Bất ngờ với chú ba ba hình mặt người

author 07:02 31/07/2014

Chỉ sau vài ngày sau khi con ba ba có hình giống mặt người ở Phú Yên được đăng tải online, hàng trăm người đã hiếu kỳ đổ về xem, đẩy giá lên hơn 100 triệu đồng.

Sự việc khiến chính quyền địa phương phải cử lực lượng dân phòng bảo vệ an ninh trật tự.

Theo ông Nguyễn Nông (60 tuổi, trú ở khu phố Ngân Sơn, thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An, Phú Yên), con ba ba nặng khoảng 0,3kg, được vợ ông mua tại chợ Ngân Sơn, thị trấn Chí Thạnh với giá 40.000 đồng về nấu cháo. 

Chỉ khi mang con ba ba từ chợ về nhà, gia đình ông Nông mới tá hỏa phát hiện trên mai ba ba có hình giống khuôn mặt người với 2 mắt, cặp lông mày, sống mũi, miệng.

ba ba hình mặt người, họa tiết lạ, mai ba ba, linh thiêng

Trên mai ba ba có hình giống khuôn mặt người 

Vì quá lạ nên không ít người bắt đầu tung tin nhảm nhí, cho rằng con ba ba sẽ rất “linh thiêng”. 

Trong khi đó, các chuyên gia ngành thủy sản thì khẳng định, đây loài ba ba gai nước ngọt sống trong đầm Ô Loan, huyện Tuy An. Do các yếu tố thời tiết và môi trường tác động nên mai của nó có hình hoa văn lạ thường. 

Để bảo vệ con ba ba do quá đông người xem, hiện tại ông Nông phải ghi lại hình ảnh phục vụ người tới xem. Tuy nhiên, có một số người ở TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Hà Nội đã trả giá mua con ba ba lên tới hơn 100 triệu đồng nhưng gia đình ông Nông không bán.

ba ba hình mặt người, họa tiết lạ, mai ba ba, linh thiêng

Ông Nguyễn Nông và con ba ba có họa tiết lạ.

Khoảng năm 2010 – 2011, tại đầm Ô Loan, ngư dân huyện Tuy An cũng bắt được nhiều “cụ cua” nặng từ 1 đến 1,5kg, nhưng đến nay không còn nữa.

Đầm Ô Loan nằm ven quốc lộ 1, là di tích thắng cảnh quốc gia, có diện tích mặt nước khoảng 1.200ha, trước đây từng là địa danh gắn với phong trào Cần Vương chống Pháp của tỉnh Phú Yên.

Theo Infonet

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang