Bà nội trợ chia sẻ bí quyết chuẩn bị cả trăm món cho chồng mang đi làm mà không tốn công sức

author 11:16 10/08/2017

(VietQ.vn) - Với hàng trăm món ngon chuẩn bị cho chồng mang đi làm, Quỳnh Phương đang được rất nhiều bà nội trợ ngưỡng mộ vì sự đảm đang, khéo léo của mình.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Chị Quỳnh Phương hiện đang sinh sống ở Long Biên, Hà Nội với niềm đam mê nấu ăn và chăm sóc gia đình. Thường xuyên chia sẻ lên trang facebook cá nhân về những bữa cơm trưa tự chuẩn bị cho chồng mang đi làm, bà mẹ bỉm sữa này hiện đang nhận được rất nhiều lời khen ngợi của cộng đồng mạng sự về sự khéo léo, đảm đang.

Trong cuộc trò chuyện với phóng viên VietQ, chị Quỳnh Phương cho biết chị bắt đầu chuẩn bị cơm hộp cho chồng mang đi làm hằng ngày được gần nửa năm nay rồi. Nhận thấy chồng đi làm phải ăn cơm ngoài vừa không ngon, vừa khó đảm bảo chất lượng nên chị quyết định dành chút thời gian để mỗi sáng đều nấu cơm cho “anh nhà”.

Bà nội trợ đảm đang Quỳnh Phương bên chồng và con trai nhỏ

Bà nội trợ đảm đang Quỳnh Phương bên chồng và con trai nhỏ 

Khi được hỏi về cách sắp xếp thời gian để chuẩn bị cơm trưa cho chồng, chị Phương chia sẻ rằng tuy có con nhỏ nhưng chị không quá bận rộn bằng cách luôn dậy nấu ăn trước giờ con thức dậy. Chưa đầy 6 giờ sáng các ngày trong tuần, chị Phương đã có mặt ở bếp để nấu nướng. Đến khi xong việc khoảng 7 giờ cũng là lúc con chị thức dậy. Lại được chồng hỗ trợ trong việc vệ sinh cá nhân, cho con uống sữa buổi sáng nên chị cảm thấy không quá vất vả.

Thực đơn cơm trưa chị Phương chuẩn bị cho chồng vô cùng phong phú

Thực đơn cơm trưa chị Phương chuẩn bị cho chồng vô cùng phong phú 

Bên cạnh đó, chị Phương cũng chia sẻ đầy hào hứng về bí quyết chuẩn bị cơm trưa cho chồng không ngon, bổ, nhiều món mà không tốn quá nhiều thời gian. Theo đó, bà nội trợ đảm đang này thường chuẩn bị thực phẩm sẵn trong tủ lạnh và sơ chế qua để sáng hôm sau sẵn chế biến luôn.

Ví dụ, món gà nướng được chồng chị rất yêu thích, chị sẽ ướp gia vị từ tối rồi sáng hôm sau chỉ việc mang ra bọc giấy bạc rồi bỏ lò nướng. Theo chị Phương, cách làm này không những tiết kiệm thời gian mà khiến thịt gà đậm đà hương bị mà thịt lại mềm. Trong thời gian để gà chín, chị sẽ cắm cơm, nấu canh.

Chị luôn chuẩn bị  3 - 4 món ăn cho chồng mang đi làm
 
Chị luôn chuẩn bị  3 - 4 món ăn cho chồng mang đi làm
 
Chị luôn chuẩn bị  3 - 4 món ăn cho chồng mang đi làm

Chị luôn chuẩn bị  3 - 4 món ăn cho chồng mang đi làm

Tương tự, rất nhiều món ăn khác cần ướp gia vị chị cùng chuẩn bị từ tối hôm trước, rau củ nhặt sẵn. Đã quen với việc nấu nướng nên chị luôn cân nhắc nên nấu món nào trước, món nào sau. Vì chuẩn bị cơm cho chồng ăn ở văn phòng buổi trưa nên chị cũng hạn chế các món tanh, dậy mùi để không ảnh hưởng đến khẩu vị của chồng và khướu giác của những người xung quanh.

Do yêu thích việc nấu nướng từ lâu nên căn bếp của chị Phương luôn đầy đủ dụng cụ để chị có thể chế biến được nhiều món ăn ngon, giúp bữa trưa của chồng luôn được đổi món chứ không hề tạm bợ hay nhàm chán.

Bữa trưa nào chồng chị Phương cũng có từ 3 – 4 món ăn với đầy đủ dưỡng chất, thêm một chút hoa quả tráng miệng. Chị Phương kịp “khoe” rằng thấy chồng hôm nào cũng ăn hết đồ ăn chị đã chuẩn bị nên chị càng có động lực nấu nướng hơn.

Chị Phương còn chuẩn bị cả hoa quả để chồng tráng miệng
 
Chị Phương còn chuẩn bị cả hoa quả để chồng tráng miệng

Chị Phương còn chuẩn bị cả hoa quả để chồng tráng miệng

Chị rất vui vì người bạn đời của mình luôn chia sẻ với chị việc chăm con, giúp chị có thể dậy sớm nấu cơm mà không cảm thấy quá bận rộn, vất vả.

Câu chuyện của chị Phương với hàng trăm món ngon chuẩn bị cho chồng mang đi làm cho thấy sự sẻ chia của các ông chồng với vợ trong việc chăm lo gia đình sẽ giúp các bà vợ ngày càng đảm đang, khéo léo hơn. Đó cũng chính là chìa khóa của hạnh phúc gia đình bền chặt.

101 địa điểm ăn ngon, giá rẻ ở Đà Lạt du khách không thể bỏ qua(VietQ.vn) - Danh sách 101 địa điểm ăn ngon, giá rẻ ở Đà Lạt sau đây sẽ giúp các khách du lịch khám phá được hết sự phong phú của ẩm thực ở đây mà không lo 'cháy túi'.

 

 

Ảnh: NVCC

Lăng Thị

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang