9 bước lập kế hoạch tài chính cho chuyến du lịch tiết kiệm, hoàn hảo

author 15:47 13/07/2016

(VietQ.vn) - Hãy cùng thực hiện các bước sau để có kế hoạch tài chính cho chuyến du lịch của mình thêm hoàn hảo.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Bạn đang có kế hoạch cho một chuyến đi biển vào cuối tuần? Hay đang ấp ủ dự định du lịch khắp thế giới? Dù bạn đi đâu, làm gì thì việc tính toán chi phí cho chuyến đi rất cần thiết. Nếu bạn không có kế hoạch tài chính nhất định, bạn sẽ không kiểm soát được số tiền mà các bạn có và cũng có thể không có chuyến đi trọn vẹn.

Hãy cùng thực hiện các bước sau để có kế hoạch tài chính hoàn hảo nhé.
Bước 1

Dành tiền tiết kiệm cho chuyến đi của bạn. Bạn có thể làm thêm giờ, lập một sổ tiết kiệm hoặc cắt giảm chi tiêu những thứ không cần thiết để dành cho chuyến đi. Lưu ý, bạn đã chuẩn bị một lượng kinh phí nhất định cho chuyến đi của mình.

Bước 2

Tính toán chi phí cho việc di chuyển. Bạn hãy dự tính bạn sẽ đi những đâu bằng phương tiện gì trong chuyến du lịch của mình, nhớ tham khảo những người có kinh nghiệm nữa nhé. Chi phí bao gồm vé máy bay dự, thuê xe, bãi đậu xe, khí đốt, taxi, tàu hỏa, vé xe buýt, và bất kỳ chi phí khác liên quan đến đi lại trong chuyến đi của bạn. 

Tham khảo ý kiến về tiền vé máy bay, phí thuê xe và giá xe lửa bằng cách nói chuyện với một đại lý du lịch, đại lý đặt phòng hoặc tìm hiểu trực tuyến để nghiên cứu mức giá trong thời gian và địa điểm bạn đang có kế hoạch đi du lịch.

Bước 3

Hãy xem xét chi phí chỗ ở của bạn. Bao gồm khách sạn, khu du lịch và các địa dừng chân  ở bất kỳ nơi bạn đến thăm.
Tìm kiếm các khách sạn trên các trang web như Expedia, Kayak, thuê phòng, Orbitz và Hotwire. Điều này sẽ giúp bạn ước tính chi phí trong chuyến đi của mình.

Bước 4

Chi phí về ăn uống bao gồm các bữa ăn của bạn, đồ uống và đồ ăn nhẹ. Chi phí cho mỗi bữa ăn nếu bạn đang ở trong một khách sạn hoặc du lịch đến nhiều địa điểm khác nhau.

Chi phí khi mua đồ ở các cửa hàng tạp hóa nếu bạn thuê một căn phòng cô thể nấu nướng hoặc bạn sẽ được đi du lịch trong một chiếc xe tiện nghi và có thể chuẩn bị các bữa ăn và đồ ăn nhẹ của riêng bạn.

Bước 5

Quyết định số tiền bạn muốn dành cho giải trí. Một số hoạt động bạn tham gia khi đi du lịch sẽ được miễn phí, tuy nhiên bạn vẫn nên tính phí công viên, vé, chương trình, du ngoạn và các sự kiện đặc biệt khác.

Hãy tìm giá vào công viên vui chơi giải trí, công viên quốc gia và bảo tàng bằng cách xem cuốn sách hướng dẫn cho khu vực. Bạn cũng có thể truy cập trang web để có được một ý tưởng của bao nhiêu chi phí vui chơi giải trí.

Bước 6

Tính toán những chi phí phát sinh. Ví dụ, nếu bạn đang đi nghỉ mát tại bãi biển, bạn sẽ cần phải mua kem chống nắng và có thể thuê một chiếc ô. Bạn cũng nên dành một khoản tiền riêng cho những chi phí khẩn cấp như bạn cần mua thuốc hoặc cần phải gọi cuộc điện thoại quốc tế.

Bước 7

Lên kế hoạch mua quà tặng và quà lưu niệm. Đây có lẽ là phần chi phí khó kiểm soát nhất. Dành ra một số tiền bạn sẵn sàng chi tiêu, và hãy nhớ đừng tiêu quá tay nhé.

Bước 8

Khi bạn đi du lịch quốc tế, nhớ đưa ra con số phù hợp khi chuyển đổi các loại tiền tệ. Tìm nơi có tỷ giá cao và an toàn để đổi số tiền cần thiết.

Bước 9

Tạo chi phí du lịch trực tuyến. Có các trang web giúp lên kế hoạch ngân sách phù hợp cho chuyến đi của bạn. Tham khảo các gợi ý và lên kế hoạch cụ thể cho mỗi chuyến đi của bạn.

Chúc bạn có những chuyến đi vui vẻ!

Bí quyết để có chuyến du lịch một mình hoàn hảo(VietQ.vn) - Vượt qua được nỗi sợ cô đơn, bạn sẽ thấy chuyến du lịch một mình không hề tẻ nhạt và hơn tất cả bạn sẽ thu lượm được nhiều bài học giá trị cho bản thân.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang