Bí ẩn những bộ tộc ăn thịt sống

author 06:09 05/03/2015

(VietQ.vn) - Trên thế giới vẫn còn tồn tại nhiều hiện tượng lạ về những bộ tộc ăn thịt người, ăn thịt sống động vật hay ăn tro cốt người chết gây sợ hãi cho nhiều du khách.

Bộ tộc ăn thịt người Aghory, Ấn Độ

Hiện tượng lạ về cuộc sống của những pháp sư bộ tộc Aghory ở Varanasi là nỗi ám ảnh bí ẩn ở Ấn Độ. Thậm chí, có lời đồn họ tìm kiếm sự khai sáng trong việc ăn thịt người chết và sống ở những nơi nặng nề âm khí như các khu hỏa tang.

Hiện tượng lạ về bộ tộc ăn thịt người bí ẩn ở Ấn Độ đã thôi thúc nhiều nhiếp ảnh gia đến khám phá

Hiện tượng lạ về bộ tộc ăn thịt người bí ẩn ở Ấn Độ đã thôi thúc nhiều nhiếp ảnh gia đến khám phá

Bộ ảnh chụp những pháp sư Aghoriv do nhiếp ảnh gia người Italy, Cristiano Ostinelli thực hiện. Ông đã dành thời gian sống cùng bộ tộc Aghori ở Varanasi, Ấn Độ để tìm hiểu về họ.

Ông Ostinelli cho biết: “Có rất nhiều bí ẩn xung quanh những pháp sư. Nhiều người cho rằng, các pháp sự này có khả năng tiên đoán tương lai, đi trên mặt nước và thực hiện những lời nguyền rủa độc địa”.

Người Aghori xa lánh các tài sản vật chất và thường khỏa thân

Người Aghori xa lánh các tài sản vật chất và thường khỏa thân

Người Aghori tin rằng việc thực hiện những điều người khác cho là cấm kị sẽ khiến họ khai sáng. Nhiều lời đồn cho rằng, người Aghori vớt xác chết từ sông Hằng để thực hiện các nghi lễ. 

Bộ tộc ăn thịt sống động vật

Bộ tộc Nenets còn được gọi là Samoyeds, một bộ tộc thiểu số nằm ở cực Bắc của Nga. Số nhân khẩu của Nenets vào khoảng hơn 41 nghìn người. Có vị trí địa lý tại khu tự trị Nenets và Yamal, một trong những vùng đất lạnh nhất thế giới nên cuộc sống người dân nơi đây khá thiếu thốn và gặp nhiều khó khăn.

Có thể với nhiều người dân trên thế giới coi việc này là hiện tượng lạ đáng sợ nhưng việc người dân xẻ thịt tuần lộc ngoài trời và ăn luôn khi còn tươi nóng đã trở thành tập tục của bộ tộc Nenets

Có thể với nhiều người dân trên thế giới coi việc này là hiện tượng lạ đáng sợ nhưng việc người dân xẻ thịt tuần lộc ngoài trời và ăn luôn khi còn tươi nóng đã trở thành tập tục của bộ tộc Nenets

Nenets nổi tiếng trên thế giới với tập tục sinh hoạt rất kỳ lạ: ăn thịt sống và uống tiết tươi của tuần lộc. Đây cũng là cách người dân duy trì cuộc sống để chống lại thời tiết khắc nhiệt từ hàng nghìn năm nay. Ngoài ra, da lông loài động vật này còn là nguyên liệu để người dân làm thành những vật dụng thiết yếu như quần áo, giày, mũ chống rét. Thậm chí, thảm trải nhà hay những căn lều của mỗi gia đình người Nenets cũng làm từ da tuần lộc.

Với người Nenets, tuần lộc là tài sản quý. Mỗi thành viên bộ tộc đều sở hữu một con tuần lộc thiêng. Người ta không được giết hay vắt sữa mà chỉ nuôi nó đến lúc già rồi tự chết. Tiết tuần lộc là thứ đồ uống giàu vitamin, được người dân nơi đây ưa chuộng. Họ thường có những bữa ăn ngoài trời với thịt sống và tiết còn tươi nguyên.

Không chỉ là nguồn thực phẩm quý, tuần lộc còn đóng vai trò làm phương tiện di chuyển. Vào mùa hè, người Nenets đưa vật nuôi lên phía Bắc. Còn đông tới, nhiệt độ ngoài trời có thể hạ xuống -50 độ C, họ di cư xuống phía Nam để chăn thả tuần lộc trong các đồng cỏ. Những tuyến đường di chuyển có thể lên tới cả ngàn cây số.

Bộ tộc ăn tro cốt người chết

Đây là thổ dân da đỏ bản địa ở vùng rừng rậm Amazon nằm ở biên giới giữa Venezuela và Brasil với dân số chừng 20.000 người. Họ sống trong hàng trăm ngôi làng và tạo thành nhóm bộ lạc lớn nhất trong rừng Amazon. Bộ tộc có tập tục kỳ lạ. Họ dùng tro cốt người chết ra chế biến thành thức ăn hoặc làm gia vị cho nhiều món, với món chính là súp chuối.

Bộ tộc này dùng tro người chết để nấu ăn

Bộ tộc này dùng tro người chết để nấu ăn

Kể từ khi được phát hiện đến nay, bộ tộc ở rừng Amazon này vẫn sống hoang dã như tổ tiên của họ và không muốn liên hệ với thế giới bên ngoài, không muốn thay đổi thói quen từ thuở xa xưa.

Bộ tộc ăn thịt người Asmat

Vào ngày 21 tháng 11 nằm 1961, hai nhà thám hiểm Michael C. Rockefeller và René Wessing bị lật thuyền và trôi dạt ngoài khơi bờ biển phía Tây Nam New Guinea. Mặc cho những lời can ngăn của Wessing, Michael đã quyết định bơi vào bờ để tìm cách sống sót.

Khi vào đất liền ông đã bị tra tấn, bị chặt đầu và ăn trong một nghi lễ ăn thịt người của một bộ lại nổi tiếng là bạo lực ở New Guinea. Phải mất rất nhiều thời gian thì các nhà nghiên cứu mới có thể khám phá ra bí mật kinh khủng này.

Những hình ảnh cuối cùng của nhà thám hiểm Micheal C. Rockefeller

Những hình ảnh cuối cùng của nhà thám hiểm Micheal C. Rockefeller

Tại đây, Michael bị những người trong bộ lạc đâm thương vào xương sườn, ông hét lên và rên rỉ, sau đó ông bị kéo vào một chiếc xuồng. 50 người đàn ông trong bộ lạc này leo lên chiếc xuồng và chèo về phía Nam sông Ewta. Họ quay vào bờ biển và kéo Micheal ra khỏi chiếc xuồng, họ vỗ vào hộp sọ của Micheal và nói rằng " Đây là đầu của tôi" sau đó Micheal bị đập mạnh vào gáy bằng một chiếc rìu lớn.

Một người đàn ông trong bộ tộc Asmats

Một người đàn ông trong bộ tộc Asmats

Tiếp sau đó một người đàn ông lật người Micheal lại, chọc một con dao bằng tre vào cổ họng ông sau đó ép người ông cho đến bị khác đốt sống nứt ra. Một vết cắt sâu đã được thực hiện từ cổ xuống đến hậu môn, từ bên cạnh thân cho đến nách và đến cổ. Xương sườn của ông đã vị đập bằng một cái rìu, xương ức tách ra, cánh tay, chân và ruột của ông bị kéo ra trong khi tất cả những người đàn ông trong bộ lạc đang tụng kinh.

Đầu của Micheal bị lột da, nấu chín và cắt ngang từ gốc mũi đến gáy, một lỗ nhỏ khoảng 2 inch được đục qua hộp sọ của ông. Não của ông được trộn với cao lương, bọc lá và rang lên. Họ cho rằng đây là một món ăn rất đặc biệt.

Nghi lễ này đã được làm rất nhiều người, họ nói rằng đây là cách để bán thịt của một người đàn ông. Tuy nhiên đây là một người da trắng nên nghi thức này được thực hiện trong bí mật. Sau khi đã làm xong hết các nghi lễ, họ quấn những gì còn lại của hộp sọ vào trong lá chuối, đóng gói nó và trở về nhà.

Một điều kỳ lạ ở bộ tộc này là Điều kỳ lạ là tỷ lệ đồng giới rất cao và họ rất thích kết hôn đồng giới

Một điều kỳ lạ ở bộ tộc này là Điều kỳ lạ là tỷ lệ đồng giới rất cao và họ rất thích kết hôn đồng giới

Lý do cho cái chết khủng khiếp của Micheal đó là trả thù. Trước khi Micheal đến, người Hà Lan đã từng đến giám sát khu vực này. Mas Lapre, một tướng người Hà Lan đã ra lệnh bắn chết 5 người Asmats.

Được biết chính phủ Hà Lan và các nhà chức trách giáo hội địa phương đã thực sự rõ những chuyện đã xảy ra với Micheal, song họ cố tình che giấu và giữ minh lặng với công chúng và cha mẹ của Micheal.

Carl hoffman, một tác giả nổi tiếng đã đi đến hơn 70 quốc gia như một nhà văn du lịch cho biết: ông đã đến Asmat, ông sống với con trai của người đàn ông đã giết chết Micheal. Những người đàn ông trong bộ lạc này quan hệ tình dục với nhau, họ chia sẻ vợ, uống nước tiểu của nhau và hút dương vật của trưởng Basim. Họ giết hàng xóm, săn đầu người và ăn thịt người. Đây là "một thế giới tâm linh vô cùng phức tạp" - Hoffman viết.

Đinh Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang