Bí quyết giữ "lửa" khi nhà có thêm thành viên nhí

author 07:50 24/12/2012

(VietQ.vn) - Giữ được ngọn lửa đam mê không phải là nhiệm vụ dễ dàng đối với các cặp vợ chồng, nhất là khi bắt đầu có con nhỏ. Dưới đây là những bí quyết giúp các đôi uyên ương giữ mãi được ngọn lửa tình yêu sau khi đã trở thành bố mẹ.

Chú ý đến trọng lượng cơ thể

Chúng ta đều biết rằng, việc tăng trọng lượng khi mang thai sẽ khó chịu như thế nào và nó sẽ ảnh hưởng đến mức độ ham muốn tình dục của bạn. “Nhiều phụ nữ cảm thấy khó khăn trong việc quan hệ tình dục do tăng cân, mệt mỏi và việc phải chăm sóc, quan tâm đến con”, Fristein cho biết thêm.

“Xin đừng để điều này tác động lên tình yêu và biểu hiện tình dục với chồng của bạn”, Fristein nhắc nhở.

Đừng quên nghỉ ngơi

Đừng quên rằng khi bé ngủ, bạn cũng cần được ngủ. Bạn cần nghỉ ngơi, và điều này rất quan trọng khi chồng bạn trở về nhà. Không có gì gợi cảm hơn hình ảnh của một người phụ nữ bị “tước đoạt” giấc ngủ, và cũng vì lẽ này, chồng bạn sẽ trở nên hào hứng khi thấy cảnh tượng này.

Chú ý đến màn dạo đầu

Bạn có biết rằng, màn dạo đầu còn thú vị hơn cả “màn chính”. Hãy tưởng tượng đến cảnh vui vẻ của vợ chồng bạn. Trước đó, bạn có thể có một vài cử chỉ thân mật để làm tăng sự kết nối với nửa kia như: một cái nắm tay, một chút đụng chạm nhẹ nhàng khi đi ngang qua nhau hay đơn giản hơn là gửi một tin nhắn, một đoạn chat tán tỉnh với những ngôn từ đầy quyến rũ.

 

Lên kế hoạch riêng tư

Có thêm một đứa trẻ tức là khoảng thời gian rảnh rỗi của bạn đã bị thu hẹp lại. Bạn bận rộn hơn và mọi việc dường như cứ rối tung hết cả lên. “Bạn nên sắp xếp một khoảng thời gian riêng tư dành cho bạn và nửa kia. Hãy cùng nhau đi ra ngoài, thưởng thức một món ăn ngon và cùng nhâm nhi một ly rượu vang mỗi tuần. Bạn có thể nhờ người thân hoặc người giúp việc trông giúp trẻ” – Fristein khuyên.

Giữ chặt sự gắn kết

“Đừng đánh mất sợi dây gắn kết tình cảm. Thật khó để nó có thể trở lại, do đó, đừng bao giờ để nó tiêu tan” – Irina Fristein cảnh báo. Liên lạc với nhau ít nhất 1 – 2 lần/ ngày sẽ giúp cho việc giao tiếp giữa hai vợ chồng ngày càng cởi mở hơn. Một cách đơn giản để gắn kết tình cảm với nửa kia chính là việc chia sẻ cảm xúc với nhau. Hai bạn có thể cùng nhau trò chuyện trước khi đi ngủ, gửi cho nhau những tin nhắn hay thậm chí là một bức email nếu không có thời gian.

Cho con đi ngủ sớm

Chỉ cần mỗi tuần một lần, bạn cho con đi ngủ sớm 15 phút để bố mẹ có nhiều thời gian dành cho nhau hơn. Đừng cảm thấy tội lỗi về việc này.

Tận dụng cơ hội va chạm nhau

Thường xuyên có các cử chỉ thân mật với bạn đời là cách đơn giản để gia tăng sự liên kết về thể chất. Hãy tận dụng mọi cơ hội để trao nhau một nụ hôn, một cái ôm, hay chỉ đơn giản là chạm vào nhau, vuốt nhẹ lưng hay nắm tay khi đi dạo.

Thay đổi không gian

Ai nói rằng bạn không thể có một chút vui vẻ nào ngoài phòng ngủ? “Hãy lẻn sang các phòng khác không phải phòng ngủ, điều đó sẽ tạo cảm giác thú vị và tươi mới” – Staley Nelkin – một nữ diễn viên, tác giả của cuốn sách “Bạn không có khả năng để chia tay: Ví rỗng và đầu óc bẩn có thể cứu mối quan hệ của bạn như thế nào?”, đã chia sẻ.

Gia Bảo

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang