Smartphone giá rẻ cấu hình mạnh trên thị trường Việt

author 11:47 17/03/2015

(VietQ.vn) - Trên thị trường smartphone giá rẻ, các hãng sản xuất đua nhau ra mắt người tiêu dùng những sản phẩm di động cấu hình mạnh, tích hợp nhiều tính năng tiện ích, hiện đại.

Sự kiện: Smartphone giá rẻ

Thị trường di động bắt đầu sôi động trở lại khi hàng loạt smartphone giá rẻ mới xuất hiện. Phần lớn thiết bị mới đều nằm trong nhóm dưới 5 triệu đồng. Trong khi đó, HTC, Asus, Microsoft có những thiết bị đáng giá, cấu hình mạnh mẽ, thiết kế đẹp mắt. Dưới đây là loạt smartphone mới về Việt Nam từ Tết Nguyên đán đến nay.

HTC Desire 526G

HTC đã cho ra mắt sản phẩm smartphone phổ thông Desire 526G với giá 3,49 triệu, có thiết kế đẹp, cá tính, màn hình 4.7 inch sắc nét,  chạy hệ điều hành Android 4.4.2 KitKat với giao diện Sense 5 của HTC. Đây là một trong những sản phẩm tầm trung đáng mong đợi nhất của HTC.

Smartphone giá rẻ HTC cấu hình tốt, giá mềm, thiết kế ấn tượng

Smartphone giá rẻ HTC cấu hình tốt, giá mềm, thiết kế ấn tượng

Màn hình 4,7 inch qHD với độ phân giải 540 x 960 px và mật độ điểm ảnh 234 ppi cho hình ảnh hiển thị sắc nét và sống động, cho người dùng góc nhìn tốt và độ cân bằng sáng ổn định ngay cả khi ở môi trường nắng. Sử dụng hệ điều hành Android 4.4.2 KitKat với giao diện Sense 5 của HTC cho cảm ứng đa điểm mượt mà. Desire 526G được hỗ trợ bởi bộ xử lý 4 nhân Mediatek MT 6582 với tốc độ 1,3 GHz và 1 GB RAM, hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng tối đa 32 GB thông qua khe cắm thẻ nhớ micro-SD cho phép máy chạy trơn tru và mượt mà.

Smartphone giá rẻ HTC mới nhất về Việt Nam đầu năm 2015

Smartphone giá rẻ HTC mới nhất về Việt Nam đầu năm 2015

HTC Desire 526G với camera sau 8 MP với chức năng tự động lấy nét, hổ trợ đèn Flash LED chiếu sáng và camera trước 2 MP cho phép người dùng lưu giữ những bức ảnh selfie và những khoảnh khắc đáng nhớ. HTC trang bị cho Desire 526G viên pin chuẩn Li-ion dung lượng 2000mA có thể tháo rời cho phép người dùng 15 giờ gọi điện 3G và 62 giờ trong chế độ chờ. Đáp ứng được gần 10 giờ trải nghiệm các game đồ hoạ chuyên sâu, trình duyệt web. ¬¬

Nokia Lumia 532

Cùng với việc công bố điện thoại Nokia Lumia 435, Microsoft tiếp tục cho ra mắt mẫu smartphone giá rẻ Lumia 532 có giá 2,19 tiệu đồng. Và với vẻ bề ngoài chúng ta sẽ cảm nhận được ngay, đây chính là phiên bản cập nhật của Lumia 530.

Smartphone giá rẻ Lumia 532 phiên bản mới hấp dẫn

Smartphone giá rẻ Lumia 532 phiên bản mới hấp dẫn

Cũng như Lumia 530, chiếc 532 sở hữu lớp vỏ mịn, không bóng như những thế hệ smartphone thời Nokia. Máy sở hữu cấu hình Snapdragon 200, 4 nhân, tốc độ 1.2 GHz, cùng với RAM 1GB và bộ nhớ trong 8 GB. Máy có thể mở rộng bộ nhớ tối đa lên đến 128 GB nhờ thẻ nhớ cho không gian lưu trữ của máy rất rộng rãi.

Cấu hình này giúp máy chạy mượt mà những game thông dụng và có thể lướt web nhanh nhờ kết nối được Wifi, 3G tốc độ cao. Đồng thời hệ điều hành Windows Phone 8.1 Denim khá nhẹ nhàng, giúp máy hoạt động mượt mà hơn, nhiều tuỳ chọn thú vị.

Smartphone giá rẻ Lumia chạy Windows mới mẻ

Smartphone giá rẻ Lumia chạy Windows mới mẻ

Máy cũng trang bị 2 SIM 2 sóng để người dùng thuận tiện khi liên lạc, làm việc một cách tiết kiệm. Sử dụng pin Li-ion 1560 mAh có dung lượng cao giúp người dùng có thời lượng dùng máy lâu, thuận tiện cho người dùng thường di chuyển. Về camera, cũng không có gì vượt trội ở sản phẩm này. Cũng là camera sau 5MP như những dòng sản phẩm của chính mình và đối thủ,

Sony Xperia E4

Sony Xperia E4 chạy Android 5.0 Lollipop, dùng vi xử lý 4 nhân 1,3 GHz, thiết kế thời trang nhưng có giá chính hãng chỉ hơn 3 triệu đồng. Sản phẩm bắt đầu được bán ra chính thức tại thị trường Việt Nam từ 9/3, với mức niêm yết 3,29 triệu đồng.

Sony Xperia E4 cấu hình mạnh ấn tượng trong top smartphone giá rẻ

Sony Xperia E4 cấu hình mạnh ấn tượng trong top smartphone giá rẻ

Một trong những điểm mạnh đáng nhắc đến nhất là việc máy chạy Android Lollipop 5.0, hệ điều hành Android mới nhất của Google trong khi các model Android khác cùng tầm đều đang chạy Android 4.4 hoặc thậm chí cũ hơn. Xperia E4 sẽ có thời gian dùng pin thông thường lên tới 2 ngày dù dung lượng pin đi kèm chỉ 2.300 mAh. Các thông số sử dụng lý thuyết bao gồm thời gian chờ lên tới 696 giờ, nghe nhạc lên tới 48 giờ hay 12 giờ đàm thoại liên tục.

Xperia E4 có camera trước 2 megapixel còn camera chính 5 megapixel với khả năng quay video Full HD, hỗ trợ nhiều chế độ chụp ảnh mở rộng thường thấy trên dòng Xperia như AR Effect, Sweep Panorama. Phần âm thanh ngoài phần mềm chơi nhạc mặc định Walkman còn được bổ sung các công nghệ như ClearAudio+ hay xLoud, đem đến khả năng tái tạo âm thanh trong trẻo, chi tiết hay thể hiện loa ngoài sống động hơn.

Smartphone giá rẻ Sony Xperia ấn tượng đầu năm 2015

Smartphone giá rẻ Sony Xperia ấn tượng đầu năm 2015

Một điểm mới trên Xperia E4 là việc được Sony cải tiến về thiết kế. Ngoại hình chung cho thấy máy tròn trịa, mềm mại hơn thay vì vuông vắn như các đời trước. Mặt lưng thiết kế đơn giản khá giống dòng Lumia Windows Phone, với kiểu vuốt cong về các cạnh, sẽ cho cảm giác cầm thoải mái.

Thùy nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang