Ăn phải lá hoa Chuông cực độc, 5 người trong gia đình nhập viện

author 17:32 11/06/2016

(VietQ.vn) - Ăn phải lá cây hoa Chuông, 5 người trong một gia đình ở Tuyên Quang bị ngộ độc khá nặng...

Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết, khoảng 21h, ngày 10/6, bệnh viện tiếp nhận 5 bệnh nhân trong cùng một gia đình gồm Triệu Tiến L., Trần Thị V., Triệu Anh Đ., Triệu Mỹ Q., Nguyễn Mai S. (cùng trú tại tổ 30, phường Minh Xuân, TP. Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang) có biểu hiện ngộ độc do ăn lá cây hoa Chuông.

Người nhà bệnh nhân cho biết, chiều tối 10/6 gia đình có hái rau trong vườn nấu canh, trong đó có lẫn cả lá hoa chuông, sau ăn khoảng 20 phút, 5 bệnh nhân đều thấy chóng mặt, nóng toàn thân, buồn nôn nên đã đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang cấp cứu.

Cây hoa ChuôngCây hoa Chuông

Trao đổi với PV, Bác sĩ, chuyên khoa 1, Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết: “Ngay khi tiếp nhận 5 bệnh nhân có biểu hiện ngộ độc nhập viện cấp cứu, các bệnh nhân đã được hồi sức cấp cứu, hô hấp tuần hoàn, rửa dạ dày, dùng than hoạt giảm hấp thu chất độc, truyền dịch, thở máy... Hiện tại 1 bệnh nhân bị ngộ độc nặng nhất đang thở máy, 4 bệnh nhân đã tỉnh”.

Bệnh nhân bị ngộ độc lá cây hoa Chuông đang được cấp cứu tại bệnh việnBệnh nhân bị ngộ độc lá cây hoa Chuông đang được cấp cứu tại bệnh viện

Theo các bác sĩ, các bộ phận của cây hoa chuông đều chứa độc tố cực mạnh, có thể dẫn đến ngộ độc sau khi ăn. Ở dạng nhẹ, bệnh nhân ngộ độc có biểu hiện nôn trớ, mệt mỏi, choáng váng... Ở dạng ngộ độc nặng, người bệnh có thể bị suy thận, suy tim cấp, bị ảo giác, hoang tưởng... nếu không được cấp cứu kịp thời rất dễ dẫn đến tử vong.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang