Bày bán thịt gà đông lạnh không rõ nguồn gốc tại Bắc Giang

author 15:21 24/04/2020

(VietQ.vn) - Qua quá trình kiểm tra tình hình kinh doanh thực phẩm trên địa bàn, lực lượng quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang phát hiện và xử phạt một cửa hàng bày bán gà đông lạnh không rõ nguồn gốc.

Cục QLTT (QLTT) tỉnh Bắc Giang cho biết, triển khai tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2020 với chủ đề “Nghiêm chỉnh chấp hành chính sách pháp luật trong sản xuất, kinh doanh và quảng cáo thực phẩm", đơn vị đã chỉ đạo các đơn vị trong tỉnh tăng cường kiểm tra, rà soát toàn bộ những cửa hàng có liên quan tới thực phẩm.

 Toàn bộ số gà đông lạnh không rõ nguồn gốc bị tịch thu và buộc tiêu hủy. Ảnh: Đội QLTT số 7

Theo đó, Đội QLTT số 7 phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường - Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra đột xuất cửa hàng kinh doanh Hòa Toàn, địa chỉ thôn Quế Sơn, xã Thái Sơn, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng quản lý thị trường phát hiện cửa hàng đang bày bán một số mặt hàng gà đông lạnh, cụ thể: 75 kg tỏi gà, 100 kg gà nguyên con, 50 kg chân gà. Theo ghi nhận của lực lượng chức năng, toàn bộ số hàng hóa này do nước ngoài sản xuất.

Tạm giữ nhiệt kế điện tử do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn, chứng từ(VietQ.vn) - Vừa qua, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tại Hà Nội đã kiểm tra và thu giữ gần 100 chiếc nhiệt kế điện tử do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn, chứng từ.

Làm việc với lực lượng chức năng, bà Cảnh Thị Hòa - chủ cửa hàng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc của số hàng hóa trên. Tổng số hàng hóa vi phạm là 225 kg, trị giá hàng hóa vi phạm là 7.250.000 đồng. Đội QLTT số 7 đã lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính bà Hòa về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu với số tiền 4.000.000 đồng; đồng thời buộc tiêu hủy 225 kg hàng hóa vi phạm nêu trên.

Theo chuyên gia dinh dưỡng, gà vốn được xem là món ăn rất bổ dưỡng đối với cơ thể. Tuy nhiên các sản phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc lại tiểm ẩn rất nhiều nguy cơ. Trong đó có cả nguy cơ nhiễm khuẩn và bệnh dịch đối với người sử dụng khi sản phẩm không được kiểm soát, hoặc đưa và theo đường nhập lậu. Do đó, để tránh mua phải thịt gà bẩn, người tiêu dùng cần cẩn trọng trong việc lựa chọn những mặt hàng gia súc, gia cầm bày bán ở chợ. Chỉ nên mua thịt gia cầm ở những điểm bán uy tín hoặc thịt có đóng dấu kiểm dịch của ngành thú y.

An Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang