Nokia, Microsoft, HP 'khai tử' một số máy tính bảng gần đây nhất

author 13:25 04/02/2015

(VietQ.vn) - Trên thị trường hiện nay, các hãng HP, Microsoft, Nokia lần lượt 'khai tử' các dòng máy tính bảng giá rẻ, đồng thời cá 'ông lớn' cũng đưa ra nhiều hứa hẹn cho ra các sản phẩm mới hơn vào năm tới.

Sự kiện:

Trong thời gian từ cuối năm 2014, các dòng máy tính bảng giá rẻ của HP, Microsoft và gần đây nhất là Nokia lần lượt ‘khai tử’ sản phẩm của mình. Dưới đây là 3 dòng máy tính bảng đã bị ‘khai tử’ hần đây nhất:

Nokia Lumia 2520

Chiếc máy tính bảng chạy Windows RT "yểu mệnh" của Nokia chính thức khép lại vòng đời của mình. Theo một thông tin từ Microsoft, từ hôm nay chiếc Nokia Lumia 2520 sẽ ngừng sản xuất. Nokia Lumia 2520 là chiếc máy tính bảng đầu tiên và cũng là duy nhất chạy hệ điều hành Windows RT của Nokia. Lumia 2520 được ra mắt vào tháng 11/2013, vài tháng sau đó Microsoft chính thức mua lại Nokia. Dù vào thời điểm đó, Microsoft rất cố gắng đẩy mạnh Windows RT nhưng không mấy thành công và dự án này cũng chính thức khép lại, dẫn đến một tương lai mù mờ đối với Lumia 2520.

Nokia đã khai tử chiếc máy tính bảng giá rẻ Lumia 250

Nokia đã 'khai tử' chiếc máy tính bảng giá rẻ Lumia 250

Vào thời điểm ra mắt Lumia 2520, hãng sử dụng phương thức quảng bá như là chiếc máy tính bảng đầu tiên do Nokia sản xuất, chạy hệ điều hành Windows RT và thiết kế có phần tương tự chiếc N9 phóng lớn. Hiện tại, Lumia 2520 vẫn được bán thông qua nhà mạng Verizon Wireless với giá 499 USD hợp đồng 2 năm và phiên bản mở khoá là 599 USD.

Surface 2

Từ ngày 27/01/2015, Microsoft cho biết, họ đã lên kế hoạch ngừng sản xuất dòng máy tính bảng Surface 2 để tập trung vào Surface Pro 3. Dòng Surface của Microsoft đã có một quý kinh doanh khởi sắc khi mang lại cho “gã khồng lồ” phần mềm khoản doanh thu 1,1 tỷ USD. Phần lớn trong số này là nhờ doanh số bán model mới nhất - Surface Pro 3. Do đó, không có gì bất ngờ khi Microsoft chuyển trọng tâm sang phiên bản mới và ngừng sản xuất Surface 2.

Chiếc máy tính bảng giá rẻ Surface 2 cũng bị khai tử khoảng 1 tuần trước đây

Chiếc máy tính bảng giá rẻ Surface 2 cũng bị 'khai tử' khoảng 1 tuần trước đây

Microsoft xác nhận không sản xuất Surface 2, tuy nhiên những ai vẫn muốn mua máy tính Surface thì nên ghé thăm các gian hàng bán lẻ của Microsoft, trang trực tuyến MicrosoftStore.com, các nhà bán lẻ của bên thứ ba và các đại lý để có được những phiên bản mới nhất”, Microsoft cho biết trong một tuyên bố với tờ The Verge. Việc “khai tử” Surface 2 được coi là dấu chấm hết cho dòng máy tính bảng Windows RT. Bởi vì trong buổi công bố Windows 10 vào tuần trước, Microsoft đã không đả động gì đến Surface RT hay Surface 2.

Surface 2 ra mắt vào mùa thu năm 2013 và là phiên bản kế tiếp của dòng Surface RT. Sản phẩm này ra đời đã nhận được những phản ứng khá thờ ơ của những người mua máy tính bảng mới. Cũng chính dòng sản phẩm này khiến Microsoft tổn thất hàng triệu USD hàng tồn kho vì không bán được. Sản phẩm này mỏng hơn và nhẹ hơn model trước đó và cũng trang bị màn hình tốt hơn nhưng vẫn bị cản trở bởi nền tảng Windows RT khi không hỗ trợ các chương trình Windows truyền thống. 

Người dùng đã phải dựa vào các nhà phát triển để tạo ra các phiên bản đặc biệt cho phần mềm của họ khi chỉ dùng được cho nền tảng RT và thị trường ngày càng ít các nhà sản xuất phần cứng chạy Window RT khác. Do đó, nhiều nhà phát triển đã quyết định không nỗ lực nhiều cho nền tảng này và người dùng không có nhiều ứng dụng để lựa chọn.

HP TouchPad

Hãng HP cho biết, mẫu máy tính bảng TouchPad từng được họ "bán tống bán tháo" với mức giá 99 USD đã chính thức bị khai tử, sẽ không xuất xưởng thêm một chiếc nào kể từ 28/10. Thông báo trên website của HP cho biết rằng, HP chính thức dừng xuất xưởng TouchPad.

HP chính thức ngừng sản xuất máy tính bảng giá rẻ HP Touchpad

HP chính thức ngừng sản xuất máy tính bảng giá rẻ HP Touchpad

Một số nhà bán lẻ có thể vẫn còn hàng để bán, song trên gian hàng trực tuyến củaMicrosoft, TouchPad đã chính thức bị khai tử. Trước đó, hãng máy tính hàng đầu thế giới này đã rất thành công trong việc tiêu thụ hàng tồn kho đối với mẫu máy tính bảng chạy webOS này, khi giảm giá phiên bản 16GB từ giá 500 USD xuống chỉ còn 99 USD. Với mức giá siêu rẻ đó, chiếc máy tính bảng từng có tỷ lệ tiêu thụ vô cùng nghèo nàn bỗng chốc trở thành hàng “hot” và được người tiêu dùng đón nhận tích cực. Trong khi đó, một số nhà bán lẻ vẫn đang tiếp tục bán nốt những chiếc TouchPad cuối cùng trong kho của họ.

Best Buy thông báo họ sẽ bán HP TouchPad bản 32GB với giá 149,99 USD qua kênh trực tuyến từ ngày 1/11 tới 4/11.Tuy nhiên, nhà bán lẻ này tỏ ra rất “làm giá” với những chiếc TouchPad hiếm hoi cuối cùng, khi đặt điều kiện khách hàng phải mua kèm một chiếc máy tính laptop, desktop hoặc All-in-One của HP thì mới được mua TouchPad. Những thông tin trên xuất hiện trong bối cảnh tân CEO Meg Whitman của HP đã quyết định giữ lại khối PC của họ, đồng thời xác nhận rằng những máy tính bảng HP chạy Windows 8 sẽ xuất hiện trong năm sau.

Thùy Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang