An Giang thông qua họp báo gửi lời xin lỗi cá nhân vụ 'chê' chủ tịch tỉnh

author 06:47 27/11/2015

(VietQ.vn) - Ông Nguyễn Thanh Tâm - Phó Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông "xin báo chí chuyển lời xin lỗi đến cô T., ông P".

Theo tin tức từ báo Tiền Phong, sáng 26/11, UBND tỉnh An Giang tổ chức họp báo, thông tin chính thức về việc xử lý các cá nhân “nói xấu” ông chủ tịch tỉnh này trên Facebook.

Chánh văn phòng UBND tỉnh nhấn mạnh, ​cần phải khẳng định 3 đảng viên này đã có lỗi trong việc dùng mạng xã hội khi nói xấu người khác. Tuy nhiên, việc xử phạt họ là không đảm bảo theo quy định pháp luật.

"Các cá nhân liên quan đã thành khẩn nhận trách nhiệm, về những hành vi của mình, tự giác khắc phục sai phạm và có ý kiến nghị sẽ xét giảm nhẹ hình thức xử phạt", ông Nam nói.

Quang cảnh buổi họp báoQuang cảnh buổi họp báo. Ảnh: Dân Trí

Nhận xét vụ việc, ông Nguyễn Hạnh - Phó Ban nội chính tỉnh An Giang cho biết, hồ sơ xử lý vụ việc chưa đảm bảo đầy đủ theo các quy định của pháp luật dẫn đến sai sót. Từ sai sót này, người ra quyết định xử phạt các cá nhân đã đánh giá vội, không phù hợp. 

Cô T. không vi phạm Điểm g, Khoản 3, Điều 66 Nghị định 174 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện. Tuy nhiên, cô này có lỗi khi đối chiếu Điều 26, Nghị định 72 của Chính phủ liên quan đến Quyền và nghĩa vụ của người sử dụng mạng xã hội.​

Trả lời câu của phóng viên về việc có xin lỗi các cá nhân hay không, Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang, ông Hồ Việt Hiệp nói: Các cá nhân liên quan có lỗi, trong đó ông P. và bà N. thừa nhận có hiềm khích với gia đình Chủ tịch tỉnh trước đó. 

Còn cô T., cô này cũng có lỗi trong quyền và nghĩa vụ của người sử dụng Internet nhưng lỗi của cô không có chế tài xử lý vi phạm hành chính. Vì vậy, theo suy nghĩ của cá nhân tôi thì UBND tỉnh không xin lỗi cô T., Sở Thông tin và Truyền thông xử phạt sai thì đơn vị này phải xin lỗi.

Tiếp lời Phó chủ tịnh tỉnh, ông Trần Thanh Tâm, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh An Giang, thừa nhận quy trình xử lý vụ việc có sai sót, chưa chặt chẽ. Hôm qua (25/11), đoàn thanh tra Sở đã gặp và xin lỗi cô T. vì thông tin và xử lý sai về hành vi vi phạm, gây phiền hà đến người này. “Thông qua báo chí, cho tôi thay mặt Sở Thông tin và Truyền thông, cá nhân tôi gởi lời xin lỗi sâu sắc đến cô T. và gia đình cô vì những việc làm sai sót của chúng tôi”, ông Tâm nói.

Bên cạnh đó,  PV các báo Dân ViệtThông tấn xã Việt Nam đặt vấn đề Sở Thông tin & Truyền thông An Giang còn mơ hồ trong việc vận dụng cơ sở pháp luật xử lý vụ việc. Ông Nguyễn Hạnh - Phó Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy An Giang - thừa nhận ý kiến của các PV là chính đáng. Vụ việc này là một câu chuyện buồn. Tuy nhiên khi xử lý các ban ngành đều dựa trên cơ sở luật pháp.

"Toàn bộ hồ sơ vụ việc mới được Ban Nội chính tổng hợp vào ngày 24/11 để xem xét. Và tôi khẳng định 3 cá nhân đều có lỗi nhưng tính chất lỗi khác nhau. Bản thân cô T. không có hành vi vi phạm tại điểm G, khoản 3, điều 66 Nghị định 174/2013/NĐ-CP. Ngoài ra, biên bản vi phạm hành chính cũng sai khi viện dẫn điều luật không chuẩn. Từ việc xử phạt hành chính sai, người dân ảnh hưởng rất nhiều về tinh thần. Do vậy, cơ quan ra quyết định xử phạt phải xin lỗi", ông Hạnh nói.

Ông Nguyễn Thanh Tâm - Phó Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông cho biết, sau khi xem xét quy trình, ngày 24/11,  đoàn thanh tra đã nhận ra sai sót từ việc xác định hành vi ban đầu chưa đủ để xác định hành vi xử phạt hành chính đối với bà T. và ông P.

Nói về quy trình xử lý, ông Tâm cho biết, việc phát hiện vụ việc là từ công an; khi xử lý có phối hợp với cơ quan chức năng và xét thấy vụ việc phức tạp nên đã xin ý kiến thành lập đoàn thanh tra liên ngành để xác định lại hành vi của 2 cán bộ. Tuy nhiên khi thực hiện đoàn thanh tra có sai sót là nhận định hành vi sai phạm của cô T., ông P. chưa hợp lý. Khi xem xét lại thì thấy hai cá nhân này không cần xử lý vi phạm hành chính, chỉ cần nhắc nhở để rút kinh nghiệm. Tại buổi họp báo, ông Tâm đại diện Sở Thông tin & Truyền thông nói: "Xin báo chí chuyển lời xin lỗi của chúng tôi đến cô T., ông P."

Ông Hồ Việt Hiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang chỉ đạo, trong việc xin lỗi các cá nhân, các cơ quan, ngành trực tiếp xử phạt phải công khai đăng lời xin lỗi trên cổng thông tin điện tử An Giang và các phương tiện thông tin đại chúng khác, báo Dân Trí đưa tin. 

Lưu Ly (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang