Bị ‘tố’ biến chất, sữa Grow Plus+ của Nutifood gặp trở ngại trong tiêu thụ

author 05:33 28/06/2016

(VietQ.vn) - Sau khi bị anh V.N.B. (Hưng Yên) tố biến chất, có thể là nguyên nhân khiến con trai tiêu chảy, mặt hàng sữa Grow Plus+ bán rất chậm ở Hưng Yên.

Cuối tháng 5 vừa qua, anh V.N.B. (Hưng Yên) mua thùng sữa Grow plus+ của Nutifood cho con trai 26 tháng tuổi uống như mọi lần. Tuy nhiên, sau khi bị bố mẹ ép uống, cháu bé đã nhập viện vì tiêu chảy và điều trị hơn 10 ngày. Kiểm tra lại tất cả các loại đồ ăn thức uống mà cháu bé đã dung nạp vào người đều không có gì bất thường, gia đình lập tức nhớ đến hiện tượng sợ sữa – đồ uống khoái khẩu của cháu và kiểm tra ngay lập tức.

Anh B. liền lấy kéo cắt vài hộp sữa trong thùng sữa Grow plus+ cùng lô vừa mua. Đồng thời, anh đã dùng điện thoại quay lại clip để chứng minh hiện tượng sữa hỏng của Nutifood.

Sau khi cắt mở hộp sữa, gia đình anh vô cùng hốt hoảng bởi tình trạng vón cục, có vị chua, mùi rất khó chịu.

Bị ‘tố’ biến chất, sữa Grow Plus+ của Nutifood ‘ế dài’Bị ‘tố’ biến chất, sữa Grow Plus+ của Nutifood ‘ế dài’ sau vụ việc

Qua đoạn clip mà gia đình anh B. cung cấp, Chất lượng Việt Nam ghi nhận hiện tượng như người tiêu dùng phản ánh. Sữa của Nutifood vón cục, kết tủa đọng xung quanh hộp sữa, nhất là dưới đáy hộp; màu sữa ngả vàng. Bằng cảm quan, cũng có thể nhận thấy vị chua và mùi sữa hỏng khủng khiếp như thế nào, và nếu những hộp sữa hỏng như thế này được đưa vào cơ thể, tình trạng tiêu chảy là điều khó tránh khỏi, nhất là với nhứng đứa trẻ khi hệ miễn dịch còn kém.

Điều đáng nói, ngay sau khi phát hiện ra hiện tượng bất thường, anh B. đã ra đại lý nơi anh mua sữa để phản ánh và đại lý này đã gọi điện thông báo cho hãng Nutifood. Thế nhưng nhiều ngày sau, hãng không hề đoái hoài đến cảm giác bất an của khách hàng cho những đứa trẻ khác nếu có lỡ uống phải như con trai họ. Chỉ đến khi báo chí vào cuộc, Nutifood mới liên lạc lại cho anh V.N.B.

Bị ‘tố’ biến chất, sữa Grow Plus+ của Nutifood ‘ế dài’Sữa Grow Plus+ của Nutifood liên tục bị phản ánh trong tình trạng biến chất

Thông qua Chất lượng Việt Nam, Nutifood đã cử người đại diện lấy mẫu sữa cùng lô sản xuất và cùng một thùng mà khách hàng B. mua phải. Theo lời hãng này, vào ngày 29/6, sẽ có kết quả kiểm nghiệm và thông báo chính thức về chất lượng sữa Grow Plus+ lô sản xuất ngày 12/12/2015, hết hạn ngày 12/08/2016.

Dù chưa có kết quả chính thức về việc sản phẩm này có đáp ứng tiêu chuẩn dinh dưỡng cũng như vệ sinh ATTP hay không, thế nhưng, theo khảo sát mặt hàng này tại thị trường Hưng Yên, sữa Grow Plus+ đang bán rất chậm.

Anh V.N.B. – khách hàng phản ánh sự việc cho biết, từ hôm xảy ra vụ việc, đại lý nơi anh mua hàng không bán được nhiều sữa Grow Plus+ của Nutifood. Nhiều phụ huynh cẩn thận hơn trong việc chọn và kiểm tra sữa cho con. Đây cũng là việc làm cần thiết để các hãng sữa nhìn lại mình, trong cả việc hoàn thiện chất lượng sản phẩm hàng hóa và cả lối ứng xử, trách nhiệm của mình với xã hội khi có yêu cầu, phản ánh.

Không chỉ tại thị trường Hưng Yên – nơi xảy ra vụ việc của anh V.N.B., sữa Grow Plus+ mới bán chậm mà ngay tại một số địa điểm tại thị trường Hà Nội, mặt hàng này cũng gặp nhiều nghi ngại.

Chị P. (Bắc Từ Liêm – Hà Nội) cho biết, thông qua Chất lượng Việt Nam cũng đã nắm bắt được vụ việc. Con gái gần 2 tuổi của chị vốn rất thích uống sữa Grow Plus+. Tuy nhiên, gia đình chị cũng tạm thời dừng lại xem xét và chờ công bố kết quả kiểm nghiệm của hãng Nutifood về chất lượng sữa Grow Plus+.

“Với bất kỳ loại sữa nào cũng thế, qua sự việc này, tôi cũng đã rút kinh nghiệm mỗi lần cho con uống: Sẽ uống trước kiểm tra để đảm bảo rằng, mùi vị của nó chưa biến chất và an toàn đối với các con”, chị P. bộc bạch.

Bị ‘tố’ biến chất, sữa Grow Plus+ của Nutifood ‘ế dài’Bị ‘tố’ biến chất, sữa Grow Plus+ của Nutifood ‘ế dài’

Theo quảng cáo về sản phẩm Grow Plus+, Nutifood đã miêu tả rằng để đảm bảo được dinh dưỡng và an toàn vệ sinh, sản phẩm sữa nước được sản xuất với công nghệ tiệt trùng hiện đại. Với công nghệ này, sản phẩm giữ được chất lượng tốt, ổn định, không hư hỏng trong quá trình bảo quản, không chứa các vi khuẩn và các độc tố gây hại, không chứa bất cứ vi sinh vật nào có khả năng phát triển sinh sôi gây hỏng sản phẩm nhưng vẫn đảm bảo được hương vị và chất dinh dưỡng.

Đồng thời, sữa thành phẩm còn được đóng gói trong bao bì giấy tiệt trùng 6 lớp ở môi trường hoàn toàn tiệt trùng giúp ngăn cản ánh sáng và vi khuẩn có hại xâm nhập, tránh làm cho sản phẩm nhanh hư hỏng, biến chất. Nhờ vậy sản phẩm an toàn mà không cần sử dụng chất bảo quản và trữ lạnh. Thế nhưng, chưa cần bàn đến việc này, chỉ cần nói đến thái độ và ứng xử đối với khách hàng, Nutifood có vẻ như đang mất niềm tin với người tiêu dùng.

Hà Nội: Từ 4/7, đổi giấy phép lái xe nhựa tại cơ quan(VietQ.vn) - Sở GTVT Hà Nội sẽ triển khai thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe tại trụ sở các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố Hà Nội bắt đầu từ ngày 4/7.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang