Lavender

Tinh dầu hoa oải hương thường được rất nhiều người ưa chuộng vì nó dễ dàng đưa họ vào giấc ngủ thoải mái. Bên cạnh đó, loại tinh dầu này cũng có công dụng chữa bệnh, ví dụ như giảm, bảo vệ, chăm sóc những vùng bị viêm. Nó cũng được sử dụng như thuốc kháng nấm, sử dụng cho nhiễm trùng da. Ngoài ra, chỉ cần xoa một ít tinh dầu hoa oải hương cũng có thể làm giảm các cơn co thắt cơ, đau chân, đau lưng,…

Tinh dầu bạc hà (Peppermint Essential Oil)

Tinh dầu bạc hà Peppermint

Tinh dầu bạc hà rất tốt cho những vấn đề về tiêu hoá. Nó có thể làm giảm đau bụng, đầy hơi, buồn nôn,… Tất cả những gì bạn phải làm là xoa đều đồng thời xoa bóp nhẹ vào dạ dày của bạn với một chút tinh dầu bạc hà. Không những thế tinh dầu bạc hà còn giúp chữa được tình trạng đau đầu xoa và bóp nhẹ tinh dầu bạc hà vào vùng thái dương.

Tinh dầu hoa hồng (Rose Essential Oil)

Tinh dầu hoa hồng

Tinh dầu hoa hồng điều trị những vết bỏng rất tốt và hiệu quả. Xoa một ít tinh dầu hoa hồng cùng một vài giọt dầu dừa giúp vết bỏng mau chóng lành. Hoa hồng được biết đến với nhiều tác dụng chữa bệnh như: cân bằng hocmon trong quá trình bị kinh nguyệt, bị cảm lạnh, căng thẳng, hay bị xúc động, lo lắng và hồi hộp, giả độc và tuần hoàn hệ thống thần kinh. Hoa hồng được chiết xuất hoàn toàn tinh khiết từ cánh của những bông hoa hồng, dầu hoa hồng không những làm đẹp da mà nó còn được đưa vào các liệu pháp chăm sóc sức khỏe.

Tinh dầu hoa cúc la mã (Roman Chamomile Essential Oil)

Tinh dầu Hoa cúc la mã
Cúc La Mã rất tốt trong việc chữa và chống viêm như chứng phát ban, bị côn trùng hay sâu bọ cắn và bỏng. Vì vậy mà tinh dầu hoa cúc la mã như là một liệp pháp thiên nhiên với mục đích sử dụng là làm giảm phát ban. Tinh dầu có tác dụng làm dịu tâm trí, làm giảm tình trạng thiếu kiên nhẫn. Là liều thuốc giảm đau, kháng viêm, chống nhiễm khuẩn, giải nhiệt, an thần. Cải thiện tiêu hóa, phòng ngừa các bệnh về hệ hô hấp. Ngoài ra Tinh dầu Cúc La Mã rất hiệu quả khi sử dụng trên da, giúp chữa lành vết thương, tái tạo mô, làm giảm mụn trứng cá, cải thiện tình trạng khô da, viêm da, da bị dị ứng. Có thể kết hợp với tinh dầu hoa Oải hương, Bưởi chùm, Hoa Lài, Vỏ Bưởi, Chanh, Ngọc Lan Tây.

Tinh dầu bạch đàn (Eucalyptus Essential Oil)

Tinh dầu bạch đànTinh dầu bạch đàn có nhiều công dụng khác nhau. Nó có thể sử dụng như một loại thuốc bôi chống côn trùng tự nhiên, thậm chí có thể chữa lành vết côn trùng cắn. Ngoài ra, loại tinh dầu này cũng có công dụng tuyệt với đối với những vấn đề về đường hô hấp, đặc biệt là chứng khó thở. Chỉ cần ngửi nhẹ qua hương thơm của tinh dầu bạch đàn cũng khiến bạn cảm thấy dễ thở hơn.

Tinh dầu lộc đề xanh (Wintergreen Essential Oil)

Tinh dầu lộc đề xanhTinh dầu lộc đề xanh có chứa 85% đến 90% methyl salicylate, hợp chất hoá học được tìm thấy trong aspirin. Do đó, loại tinh dầu này là chất giảm đau tuyệt vời. Bên cạnh đó, tinh dầu lộc đề xanh còn rất tốt khi xoa vào các vùng viêm, co thắt cơ và khớp xương đau nhức.

 Thu Hường


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang