9 công dụng 'thần kỳ' của chanh trong nấu nướng

author 10:08 29/03/2017

Thịt ức gà khô và nhạt nhẽo, hãy thêm chanh để nó ngọt và mềm hơn, cùng tìm hiểu 10 công dụng thần kỳ của chanh trong nấu nướng.

Sự kiện: Mẹo vặt gia đình

Ngoài việc dùng để ăn và uống trực tiếp, chanh còn có nhiều công dụng trong làm sạch và nấu nướng. Dưới đây là 10 công dụng của chanh trong nấu ăn mà chúng ta không biết.

1. Tăng hương vị cho thịt ức gà

Món gà dễ nấu nhưng phần ức rất khô và nhạt nhẽo. Trước khi nấu gà, chà chanh lên trên miếng thịt. Chanh có tác dụng giúp thịt gà ăn ngọt hơn. Các axit trong chanh phá vỡ các sợi liên kết ở thịt, giúp nó mềm hơn. 

2.Giúp rau xanh

 Khi nấu nước luộc rau, hãy thêm chanh vào để giữ nguyên màu sắc của rau.

3. Trứng dễ bóc

Để bóc trứng dễ dàng, thêm vài lát chanh vào nồi nước khi nấu. 1/2 muỗng cà phê baking soda cũng có tác dụng tương tự.

 

4. Ngừa thâm cho các loại hoa quả

Chanh giúp các loại quả như bơ, táo, chuối đã cắt không bị chuyển sang màu nâu vì nó có chứa axit. Bạn cũng có thể thêm chanh vào các loại sinh tố, nước uống từ húng quế để ngăn màu nâu.

5. Tăng hương vị cho món cá nướng

Cho dù bạn nướng cá hoặc sử dụng lò nướng để nấu ăn hãy đặt một lát chanh ở dưới. Nó giúp lò nướng sạch và giúp cá đỡ tanh, lại còn thơm hơn nữa.

6. Giúp cơm trắng và tơi

Một số nơi không thích ăn cơm dính. Để làm điều này, thêm 2 muỗng canh nước chanh vào nồi nước cơm. Việc này cũng giúp cơm trắng hơn.

7. Giúp mỳ không bị nát

Nước máy thường có kiềm, có thể phá vỡ các liên kết protein trong mỳ, dẫn đến tinh bột hấp thụ nước và dễ bị vỡ ra. Thêm hai muỗng cà phê nước cốt chanh vào nước nấu mỳ để nó tăng cường mạng lưới bảo vệ và giữ mỳ nguyên vẹn.

8. Giúp món súp, hầm ngon hơn

Thêm nước chanh vào nước dùng các món súp gà, cá, hoặc súp rau và món hầm, hoặc vài lát cam vào lúc bắt đầu nấu sẽ giúp món ăn của bạn thơm  ngon hơn.

9. Thay thế buttermilk khi làm bánh

Trong các công thức làm bánh, nếu không có buttermilk (trong quá trình sản xuất bơ, phần đặc là bơ, phần lỏng là buttermilk), bạn không cần phải thay đổi kế hoạch làm bánh. Để làm một thìa buttermilk, dùng hai muỗi canh nước chanh đổ vào ly có chứa vài thìa sữa béo vào, để 15 phút.

Theo VNE

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang