BlackBerry bất ngờ đại hạ giá

author 07:29 28/01/2014

Ngay sau khi hệ điều hành mới 10.2.1 của BlackBerry ra mắt, một loạt các sản phẩm của hãng này đã giảm giá mạnh tại Việt Nam. BlackBerry Z10, màn hình cảm ứng có giá chỉ gần 6 triệu đồng khi trước đó vài ngày chiếc điện thoại này vẫn còn cao “ngất ngưởng”.

BlackBerry Q10 có mức giảm cao nhất tới 3.500.000đồng, còn 10.490.000 đồng và BlackBerry Z10 trắng được giảm giá từ 9.500.000đồng xuống còn 5.990.000đồng. Còn dòng di động cao cấp nhất BlackBerry Z30 giảm 1.000.000 đồng còn còn 12.990.000đồng.

Trong vòng 1 năm ra mắt, giá BlackBerry 10 hiện đã hấp dẫn hơn rất nhiều. Chưa dừng lại ở mức giá trên nhiều nơi còn có các ưu đãi với nhiều khuyến mại đi kèm nhân dịp tết nguyên đán đặc biệt tại các đại lý lớn như: Nhật Cường, TechOne, Hnam, Dâu đen, Nguyễn Kim...

Cách đây vài ngày, nhiều người đã đổi máy mới để chuẩn bị chơi tết đã phải mua với mức giá cao và đặt ra câu hỏi liệu có phải dịp xả hàng tồn của BlackBerry. Lý giải nguyên nhân này, ông Lê Hoàng Giang - Phó GĐ Smartcom (nhà phân phối BlackBerry tại VN) - cho rằng: BlackBerry đang bị cạnh tranh khốc liệt với 3 ông lớn khác là Apple (iOS), Google (Android) và Microsoft (Windows Phone) và buộc phải giảm giá để đảm bảo doanh số, cũng không nằm ngoài khả năng lượng tồn kho còn quá lớn và BlackBerry phải chịu lỗ khi xả hàng.

Nhưng ở trong nước, BlackBerry vẫn có duy trì được tính cạnh tranh nhờ những người yêu hãng điện toại Canada này. Đặc biệt, BlackBerry cũng được các nhà mạng hỗ trợ các dịch vụ mà chỉ BlackBerry mới có. BlackBerry vẫn có đẳng cấp của riêng nhãn hiệu này, còn người chọn BlackBerry luôn là những người rất cá tính.

Còn ông Viết Lãm – Phụ trách Facebook BlackBerry Việt Nam - cho biết: BlackBerry gần đây đã liên tục cái tiến đặc biệt là từ chiếc BlackBerry Z10 có nhiều khác biệt. Trước đây HĐH 10.1, người dùng cần có máy tính để cài ứng dụng Android, thì hiện nay, với HĐH 10.2.1 cài thẳng từ ứng dụng từ BlackBerry.

Ông Lãm cũng đánh giá với các phiên bản HĐH 10.3, 10.4, BlackBerry sẽ tận dụng những tính năng nổi trội của riêng hãng này như: Bàn phím Qwerty, bảo mật dữ liệu cá nhân, hộ trợ mạnh trong công việc…

Theo Lao động

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang