Bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam: 'Sở chỉ đạo dừng nhưng BTC vẫn tự ý tổ chức'

author 10:44 08/11/2017

(VietQ.vn) - Việc tổ chức đêm bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam bất chấp mưa bão khiến dư luận phản ứng dữ dội trên các trang mạng xã hội.

Trước đó, Bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 phải lùi giờ diễn ra chương trình từ 20h sang 21h do sự cố mất điện sau cuộc đổ bộ của cơn bão số 12. Tuy nhiên, xoay quanh việc tổ chức chương trình, nhiều khán giả cho rằng Nha Trang đang xảy ra mưa bão dẫn đến thiệt hại nghiêm trọng, do đó việc cuộc thi sắc đẹp diễn ra là vô nghĩa. Tranh cãi hiện nổ ra trên nhiều trang mạng xã hội khi ban tổ chức quyết định tổ chức đêm bán kết bất chấp mưa bão.

Bộ VH-TT&DL lên tiếng về việc đùn đẩy trách nhiệm với đêm thi hoa hậu bất chấp mưa bão

Trước sự bất bình của dư luận, Sở Văn hóa và Thể thao Khánh Hòa đã giải thích rằng, “ngay sau đó Sở đã mời BTC cuộc thi đến họp. Dù BTC có trình bày những khó khăn họ gặp phải nhưng Sở vẫn chỉ đạo dừng vì đây có thể là cơn bão lớn nhất từ trước đến nay đổ bộ Khánh Hòa. Tuy nhiên, BTC cuộc thi vẫn tự ý tổ chức”.

Bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam: 'Sở chỉ đạo dừng nhưng BTC cuộc thi vẫn tự ý tổ chức'

Bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam diễn ra đúng tâm bão đã gây nên sự phản ứng dữ dội của người dân. Ảnh: Ngôi Sao 

Ông Trần Ngọc Nhật - đồng Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam thừa nhận: “BTC cuộc thi đã nhận được thông tin từ Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa đề nghị tạm dừng công tác tổ chức các hoạt động văn hóa, giải trí trước và trong thời gian mưa bão để tập trung các công tác phòng chống bão lụt. Sau khi nhận được thông tin trên, BTC cuộc thi đã chấp hành chỉ đạo trên đồng thời hủy bỏ các hoạt động vào ngày 3/11 và sáng ngày 4/11...

Tuy nhiên, chiều 4/11, thời tiết đã trở lại bình thường không còn mưa gió, không còn ảnh hưởng đến các công tác tổ chức cuộc thi, sân khấu chính Crown Center không bị ảnh hưởng sau bão, vì thế BTC quyết định phương án vẫn sẽ tiếp tục tổ chức đêm thi Bán kết. Đây hoàn toàn là quyết định đến từ BTC cuộc thi sau khi cân nhắc các điều kiện tổ chức...”.

Theo Gia đình & Xã hội, trả lời về việc có sự đùn đẩy trách nhiệm của Sở Văn hóa và Thể thao Khánh Hòa hay không, ông Nguyễn Thái Bình - Chánh Văn phòng Bộ VHTT&DL cho rằng: “Sở Văn hóa và Thể thao nói đã yêu cầu BTC dừng nhưng có văn bản chỉ đạo không hay là chỉ đạo miệng? Nếu không có văn bản thì đứng về mặt quản lý nhà nước là chưa đúng”, ông Nguyễn Thái Bình nói.

Cùng với đó, Chánh văn phòng Bộ VHTT&DL cũng cung cấp cho phóng viên văn bản Thông tư Quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định số 79/2012/NĐ-CP ngày 5 tháng 10 năm 2012 của Chính phủ Quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, thi người đẹp và người mẫu.

Trong đó, tại Khoản 2 Điều 2 của Thông tư nêu rõ: “Trong thời hạn 04 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hoặc Sở Văn hóa và Thể thao trả lời bằng văn bản cho đối tượng thông báo (Mẫu số 02) và chỉ được quyền từ chối trong các trường hợp có quốc tang; thiên tai; dịch bệnh hoặc tình hình an ninh, chính trị ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, trật tự, an toàn xã hội tại địa phương”.

Theo ông Nguyễn Thái Bình thì “trên cơ sở từ công điện khẩn của UBND tỉnh thì với chức năng của mình, Sở Văn hóa và Thể thao hoàn toàn có quyền ra quyết định yêu cầu BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam dừng tổ chức đêm bán kết”.

BTC Hoa hậu Hoàn vũ VN có thể bị phạt vì tổ chức thi bất chấp mưa bão

Bàn về trách nhiệm của các đơn vị trong vụ việc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - ông Vương Duy Biên - cho biết: Bộ Văn hóa đã làm đúng trách nhiệm khi cấp phép cho cuộc thi, còn trách nhiệm chính trong việc theo sát và quản lý các hoạt động thuộc về Sở Văn hóa tỉnh Khánh Hòa.

Bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam: 'Sở chỉ đạo dừng nhưng BTC cuộc thi vẫn tự ý tổ chức'

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - ông Vương Duy Biên. Ảnh: VnExpress 

"Nếu Sở chứng minh được sau khi nhận cảnh báo của Ủy ban Nhân dân tỉnh, họ có chỉ đạo ngừng thi nhưng đêm thi vẫn diễn ra, trách nhiệm cuối cùng thuộc về ban tổ chức. Trong trường hợp này, đơn vị tổ chức sẽ phải chịu phạt. Nếu vi phạm quá nặng, công ty này thậm chí sẽ bị dừng cấp phép ở các hoạt động tiếp theo", Thứ trưởng cho biết.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang chờ kết quả báo cáo từ các đơn vị, cơ quan chức năng liên quan cũng như kết quả thanh tra của Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Thanh tra Bộ, VnExpress đưa tin.

Nữ sinh duy nhất trong 3.000 SV được ngồi cạnh đối thoại Jack Ma là ai?(VietQ.vn) - Ngô Khánh Linh - nữ sinh xinh đẹp, nói tiếng Anh giỏi đã được chọn để lên sân khấu đối thoại cùng tỷ phú Jack Ma với tư cách đại diện cho các bạn sinh viên Việt.

Dũng Linh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang