Bảo quản bánh trung thu tự làm và mua ngoài tiệm để không bị mốc

author 05:53 11/08/2016

(VietQ.vn) - Dưới đây là những cách bảo quản bánh trung thu để bạn không phải bỏ đi vì mốc, gây lãng phí.

Sự kiện: Bí quyết nhận biết thực phẩm an toàn

Bánh trung thu là món ăn ngon miệng, thường được dành tặng nhau trong dịp tết trung thu. Tuy nhiên, bạn cần biết cách bảo quản để bánh không bị hư hay bị mốc khi để dài ngày. Những chia sẻ dưới đây của đầu bếp Võ Quốc sẽ rất hữu ích cho bạn trong việc cất giữ bánh trung thu:

Để bánh trung thu ngon, cách làm nước đường rất quan trọng. Thông thường nước đường sẽ gồm đường, nước, nước cốt chanh, mạch nha, nước tro tàu. Nên đun đường và nước trước, khuấy cho tan hết đường, khi nước sôi thì không khuấy nữa mà để lửa riu khoảng 20-30 phút, sau đó cho nước cốt chanh và mạch nha vào nấu thêm 20 phút nữa. Sau cùng cho nước tro tàu vào, để thêm 5 phút, tắt bếp để nguội, đậy kín nắp, để thời gian càng lâu thì bánh trung thu càng ngon.

Trong quá trình nướng, nếu thấy bánh cứng thì lấy ra nhúng vào nước lạnh, để nghỉ vài phút rồi cho vào lò nướng lại. Tùy theo trọng lượng bánh mà canh thời gian nướng, vì nướng lâu nhân bánh có thể nở ra làm vỏ bánh bị biến dạng hoặc vỡ, theo Vnexpress.

Cách bảo quản bánh trung thu: Bánh tự làm

Với bánh trung thu tự làm, yếu tố quan trọng nhất để bảo quản bánh là công thức làm nước đường, đặc biệt là nước đường cho bánh nướng.

Nước đường bánh nướng nấu trước càng lâu thì thời gian sử dụng bánh càng kéo dài. Sử dụng nước đường trộn bột vừa tạo màu, vừa làm bánh mềm khi nướng còn có tác dụng bảo quản bánh được lâu.

Bánh trung thu tự làm cần đóng gói kín cẩn thận để đảm bảo không khí không lọt vào được trong túi. Sau khi làm xong tốt nhất nên sử dụng sau 2 – 3 ngày ở điều kiện thoáng mát bên ngoài (nếu không có tủ lạnh) hoặc để vào ngăn mát dùng dần trong vòng 1 tháng.

Nếu muốn bảo quản bánh trung thu lâu hơn để ăn dần có thể bọc giấy bạc và để vào ngăn đá tủ lạnh, trước khi ăn thì để ở ngăn mát 2 – 3 hôm cho bánh tan dần. Sau đó có thể nhúng bánh qua nước và cho vào lò vi sóng để làm mềm lại và bánh vẫn tươi ngon như mới ra lò.

Cách bảo quản bánh trung thu: Bánh mua ở cửa hàng

Với bánh mua ngoài hàng, khi mua nên chọn sản phẩm phải có nguồn gốc rõ ràng: có tên của nhà sản xuất, địa chỉ nơi sản xuất, có hướng dẫn sử dụng, bảo quản...

Ngoài ra, bao bì phải nguyên vẹn, lớp vỏ kính không bị hỏng hoặc bị xì hơi để tránh không khí lọt vào. Tất cả các chữ in trên bao bì như logo, tên thương hiệu phải nguyên mới.

Không nên lựa chọn, mua sản phẩm trôi nổi, không có nguồn gốc, hàng hết hạn sử dụng, sản phẩm biến dạng, hàng lậu.

Bánh trung thu để lâu hoặc ở môi trường nóng, ẩm rất dễ bị mốc, hư hỏng nên cũng phải kiểm tra trước khi mua dù thời hạn sử dụng vẫn còn.

Khi mua bánh trung thu về, nếu chưa sử dụng ngay phải bảo quản nơi thoáng mát, tránh chỗ ẩm mốc hoặc có nhiệt độ cao, hoặc cũng có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, theo GĐVN.

Bánh trung thu handmade tự làm đắt khách nhờ bán sớm tại Hà NộiDù còn gần 2 tháng nữa mới tới Tết Trung thu nhưng dịch vụ bánh trung thu handmade đã bắt đầu nở rộ.

Hoàng Minh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang