Bệnh nhân ngộ độc thực phẩm đang tăng vọt

author 07:40 25/05/2013

Tại Trung tâm Chống độc (BV Bạch Mai) trong gần 1 tháng đầu hè, số bệnh nhân trúng độc phải nhập viện tăng tới 40%, trong đó đa số là các ca ngộ độc thực phẩm.

 Theo Trung tâm Chống độc (BV Bạch Mai) mỗi ngày trung tâm tiếp nhận 10 bệnh nhân bị ngộ độc các loại. Đáng kể nhất là ngộ độc thực phẩm đang tăng vọt chiếm khoảng 60% các ca ngộ độc chung. Các bệnh nhân ngộ độc thực phẩm đều do ăn thức ăn ôi thiu chứa nhiều vi khuẩn, hải sản ươn, quá trình chế biến, bảo quản thức ăn không đảm bảo vệ sinh... 

Ngộ độc thực phẩm chiếm 60% các ca ngộ độc.
Ngộ độc thực phẩm chiếm 60% các ca ngộ độc.
 
Hiện Trung tâm Chống độc, BV Bạch Mai đã điều trị 3 bệnh nhân bị rắn cắn qua khỏi giai đoạn nguy hiểm. Ngoài ra, có một số trường hợp cấp cứu do ngộ độc khí CO2 từ máy phát điện. Một loại ngộ độc nữa cũng khá phổ biến đó là uống nhầm các loại hóa chất gia dụng, tẩy rửa, do nhiều người thường dùng các loại chai lọ đựng để chứa đựng hóa chất khiến nhầm lẫn là đồ uống, nhất là trẻ em rất dễ uống nhầm. Bệnh nhân bị ngộ độc các loại hóa chất thường viêm phổi rất nặng, loét thực quản, gây sẹo dính ở thực quản, bệnh nhân có thể tử vong và chịu di chứng suốt đời.
Theo Lao Động
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang