Bánh trung thu bám vỉa hè, vắng khách

author 07:08 25/08/2013

(VietQ.vn) - Còn gần một tháng là tới rằm trung thu, chớp cơ hội kinh doanh, các doanh nghiệp sản xuất bánh trung thu đua nhau bám vỉa hè Hà Nội.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Trong khoảng 2 năm trở lại đây, sức tiêu thụ bánh trung thu của người tiêu dùng giảm khoảng 30% so với các năm trước đó. Lý do là thu nhập người tiêu dùng có xu hướng giảm bởi tình hình kinh tế khó khăn. Tỷ lệ người lao động thất nghiệp nhiều, người lao động phải thắt chặt chi tiêu. Các tổ chức, doanh nghiệp cũng giảm bớt khoản mua bán để biếu tặng.

Năm nay, tình trạng kinh doanh bánh trung thu ảm đạm cũng giống như năm trước mặc dù các doanh nghiệp cho rằng, mức giá có cao hơn năm trước từ 5% - 10%.

Ngay tại thời điểm này, những thương hiệu đã được người tiêu dùng "nhẵn mặt", đã "đứng đường". Các quầy hàng bánh trung thu trên dọc các tuyến phố như Thái Hà, Nguyễn Chí Thanh, Văn Cao, Cầu Giấy, Phạm Hùng, Nguyễn Trãi, Giải Phóng, Trần Khát Chân... được trang hoàng lộng lẫy, bắt mắt. Các cửa hàng này mở cửa từ 8 giờ sáng cho tới tận 10 giờ đêm.

Tuy nhiên, theo một nhân viên tại quầy hàng bánh trung thu Kinh Đô trên phố Văn Cao, sức mua của người tiêu dùng rất dè dặt. Đứng cả ngày may ra bán được 1 - 2 hộp.

Cùng tình cảnh với các quầy hàng bánh trung thu Kinh Đô, các nhân viên của hãng bánh trung thu Hữu Nghị, Thu Hương, Bảo Ngọc, Bảo Minh, Bánh kẹo Hà Nội... cũng than vãn, sức mua quá chậm.

Theo lãnh đạo Hiệp hội bán lẻ Việt Nam, năm nay sức mua của người tiêu dùng với bánh trung thu có thể giảm mạnh. Các doanh nghiệp có thể gặp khó khăn nếu tung quá nhiều hàng. Sức mua hàng chỉ tập trung vào khoảng 2 tuần cuối, giáp rằm tháng 8.

Mặc dù sức mua chậm, giá vẫn cao nhưng chưa có doanh nghiệp nào tỏ ý sẽ giảm giá bán bánh trung thu cho người tiêu dùng. Trên internet, nhiều đại lý phân phối bánh trung thu của Kinh Đô, Hữu Nghị, Đồng Khánh... thông báo sẽ giảm giá cho người mua hàng với số lượng lớn. Tuy nhiên, rất ít người tiêu dùng có thể đáp ứng yêu cầu của các doanh nghiệp.

Theo khảo sát của PV Chất lượng Việt Nam, mùa bánh năm nay, các doanh nghiệp tung ra nhiều mẫu bánh mới với nguyên liệu phong phú. Đặc biệt, hình thức bao gói được coi trọng, tô điểm bắt mắt, trang trọng. Chất lượng bánh được các doanh nghiệp cam kết và đề cao. Số lượng bánh không nhãn mác, không bao gói vắng hẳn, gần như rất ít thấy.

Chất lượng Việt Nam giới thiệu một số hình ảnh của những thương hiệu quen thuộc về bánh trung thu, khách vào mua vắng tanh.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang