Bi hài phát biểu của bị cáo tại tòa

author 09:32 04/02/2014

Khi phải ra trước vành móng ngựa để nghe tòa án phán xử, không ít trường hợp bị cáo lại có những pha ứng xử vô cùng hài hước.

Khi phải ra trước vành móng ngựa để nghe tòa án phán xử, dường như ai cũng sợ sệt, lo lắng, khép nép, nhưng không ít trường hợp bị cáo lại có những pha ứng xử vô cùng hài hước.
Tại phiên tòa xét xử cựu đại tá Dương Tự Trọng và 6 đồng phạm về tội hành vi tổ chức cho Dương Chí Dũng bỏ trốn ra nước ngoài (xử ngày 7 và 8/1/2014), khi bị HĐXX cho nói lời sau cùng trước khi nghị án, Dương Tự Trọng nói như tại hội nghị: “Do lâu ngày không được phát biểu, nếu phát biểu có lạc hậu thì mong HĐXX bỏ qua”.
Với những chức vụ đã trải qua như Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Phó GĐ Công an TP.Hải Phòng, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an), nên phong cách chuyên phát biểu đã ngấm vào cựu đại tá Dương Tự Trọng. Câu nói trên không ai nghĩ đó là lời nói của một bị cáo trước vành móng ngựa.
Cũng tại phiên tòa này, bị cáo Nguyễn Trọng Ánh (nguyên thiếu úy công an, thuộc cấp của Dương Tự Trọng) còn hài hước hơn khi nói lời sau cùng đã gửi lời chúc mừng năm mới tới HĐXX, cùng với toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng công an.
Trong phiên tòa xét xử vụ “quan tài diễu phố” ở Vĩnh Phúc (xử tháng 9.2013), bị cáo Nguyễn Anh Tuấn (SN 1992) đã làm cả phòng xử cười ầm lên. Khi bị HĐXX gọi tên để bước lên phía trên vành móng ngựa để thẩm vấn, bị cáo Tuấn buột miệng một cách tự nhiên: “Bị cáo xin kính chào HĐXX”. Tại phiên tòa này, Nguyễn Anh Tuấn bị tuyên phạt 3 năm tù về tội “che giấu tội phạm”.
Vào đầu năm 2013, TAND TP.Hà Nội đã tiến hành xét xử đối với Nguyễn Hữu Quang (SN 1972, trú ở tổ 41, phường Quán Trữ, quận Kiến An, TP.Hải Phòng) về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, theo quy định tại điểm a, khoản 4, Điều 140-Bộ luật Hình sự.
Mặc dù bị truy tố vào khung có mức hình phạt cao nhất là chung thân, nhưng bị cáo này vẫn nổi hứng ngồi hát véo von trong thời gian HĐXX vào hội ý. Nhìn bị cáo ngồi lọt thỏm trong vành móng ngựa, vắt chân chữ ngũ, rung đùi, quay mặt ra cửa cất tiếng hát khiến những người tham dự phiên tòa phải phì cười.
Trong quá trình trả lời thẩm vấn của HĐXX, bị cáo Quang còn nhiều trò lố bịch khác như khua tay như đang diễn thuyết, khoe từng làm ở cơ quan này, tổ chức kia, có nhiều đóng góp cho xã hội… Trên thực tế Nguyễn Hữu Quang chỉ là người chuyên đòi nợ thuê.
Với tội danh "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản", bị cáo Nguyễn Hữu Quang bị tòa tuyên phạt 15 năm tù giam.

 

Theo Danviet

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang