'Bí quyết vàng' đảm bảo sức khỏe khi đi du lịch dịp nghỉ lễ 30/4

authorTrần Thanh 20:04 26/04/2017

(VietQ.vn) - Du lịch dịp 30/4 đang đến rất gần, nhiều gia đình đang lên kế hoạch để có một chuyến du lịch hoàn hảo hơn. Dưới đây là những bí quyết vàng đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn trong dịp nghỉ lễ sắp tới.

Sự kiện: Du lịch mùa hè

Dịp nghỉ lễ 30/4, nhiều gia đình đang chuẩn bị hành lý, lịch trình để có một thời gian quây quần, vui vẻ bên nhau sau những tháng ngày căng thẳng, mệt mỏi. Khi đi du lịch trong dịp nghỉ lễ, nhiều người chơi quá đà, thậm chí ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Dưới đây là một số bí quyết đảm bảo sức khỏe cũng như sự an toàn trong chuyến đi. 

Chuẩn bị thực phẩm an toàn, hợp vệ sinh

Nếu gia đình bạn có dự định đi chơi xa, cắm trại, bạn cũng nên chuẩn bị sẵn đồ ăn tại nhà để tránh thức ăn không đảm bảo vệ sinh. Trong những trường hợp buộc phải mua ngoài, bạn nên chú ý hạn sử dụng, tránh ăn thức ăn ôi thiu, chưa chín hay bị hỏng.

'Bí quyết vàng' đảm bảo sức khỏe khi đi du lịch dịp nghỉ lễ 30/4

 Khi đi du lịch dịp 30/4, bạn nên chuẩn bị sẵn thực phẩm sạch

Rửa tay thường xuyên

Những địa điểm du lịch đông đúc người qua lại là địa điểm lý tưởng để phát tán vi khuẩn gây bệnh. Do đó, rửa tay thường xuyên là nguyên tắc hàng đầu mà chúng ta cần ghi nhớ để phòng tránh bệnh tật. Hãy rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn nhiều lần, sau khi đi vệ sinh và trước khi ăn. Dùng khăn giấy che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi. Nếu bạn vô tình tiếp xúc với người có biểu hiện bệnh như ho nhiều,  bệnh cảm cúm, sốt… thì nên rửa tay ngay và súc miệng bằng nước muối loãng. Thường xuyên rửa tay sẽ giúp hạn chế nguy cơ mắc các bệnh về đường tiêu hóa. Bạn nên dạy trẻ nhỏ rửa tay với xà phòng diệt khuẩn và nước ấm trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi...

Phải luôn giữ sự an toàn

Khi đi du lịch, bạn cần đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu. Hãy tránh lái xe khi đã uống rượu bia, hoặc để người uống rượu lái xe. Ngoài ra, bạn cần mang đầy đủ những vật dụng cần thiết cho chuyến du lịch như đèn pin, thuốc men, đồ sơ cứu… để phòng những trường hợp bất trắc xảy ra. Đừng quá ham vui mà đẩy mình và người thân vào những tình huống nguy hiểm nhé.

Giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh

Nhiều người sắp xếp kín lịch vui chơi, ăn uống trong những ngày nghỉ lễ. Điều này có thể khiến cơ thể của bạn mệt mỏi, kiệt sức, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây bệnh tấn công. Bạn nên sắp xếp thời gian biểu hợp lý để cơ thể được nghỉ ngơi, thư giãn và phục hồi sau những chuyến đi chơi xa. Những giấc ngủ ngon hay thói quen vận động mỗi ngày sẽ giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng trong kỳ nghỉ lễ.

Đảm bảo sự an toàn cho con trẻ

Nếu bạn đi du lịch cùng gia đình, hãy luôn chú ý trông chừng những đứa trẻ. Bởi chúng rất ham vui và có thể đi lạc, bị ngã hay đuối nước… Tốt nhất bạn nên học những kiến thức sơ cứu cơ bản trước khi đi du lịch để đề phòng. Ngoài ra, hãy dặn dò lũ trẻ thật cẩn thận trước khi lên đường.

'Bí quyết vàng' đảm bảo sức khỏe khi đi du lịch dịp nghỉ lễ 30/4

 Du lịch dịp 30/4, nên nhớ đảm bảo an toàn cho con trẻ

 Không dùng nhiều chất kích thích hay đồ uống có cồn

Những chất kích thích hay đồ uống có cồn như rượu, bia, thuốc lá, cà phê sẽ khiến bạn càng dễ say nắng hơn. Do đó, tốt nhất bạn không nên dùng chúng. Hoặc nếu dùng hãy hạn chế một cách tối đa. Một số loại thuốc như thuốc lợi tiểu, chữa bệnh huyết áp, thuốc chống dị ứng hay thuốc ho có thể làm giảm khả năng điều chỉnh thân nhiệt của cơ thể và khiến bạn dễ bị say nắng hơn. Do đó, nếu đang dùng những loại thuốc này bạn nên hạn chế đứng lâu dưới ánh nắng hoặc hoạt động quá mạnh trong điều kiện nóng bức.

Trần Thanh (t/h)

 

 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang