Báo Philipines: Tổng công ty URC lên tiếng việc C2, Rồng đỏ nhiễm chì tại Việt Nam

author 16:42 25/05/2016

(VietQ.vn) - Tổng công ty thực phẩm URC mong muốn được phối hợp với Bộ Y tế Việt Nam làm rõ vụ việc sản phẩm C2, rồng đỏ nhiễm chì cao tại Việt Nam.

Ngày 23/5/2016 đại diện công ty thực phẩm lớn nhất tại Philipines URC đã thừa nhận rằng các sản phẩm C2 và Rồng Đỏ ( Red Dragon) tại một trong 4 cơ sở của công ty URC tại Việt Nam chứa hàm lượng chì cao gây hại nghiêm trọng đến sức khỏe người sử dụng. 

Sản phẩm C2, Rồng đỏ của công ty URC chứa hàm lượng chì cao vượt ức cho phép

Sản phẩm C2, Rồng đỏ của công ty URC chứa hàm lượng chì cao vượt ức cho phép

Tổng công ty URC đã rất đồng tình với việc thu hồi và xử lý của các bộ Y tế tại Việt Nam, đồng thời đại diện Tổng công ty URC tại Philipines cũng thể hiện thái độ hợp tác, tuân thủ những quy định về an toàn thực phẩm của Việt Nam. Công ty luôn nhấn mạnh rằng họ coi việc bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng là điều quan trọng nhất.

Hơn nữa, Tổng Công ty thực phẩm URC tại Philipines cũng rất mong muốn Bộ Y tế Việt Nam có thể phối hợp cùng họ kiểm tra tất cả các sản phẩm C2 và Rồng đỏ của công ty tại các cơ sở ở Việt Nam.

URC luôn cam kết tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm trong tất các các khâu sản xuất cũng như phân phối sản phẩm. Công ty luôn cố gắng mang đến những sản phẩm với chất lượng cao và an toàn nhất đến người tiêu dùng. Thực sự vụ việc các sản phẩm C2 và Rồng đỏ tại Việt Nam bị phát hiện nhiễm hàm lượng chì cao vượt mức an toàn là điều không mong muốn.

Hiện sản phẩm C2 và Rồng đỏ của URC tại Việt Nam chứa nồng độ chì cao vượt mức cho phép gây hại nghiêm trọng đến sức khỏe người sử dụng đang là một vấn đề nóng trên tất cả các phương tiện truyền thông đại chúng của Việt Nam cũng như trên toàn thế giới.

Cụ thể theo báo Tuổi Trẻ (Việt Nam), hầu hết các sản phẩm C2, Rồng đỏ chứa hàm lượng chì lên đến 0,84 mg/ kg trong khi hàm lượng cho phép chỉ là 0,5 mg/kg.

Theo những thông báo chính thức của URC tại Philipines thì hiện họ đang tiến hành điều tra, xem xét để tìm ra nguyên nhân chính xác cho vụ việc trên.  

Minh Thảo (Theo Manilatimes)

Nguy cơ sinh non vì nồng độ chì cao ‘ngất ngưởng’ trong son môi và kẻ mắt(VietQ.vn) - Các nhà nghiên cứu tại Mỹ phát hiện son môi và kẻ mắt có thể chứa nồng độ chì cao gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, đặc biệt có thể gây sinh non.

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang