Bất ngờ người phụ nữ đẻ thuê mang bầu cùng lúc của khách và của mình

author 06:17 12/11/2017

(VietQ.vn) - Một phụ nữ đẻ thuê đã sinh hai đứa trẻ không được thụ thai cùng thời gian và thuộc về các cặp phụ huynh khác nhau.

Cô Jessica Allen, 31 tuổi đã đồng ý mang thai hộ cho một cặp vợ chồng người Trung Quốc. Họ gặp nhau tại trung tâm mang thai hộ ở miền Nam California. Vào tháng 4/2016, bác sĩ đã tiến hành thụ tinh trong ống nghiệm để tạo phôi thai và cấy vào tử cung của Jessica.

Sáu tuần sau, một điều vô cùng bất ngờ đã xảy ra. Jessica phát hiện mình đang mang song thai. Chia sẻ với tờ báo, cô cho rằng phôi thai của cặp vợ chồng kia đã tách ra để trở thành cặp song sinh cùng trứng.

Tháng 12/2016, Jessica hạ sinh hai em bé tại một bệnh viện ở California. Tuy nhiên, theo hợp đồng mang thai hộ, Jessica chỉ được phép ở bên các con một giờ, sau đó không được gặp chúng nữa. Cô chỉ được ngắm hai đứa trẻ qua hình ảnh trên điện thoại, và Jessica đã sớm nhận ra sự khác biệt giữa hai đứa trẻ.

Bất ngờ người phụ nữ đẻ thuê mang bầu cùng lúc của khách và của mình. Ảnh minh họa

Ngày 10/01/2017, gần một tháng sau sinh, Jessica nhận được ảnh của cặp song sinh mà đôi vợ chồng người Trung Quốc gửi cho. Lúc này, sự hoài nghi của cô càng tăng lên khi nhận thấy hai đứa bé có sự khác biệt rõ rệt.

Sau khi xét nghiệm DNA, các bác sĩ đã kết luận một đứa trẻ là con của cặp vợ chồng kia, còn một đứa là con của Jessica. “Đây là một trường hợp cực kỳ hiếm hoi. Y học gọi là thụ tinh dị bội. Tôi đã có thai một cách tự nhiên”, Jessica nói.

Theo khoa học, thụ tinh dị bội nghĩa là việc một người phụ nữ thụ thai khi đang mang một cái thai khác. Theo Karen Boyle, chuyên gia về y học sinh sản, thụ tinh dị bội rất hiếm gặp và chỉ có khoảng 10 trường hợp như vậy từng được ghi nhận.

Thông thường, khi phụ nữ mang thai, chu kỳ sinh học sẽ ngăn cản cô ấy thụ thai trong suốt thai kỳ. Tức là tử cung sẽ tiết ra chất dịch ngăn không cho tinh trùng đi vào. Nhưng đối với những trường hợp này trứng vẫn tiếp tục rụng và thụ tinh thành một phôi thai khác. Do đó, hai phôi thai này có thời gian phát triển khác nhau, thường cách nhau vài tuần. Trường hợp này khác với những cặp song sinh bình thường có thời gian thụ thai và phát triển giống nhau.

Các nhà nghiên cứu cho biết, vì đây là trường hợp cực kỳ hiếm nên không thể xác định nguyên nhân là do quá trình thụ tinh nhân tạo hay do người mang thai hộ.

Một trường hợp khác là chị Kate ở Australia vẫn rụng trứng khi mang thai và thần kỳ hơn là tinh trùng của chồng chị sống trong tử cung tới 10 ngày trước khi thụ tinh với trứng này. Vợ chồng chị Kate và anh Peter Hill chỉ có quan hệ tình dục một lần trong hai lần đậu thai cách nhau 10 ngày. Đây là một hiện tượng y tế cực hiếm, gọi là Superfetation - Bội thụ tinh khác kỳ.

Chị Kate bị hội chứng buồng trứng đa nang. Từ năm 2006, chị đã điều trị nội tiết. Hai vợ chồng chị rất mong ngóng có con và kết quả thật bất ngờ, chị không chỉ mang thai một lần mà tới hai lần.

"Những người khác không rụng trứng khi đang mang thai, nhưng tôi thì rụng trứng. Trường hợp của chúng tôi còn hiếm hơn khi hai vợ chồng chỉ quan hệ có một lần - chứng tỏ tinh trùng của anh ấy đã sống trong cơ thể tôi tới 10 ngày", chị Kate nói.

Lê Cao (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang