Chất lượng sống

Giải trí

Bí quyết đốt cháy mỡ bụng mà không cần ăn kiêng

author 12:26 20/04/2015

(VietQ.vn) - Giảm béo bụng hiệu quả để có vòng eo thon gọn là điều mọi cô gái mong muốn. Hiện nay, có rất nhiều cách đơn giản mà không cần ăn kiêng vẫn giúp phụ nữ có thân hình đẹp như ăn nhẹ, ăn nhiều bữa, ...

Sự kiện: Giảm cân hiệu quả

Đối với nhiều người giảm trọng lượng cơ thể hay giảm béo bụng là điều vô cùng khó khăn, thậm chí chỉ là giảm 0,5 kg. Họ tin rằng để giảm béo thì phải thực hiện một chế độ ăn uống kiêng cữ gắt gao, tuy nhiên, việc có chế độ ăn hợp lý giúp việc giảm cân hiệu quả hơn ăn kiêng rất nhiều.

Ăn nhẹ, ăn nhiều bữa

Phụ nữ sẽ luôn cảm thấy thèm ăn một cái gì đó mặc dù cơ thể không đói, vì vậy, nên ăn một cái gì đó lành mạnh, giống như trái cây chẳng hạn. Tuy nhiên, không nên biến việc thèm ăn thành thói quen ăn vặt; thay vì giới hạn mình hãy đặt ra cho bản thân những quy định như chỉ có một ngày trong một tuần ăn những thức ăn vặt.

Giảm béo bụng hiệu quả nhờ ăn uống khoa học

Giảm béo bụng hiệu quả nhờ ăn uống khoa học

Bên cạnh đó, snacks là không tốt cho sức khỏe, chúng thường được làm bằng các loại thực phẩm chế biến có chất bảo quản và hóa chất với các chất béo làm tăng cân một cách dễ dàng thay vì giảm cân như ý muốn. Ngoài ra, chia nhỏ chế độ ăn thành nhiều bữa trong ngày giúp hạn chế năng lượng dư thừa gây tích mỡ, theo báo Tiền Phong.

Ăn bữa sáng đầy đủ, không ăn tối muộn

Bỏ qua bữa sáng là một điều không bao giờ được làm nếu muốn giảm béo đúng cách. Tuy nhiên, phái đẹp cũng không nên ăn một bữa sáng quá nhiều dinh dưỡng. Nó khiến cơ thể tích tụ thêm nhiều calo dư thừa. Không những thế, phụ nữ cũng cần lưu ý đến bữa tối. Việc ăn tối muộn sẽ khiến thức ăn ít được tiêu hao mà tích lũy lại trong cơ thể thành mỡ.

Hạn chế chất béo, tinh bột

Muốn giảm cân tất nhiên phải ăn ít chất béo. Vì vậy, nên thay thế các loại mỡ động vật bằng dầu thực vật, nhất là bằng dầu ôliu, dầu cọ… Ngoài ra, cũng nên giảm lượng tinh bột trong thức ăn. Tinh bột cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể con người nhất, nên ăn ít tinh bột nhất là các loại tinh bột từ của như khoai tây, khoai lang... Phái đẹp có thể ăn cơm bằng gạo lứt thay vì ăn cơm bột gạo hoặc bánh mỳ.

Tập thể dục

Ngoài việc ăn uống khoa học thì điều quan trọng nhất vẫn là việc duy trì một cuộc sống năng động. Xây dựng một số chế độ tập thể dục đơn giản tại nhà nếu có thể trên cơ sở thường xuyên hoặc tập luyện tại phòng tập thể dục với bạn bè cho có động cơ thúc đẩy.

Tập thể dục thường xuyên giúp giảm béo bụng hiệu quả

Tập thể dục thường xuyên giúp giảm béo bụng hiệu quả

Ngoài ra, sử dụng cầu thang khi tới văn phòng thay vì đi thang máy. Để giảm béo bụng, hãy đứng dậy đi lại cách 15 phút hoặc đi bộ đến chỗ ăn trưa, thậm chí là nên đi dạo ban đêm sau khi ăn tối 1 tiếng, theo báo Thanh Niên.

Ngọc Lưu (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang