Chỉ người cực giàu và cực nghèo muốn làm việc ngày nghỉ

author 07:35 20/06/2014

(VietQ.vn) - Những người cực giàu hoặc cực nghèo đều làm việc nhiều vào cuối tuần. Những người lao động có thu nhập ở mức trung bình thì dành thời gian nghỉ ngơi vào cuối tuần là chính.

Theo thông tin khảo sát từ Bộ Thống kê lao động Mỹ, trong số những công nhân chỉ có một công việc, thu nhập thấp, họ có nhiều khả năng sẽ làm việc vào ngày cuối tuần hoặc ngày nghỉ lễ, nhóm này chiếm khoảng 34,4%, họ kiếm được 520 USD một tuần, 28.000 USD mỗi năm hoặc ít hơn.

Dưới đây là biểu đồ thể hiện tỉ lệ phần trăm những người làm việc ngày cuối tuần và thu nhập của họ theo thông tin từ Bộ Thống kê Lao động Mỹ

Ngày cuối tuần của những người thu nhập thấp và cao

Đối với những người kiếm được nhiều tiền hơn một chút, ở tầm trung thu nhập từ 521 USD – 850 USD/tuần tỷ lệ giảm xuống thấp còn 23,5 %. Và với những người thu nhập hơn 1.340 USD/tuần, tỉ lệ nhóm người này làm việc ngày cuối tuần cao gần 30%.

Các nhân viên làm việc tồi nhất và giỏi nhất  của Mỹ đều làm việc trong văn phòng bất kể là ngày thứ 7 hay ngày nghỉ lễ.

Trong số những người làm việc vào ngày cuối tuần hoặc kỳ nghỉ, trung bình mỗi người lao động nằm trong tốp đầu, làm ít nhất 3,77 ngày. Những người tốp dưới một bậc đang làm việc trung bình hơn 7 tiếng, gần như gấp đôi. Những người có thu nhập nằm ở tốp giữa làm việc khoảng 3,5 tiếng. Họ làm việc ngày cuối tuần vì nhiều lý do khác nhau.

Thêm vào đó, để kiếm tiền nhiều hơn, người lao động thuộc tốp đầu có lẽ có điều kiện tốt hơn và tự do hơn so với những người ở ở tốp giữa.

Vân Anh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang