Tin tức mới nhất về Ukraine ngày 1/7: Lực lượng Ukraine ‘thất trận’ khi tấn công vào Lugansk

author 06:57 01/07/2016

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất cập nhật ngày 1/7 cho biết lực lượng Ukraine đã bị thiệt hại nặng nề khi tấn công vào Lugansk.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức mới nhất về tình hình Ukraine trên Viettimes, vào ngày 29.06.2016, lúc 7 giờ sáng theo giờ Kiev, lực lượng quân đội Ukraine bất ngờ mở cuộc tấn công vào làng Logvinovo hướng Debaltsevsk, tập kích trận địa phòng ngự của quân đoàn dân quân địa phương.

Xe Bộ binh chiến đấu BMP của Ukraine tấn công

 Xe Bộ binh chiến đấu BMP của Ukraine tấn công

Quân đội sử dụng các loại vũ khí bị cấm theo Hiệp định Minsk, dưới sự yểm trợ của 3 xe bộ binh chiến đấu BMP và một xe thiết giáp BTR triển khai tấn công tuyến phòng ngự của dân quân Lugansk theo hướng Debaltsevsk. Lực lượng dân quân Lugansk đánh trả quyết liệt, cuộc tấn công của quân đội Ukraine bị chặn đứng và đẩy lùi.

Dân quân Lugansk phá hủy 1 xe thiết giáp BTR, 2 xe Bộ binh chiến đấu BMP, nhiều binh sĩ Ukraine thiệt mạng và bị thương. Chưa có số liệu chính xác về thương vong từ phía quân đội Ukraine.

Phó Tư lệnh trưởng Basurin khẳng định lực lượng dân quân Lugansk không có thương vong ngoại trừ một số người bị sức ép. Tình hình đã trở lại bình thường, các cuộc giao chiến đã chấm dứt hoàn toàn.

Khu vực Logvinov nằm trong quyền kiểm soát của Nước Cộng hòa nhân dân Donesk tự xưng nhưng sau thỏa thuận với nước Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng, chiến tuyến khu vực này được lực lượng dân quân Lugansk bảo vệ.

Trước đó, các lực lượng an ninh Ukraine đã bắt đầu nã đạn vào lực lượng dân quân của nước cộng hòa tự xưng Lugansk đóng ở gần làng Veselohorivka thuộc khu vực Perevalsk vào cuối ngày 25-6. “Các đơn vị pháo binh Ukraine ở làng Troitsky đã nã đạn như mưa vào vị trí của chúng tôi ở Veselohorivka”, LIC cho hay.

Loại súng được quân đội Ukraine sử dụng cho đợt tấn công này là súng cối 120mm và súng phóng lựu có giá đỡ tự động. “Không dưới 20 quả đạn pháo đã nhắm vào chúng tôi”, LIC cho biết thêm.

Khu vực phía đông Ukraine vẫn đầy bất ổn, bất chấp thỏa thuận ngừng bắn Minsk

 Khu vực phía đông Ukraine vẫn đầy bất ổn, bất chấp thỏa thuận ngừng bắn Minsk

Kiev đã phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở phía đông nam nước này từ tháng 4-2014, sau khi người dân địa phương từ chối chấp nhận chính quyền mới của Ukraine, vì cho rằng đây là chính quyền bất hợp pháp được dựng lên sau một cuộc đảo chính. Sau cuộc trưng cầu dân ý độc lập vào tháng 5-2014, các nhà nước tự xưng Donetsk và Lugansk được thành lập. 

Cách phân biệt mũ bảo hiểm thật và giả(VietQ.vn) - Hiện nay trên thị trường bán nhiều loại mũ bảo hiểm khác nhau mà không rõ xuất xứ. Bài viết này giúp phân biệt mũ bảo hiểm thật và mũ giả mũ bảo hiểm.

Mỹ Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang