Bamboo Airways đón chuyến bay khai trương đường bay bổ sung kết nối Việt Nam – Hàn Quốc

author 06:38 19/10/2019

(VietQ.vn) - Tại thủ đô Seoul - Hàn Quốc, đại diện Hãng hàng không Bamboo Airways và Tổng đại lý của Hãng tại Hàn Quốc – Tập đoàn Pacific Air Agency Group (PAA) đã cắt băng chào mừng chuyến bay thẳng kết nối Seoul và Đà Nẵng.

Chuyến bay mang số hiệu QH482 khởi hành từ sân bay quốc tế Đà Nẵng, Việt Nam lúc 16:10 ngày 17/10/2019 đến sân bay quốc tế Incheon tại Seoul, Hàn Quốc vào 22:30 cùng ngày theo giờ địa phương. Chuyến bay đánh dấu sự khai trương của đường bay thường lệ kết nối Đà Nẵng – Seoul của Bamboo Airways, bên cạnh các đường bay charter giữa hai nước mà Hãng đã vận hành trong thời gian qua.

Đại diện Hãng hàng không Bamboo Airways và Tổng đại lý của Hãng tại Hàn Quốc cắt băng chào mừng chuyến bay thẳng kết nối Seoul và Đà Nẵng.

Đường bay được khai thác bằng máy bay A321neo - thế hệ tàu bay an toàn và hiện đại nhất gia đình A320 - dòng máy bay thân hẹp bán chạy nhất thế giới của Airbus. Tần suất bay là 1 chuyến khứ hồi/ngày, thời gian bay khoảng 4 tiếng 20 phút.

Lịch bay chi tiết như sau:

Sân bay quốc tế Incheon là sân bay chính của thủ đô Seoul và cũng là sân bay lớn nhất Hàn Quốc. Incheon đã 7 năm liền đứng đầu danh sách “sân bay tốt nhất thế giới” và được Skytrax đánh giá đủ tiêu chuẩn sân bay 5 sao. Những chuyến bay kết nối Đà Nẵng – Seoul của Hãng hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm dịch vụ với định hướng tiêu chuẩn 5 sao ngay từ bước làm thủ tục check-in cho đến khi check-out ở sân bay.

Trước đó, Hàn Quốc đã là một trong những quốc gia được Bamboo Airways lựa chọn để khai thác đường bay quốc tế dưới hình thức bay thuê chuyến kể từ tháng 4/2019. Các chặng bay Hà Nội - Incheon, Hà Nội - Jeju, Đà Nẵng - Jeju đã nhận được sự ủng hộ, phản hồi tích cực từ đông đảo hành khách, đại lý, công ty lữ hành Việt Nam cũng như quốc tế.

Dự kiến tháng 11/2019, Hãng sẽ tiếp tục mở thêm đường bay Nha Trang – Seoul bằng máy bay A321neo, tần suất 1 chuyến mỗi ngày.

Thị trường du lịch trọng điểm

Theo ông Đặng Tất Thắng – Phó Chủ tịch thường trực Bamboo Airways, Hàn Quốc là một trong những thị trường trọng điểm của Hãng tại khu vực Đông Bắc Á.

Hàn Quốc là một trong những thị trường trọng điểm của Hãng tại khu vực Đông Bắc Á

Năm 2018, số lượt khách từ Hàn Quốc đến Việt Nam đạt gần 3,5 triệu, tăng 46,5% so với năm 2017, là thị trường khách quốc tế lớn thứ hai chỉ đứng sau Trung Quốc. Nhiều điểm du lịch của Việt Nam như Đà Nẵng, Hội An và Nha Trang đã trở thành điểm đến được ưa chuộng hàng đầu trên thế giới của người dân Hàn Quốc.

Theo chiều ngược lại, ước tính số lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc trong năm 2018 đạt khoảng 450 nghìn lượt, tăng trưởng khoảng 40% so với năm 2017 và tiếp tục là một trong những thị trường khách ngoại có mức tăng trưởng số khách cao nhất thế giới của Hàn Quốc. Tỷ lệ số chuyến bay từ Việt Nam đi Hàn Quốc chiếm đến 44,5% lưu lượng bay quốc tế của Việt Nam.

“Chúng tôi kỳ vọng đường bay kết nối Đà Nẵng và Seoul cùng với các đường bay charter của Hãng tới Hàn Quốc sẽ đóng góp tích cực trong việc đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân hai nước. Đây cũng là tiền đề vững chắc để Hãng xúc tiến mở rộng mạng lưới bay kết nối khu vực trong thời gian tới”, ông Đặng Tất Thắng phát biểu tại sự kiện.

Đường bay quan trọng

Nói về ý nghĩa của đường bay, ông Bo-Kyung Koo Giám đốc tập đoàn PAA cho biết dự kiến lượng khách du lịch từ Hàn Quốc đến Việt Nam sẽ tiếp tục tăng đến 4,2 triệu vào năm 2019. Đồng thời số lượng người Việt Nam đến Hàn Quốc cũng ngày càng gia tăng. “Vì vậy, chúng tôi tin rằng đường bay của Bamboo Airways kết nối Đà Nẵng và Seoul sẽ giúp đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng cao giữa hai nước. Chúng tôi cũng hy vọng rằng Hãng sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới đường bay bao phủ các địa điểm du lịch khác tại Hàn Quốc”, ông nói.

PAA cho biết tập đoàn đánh giá cao dịch vụ chất lượng mà Bamboo Airways cung cấp trên từng chuyến bay với đội ngũ tiếp viên nhiệt tình, chuyên nghiệp; suất ăn trên khoang đa dạng, ngon miệng; tỷ lệ an toàn đạt tuyệt đối. “Chúng tôi rất hân hạnh được hợp tác với Hãng hàng không tư nhân định hướng dịch vụ chuẩn 5 sao đầu tiên tại Việt Nam, và hy vọng rằng mối quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ tiếp tục phát triển tốt đẹp”, ông Koo nhấn mạnh.

Để đặt vé Đà Nẵng - Seoul, hành khách có thể truy cập website Bamboo Airways tại đường link https://www.bambooairways.com/vi/, ứng dụng di động Bamboo Airways, ứng dụng di động ZaloPay, hoặc đặt qua các đại lý vé trên toàn quốc.

Bamboo Aiways hiện đang khai thác trên 27 đường bay nội địa và quốc tế, kết nối các thành phố lớn, điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam và giữa Việt Nam với quốc tế. Dự kiến, đến cuối năm 2019, Hãng sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới đường bay lên 37-40 đường, trong đó có các đường bay dài nối liền các châu lục như châu Á, châu Âu, châu Mỹ.

Đội bay của Bamboo Airways sẽ được nâng lên 30 tàu vào cuối năm 2019 bao gồm các dòng Airbus A321neo cho mẫu máy bay thân hẹp và Boeing 787-9 Dreamliner cho mẫu máy bay thân rộng.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ:

Hotline: 1900 1166

Email: [email protected]

Website: bambooairways.com

Facebook: www.fb.com/BambooAirwaysFanpage/

Long Thanh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang