Ba người bị nhiễm khuẩn E. coli sau khi mua thịt bò từ quầy thịt ở cửa hàng tạp hóa

authorNinh Lan 06:41 12/11/2019

(VietQ.vn) - Ít nhất ba người bị nhiễm khuẩn E. coli O157: H7 sau khi ăn thịt bò xay mua từ quầy thịt của các cửa hàng New Seasons Market ở Hoa Kỳ.

Ít nhất ba người ở Hoa Kỳ bị nhiễm E. coli O157: H7 sau khi ăn thịt bò xay được bán tại các quầy hàng của cửa hàng New Seasons Market. Nhà bán lẻ đang thu hồi sản phẩm và số lượng vẫn chưa được tiết lộ.

Ba người bị nhiễm khuẩn E. coli sau khi ăn thịt bò từ quầy thịt ở cửa hàng tạp hóa

Các nhà chức trách kêu gọi người dân kiểm tra tủ đông của gia đình có chứa sản phẩm có nguy cơ nhiễm khuẩn này. Ảnh: FSN 

Các sản phẩm thịt bò xay có liên quan đến vụ nhiễm khuẩn này đã được bán trong khoảng thời gian từ ngày 19 đến 23 tháng 10, nhưng có một lo ngại rằng một số người có thể có nó trong tủ đông lạnh tại nhà của họ. Cơ quan Y tế Oregon ở Hoa Kỳ đã đưa ra một thông báo công khai kêu gọi các khách hàng đã mua thịt bò xay cần loại bỏ sản phẩm này ngay lập tức.

Thịt bò xay được thu hồi có các loại hàm lượng chất béo 5 phần trăm, 10 phần trăm và 20 phần trăm và được nghiền tại các quầy thịt của các cửa hàng New Seasons Market. Nhà bán lẻ này có các cửa hàng ở Oregon, Washington và California (Hoa Kỳ)

Tất cả ba trong số các bệnh nhân được xác nhận đang ở khu vực Portland thuộc Oregon đang hồi phục sau khi bị nhiễm trùng, theo thông báo được đăng bởi các quan chức y tế nhà nước. Những người nhiễm bệnh đã ăn thịt bò xay mua tại ba địa điểm khác nhau của hệ thống cửa hàng này.

Phát hiện xe vận chuyển lợn hơi không rõ nguồn gốc, không có giấy kiểm dịch(VietQ.vn) - Đội Quản lý thị trường số 1 tỉnh An Giang vừa tiến hành khám phương tiện vận tải và phát hiện trên xe chở nhiều lợn hơi không có giấy chứng nhận kiểm dịch động vật.

Theo thông báo sức khỏe cộng đồng đã xác định rằng một chủng E. coli O157: H7 giống hệt nhau đã xuất hiện ở cả ba bệnh nhân.

Phía đơn vị bán hàng đã báo cáo rằng họ đã đình chỉ việc bán sản phẩm trong khi Bộ Nông nghiệp Oregon tiếp tục điều tra nguyên nhân của vụ dịch.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), các triệu chứng của nhiễm trùng E. coli khác nhau ở mỗi người nhưng thường bao gồm đau bụng dữ dội và tiêu chảy, thường có máu. Một số bệnh nhân cũng có thể bị sốt. Hầu hết bệnh nhân hồi phục trong vòng năm đến bảy ngày. Những người khác có thể phát triển các triệu chứng và biến chứng nghiêm trọng hoặc đe dọa tính mạng.

Khoảng 5 đến 10 phần trăm những người được chẩn đoán nhiễm E.coli phát triển một biến chứng suy thận có khả năng đe dọa tính mạng, được gọi là hội chứng urê huyết tán huyết (HUS). Các triệu chứng của HUS bao gồm sốt, đau bụng, cảm thấy rất mệt mỏi, giảm tần suất đi tiểu, những vết bầm nhỏ không rõ nguyên nhân hoặc chảy máu và xanh xao.

Nhiều người bị HUS hồi phục trong vòng vài tuần, nhưng một số người bị thương tật hoặc tử vong vĩnh viễn. Tình trạng này có thể xảy ra ở mọi người ở mọi lứa tuổi nhưng phổ biến nhất ở trẻ em dưới 5 tuổi vì hệ thống miễn dịch chưa trưởng thành, người lớn tuổi vì hệ thống miễn dịch suy giảm và những người có hệ thống miễn dịch bị tổn thương như bệnh nhân ung thư.

Những người gặp các triệu chứng HUS nên ngay lập tức tìm kiếm sự chăm sóc y tế khẩn cấp. Những người bị HUS có thể sẽ phải nhập viện vì tình trạng này có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng và liên tục khác như tăng huyết áp, bệnh thận mãn tính, tổn thương não và các vấn đề về thần kinh.

Thanh Vân (Theo FSN)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang