Bị mù một mắt vì đeo kính áp tròng khi bơi

author 08:45 26/08/2012

(VietQ.vn) - Jennie Hurst đến từ Southampton (Anh), đã bị mù một mắt vì đeo kính áp tròng khi bơi.

Theo Daily Mail, Bệnh viện mắt Southampton General (Anh) vừa công bố trường hợp của chị Jennie Hurst (28 tuổi) đến từ Southampton, người bị mù một mắt vì đeo kính áp tròng khi bơi.

Jennie Hurst nhập viện khi mắt có dấu hiệu sưng đỏ, rát như một ca viêm nhiễm thông thường.

Tuy nhiên, các bác sĩ đã tìm thấy trong mắt cô một loại ký sinh trùng có tên acanthamoeba keratitis (thường gọi amoeba). Dù hiếm gặp nhưng đây là loại ký sinh trùng có thể gây viêm mắt và ảnh hưởng đến thị lực.

Jennie Hurst đã bị mù một mắt vì đeo kính áp tròng khi bơi. <br>
Jennie Hurst bị mù một mắt vì đeo kính áp tròng khi bơi

Là người sử dụng kính áp tròng, Jennie Hurst biết tầm quan trọng của việc vệ sinh tốt kính để ngăn ngừa nhiễm trùng mắt. Do đó, cô giữ vệ sinh mắt kính rất kỹ, thay kính 2 lần/tháng và vệ sinh bằng nước chuyên dụng.

Nhưng trong một lần đi nghỉ hè, cô đã bơi ở bể bơi khách sạn khi vẫn mang kính áp tròng. “Điều trớ trêu là tôi không thích bơi, tôi chỉ làm một vài vòng và không nghĩ rằng sẽ nguy hiểm khi đeo kính áp tròng khi bơi lội. Ngay cả khi nước ở trong mắt, tôi cũng nghĩ rằng không có vấn đề gì. Thế nhưng, ba ngày sau đó, tôi nhận thấy mắt trái của tôi rất nhạy cảm với ánh sáng và cảm thấy như nó có một kích ứng hóa học. Tôi cảm thấy đau đớn và đã đến bệnh viện khám”, Jennie Hurst tâm sự.

Sau khi đến khám, bác sĩ cho Jennie Hurst biết, mắt cô đã bị nhiễm trùng nặng.

Vi trùng ăn dần giác mạc của cô ấy. Jennie là một trong những trường hợp nguy kịch nhất mà tôi từng gặp”, bác sĩ nhãn khoa Parwez Hosain, Bệnh viện Southampton General, người trực tiếp điều trị cho Jennie chẩn đoán.

Cần thận trọng khi đeo kính áp tròng trong lúc bơi.
Cần thận trọng khi đeo kính áp tròng trong lúc bơi

Một báo cáo từ các chuyên gia nhãn khoa cho biết, nhiều bệnh nhân mắc bệnh viêm giác mạc do rửa kính áp tròng bằng nước máy hoặc vẫn đeo kính trong khi tắm hay bơi.

Ngoài ra, bác sĩ Hosain cũng đưa ra lời khuyên để bảo vệ đôi mắt cho mọi người khi mang kính áp tròng, đó là không bao giờ rửa kính dưới vòi nước, các ký sinh trùng có thể bám vào kính và xâm nhập vào mắt gây bệnh. Không đeo kính áp tròng khi gặp những căn bệnh về mắt.

Đức Thắng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang