Ai sẽ quyết định đơn xin nghỉ việc của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa?

author 16:42 02/08/2017

(VietQ.vn) - Việc giải quyết đơn xin nghỉ việc của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa thuộc thẩm quyền của Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định

Bộ Công Thương vừa có thông báo liên quan đến việc Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa nộp đơn xin thôi việc. Thông báo cho biết, ngày 28/7/2017, bà Thoa đã có đơn xin nghỉ công tác vì lý do cá nhân gửi đến Lãnh đạo Bộ Công Thương.

thứ trưởng hồ thị kim thoa xin nghỉ việc

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa

"Theo các quy định hiện hành, việc giải quyết đơn xin nghỉ việc của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa thuộc thẩm quyền của Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định sau khi có ý kiến của Ban Bí thư và các cơ quan có liên quan", văn bản của Bộ Công Thương cho biết.

Bộ này thông tin thêm, rằng đã có văn bản báo cáo các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết đơn của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa. Sau khi nhận được chỉ đạo của các cơ quan có thẩm quyền, Bộ Công Thương sẽ tổ chức triển khai thực hiện.

Trước đó, chiều 31/7, thông cáo báo chí phát đi từ Ủy ban Kiểm tra Trung ương sau phiên họp thứ 16 của cơ quan này cho hay, "Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kết luận nhiều nội dung quan trọng, gồm cả việc kỷ luật và xem xét kỷ luật nhiều cá nhân, trong đó có bà Hồ Thị Kim Thoa".

Đối với bà Hồ Thị Kim Thoa, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét các vi phạm, khuyết điểm bà Thoa trong thời gian giữ các chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty bóng đèn Điện Quang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty bóng đèn Điện Quang (từ 1/2004-5/2010) và nhận thấy những vi phạm, khuyết điểm là nghiêm trọng nên quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo; đồng thời kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét miễn nhiệm các chức vụ hiện nay của bà Hồ Thị Kim Thoa.

T.Phương

Trịnh Xuân Thanh ra đầu thú có được giảm nhẹ trách nhiệm hình sự?(VietQ.vn) - Theo quy định pháp luật thì "tự thú" là tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, còn "đầu thú" không phải là tình tiết giảm nhẹ.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang