7 sự kết hợp trái cây gây nguy hại cho sức khỏe của bạn

authorMinh Hà 07:18 24/07/2017

(VietQ.vn) - Trái cây rất tốt cho cơ thể, nhưng có một số loại trái cây khi kết hợp với nhau lại gây hại cho sức khỏe, bạn nên chú ý.

Trái cây là nhóm thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất có lợi cho cơ thể mà bạn nên ăn hàng ngày. Tuy vậy, bạn nên chú ý về các loại trái cây khi ăn cùng nhau có thể gây ra cảm giác khó chịu trong dạ dày, đường ruột hoặc một số vấn đề không tốt cho sức khỏe.

Dưới đây là danh sách những trái cây kỵ nhau, bạn không nên ăn kết hợp để tránh sự việc đáng tiếc xảy ra:

Cam và cà rốt

Sự kết hợp này vẫn diễn ra phổ biến ở nhiều nơi như các quán sinh tố hoa quả, nước ép trái cây tự nhiên, hay ngay cả ở trong gia đình bố mẹ thường ép nước cho con uống. Tuy nhiên, khi tiêu thụ cả hai trái cây này cùng một lúc sẽ tạo ra chứng ợ nóng, trào ngược dịch mật thừa và ợ nóng, cũng như gây hại cho hệ thống thận.

Dứa và sữa

Hai thực phẩm này tuyệt đối không ăn cùng nhau, bởi bạn có thể bị một số tác dụng phụ như buồn nôn, nhiễm trùng, tiêu chảy, đau đầu và thậm chí đau dạ dày. Sự kết hợp giữa bromelain có trong sữa và axit lactic trong dứa là không tốt.

Ổi và chuối

Sự kết hợp 2 trái cây này sẽ khiến bạn gặp một số tác dụng phụ như buồn nôn, nhức đầu, nhiễm toan và xì hơi.

Cam và sữa

Nhiều gia đình thường cho trẻ uống nước cam và sữa cùng lúc hoặc gần nhau, mà không biết rằng, thành phần axit trong cam kết hợp với sữa sẽ ảnh hưởng đến sự tiêu hóa và hấp thụ của cơ thể, làm phá hủy các enzym tiêu hóa. Sự kết hợp này còn gây ra tình trạng đầy bụng, khó tiêu và tiêu chảy ở trẻ nhỏ.

Chanh và đu đủ

Tiêu thụ cùng lúc 2 loại trái cây chanh và đu đủ có thể gây ra các vấn đề hemoglobin và thiếu máu cho cơ thể bạn.

 Lựu và quả mơ

Ăn kết hợp 2 loại trái cây này sẽ gây một số vấn đề dạ dày. Đường từ lựu và quả mơ có ảnh hưởng tiêu cực đến các enzym tiêu hóa protein và do đó nó làm chậm quá trình tiêu hóa.

Uống nước sau ăn: Thói quen 'tàn phá' sức khỏe nhiều người mắc(VietQ.vn) - Không ít người có thói quen uống nước ngay sau khi ăn, mà không biết rằng thói quen này đem lại rất nhiều hậu quả cho sức khỏe.

Chuối và bánh pudding

Nếu ăn kết hợp hai loại chuối và bánh pudding cùng nhau sẽ khiến cơ thể bạn sẽ khó tiêu hóa. Vì vậy, bạn có thể cảm thấy buồn ngủ. Ngoài ra, kết hợp này còn được chứng minh gây độc hại.

Những thói quen ăn trái cây gây hại cho sức khỏe

Theo TTXVN, không ít người có thói quen ăn nhiều trái cây hàng ngày hoặc luôn thích ăn những trái cây ngọt, có hàm lượng đường cao mà không biết rằng ăn quá nhiều trái cây trong khi không bổ sung thêm ngũ cốc, rau xanh và các chất dinh dưỡng khác sẽ gây hại cho sức khỏe.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, lượng đường trong hoa quả khá cao nên ăn quá nhiều có thể dẫn đến những vấn đề liên quan đến hormone điều chỉnh đường trong máu. Nếu sự mất cân bằng của các hormone này không được phát hiện và điều trị thì nó có thể dẫn đến các bệnh tim mạch và tiểu đường.

Ngoài ra, ăn quá nhiều những trái cây chứa hàm lượng đường nhiều, cơ thể phải đối mặt với sâu răng, tình trạng loãng xương, không có khả năng duy trì một trọng lượng khỏe mạnh, mệt mỏi và nhiều khó chịu khác…

Minh Hà (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang