Hái nấm rừng về nấu ăn, 7 người trong một gia đình nhập viện

author 16:17 16/11/2016

(VietQ.vn) - Do tự hái nấm rừng về chế biến khiến 7 người trong một gia đình đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng tiêu chảy cấp.

Cụ thể, thông tin trên báo Công an Nhân dân, ngày 15/11, Trung tâm Y tế huyện Văn Yên, Yên Bái cho biết, khoảng 18h chiều 14/11, 7 người trong gia đình ông Ma A Kính dân tộc Mông, ở thôn 2, xã Nà Hẩu gồm: vợ chồng Kính và 5 người con có ăn nấm do gia đình tự hái trên rừng về chế biến để ăn.

Sau khi ăn 10 phút, lần lượt các thành viên trong gia đình đều thấy đau bụng, nôn, tiêu chảy nhiều lần, hoa mắt chóng mặt, mệt mỏi cùng với các triệu trứng mất nước, tim mạch nhanh, huyết áp hạ...

Người dân nên thận trọng với nấm rừng.

Người dân nên thận trọng với nấm rừng

Các bệnh nhân sau đó đã được người nhà đưa đến Trạm Y tế xã Nà Hẩu và chuyển lên Trung tâm Y tế huyện Văn Yên cấp cứu. Hiện, 7 bệnh nhân đã ổn định sức khỏe.

Tin cảnh báo nổi bật trong ngày: Mỡ heo thối, thịt chó bốc mùi chờ tiêu thụ(VietQ.vn) - Tin cảnh báo nổi bật ngày 15/11: Phát hiện hơn 3 tạ thịt chó bốc mùi hôi thối; Bắt gần 3.500 lít mỡ heo đã qua chế biến tại Phú Quốc…

Theo các bác sĩ, vụ ngộ độc một lần nữa lại là hồi chuông cảnh báo đối với người dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số thường hay hái nấm rừng về ăn mà không hiểu rõ nguy cơ bị ngộ độc của các loài nấm này.

Với mắt thường, chúng ta không thể phân biệt nấm lành hay nấm độc nếu chỉ dựa vào hình dạng, màu sắc, vì vậy thời điểm này có rất nhiều loại nấm, nhiều loại có dinh dưỡng cao, có mùi thơm và đặc biệt còn là 'thần dược' nhưng cũng có loại cực kỳ độc, người dân phải hết sức cẩn thận.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang