Bộ Giáo dục chính thức công bố phương án thi Quốc gia 2015

author 08:56 09/09/2014

(VietQ.vn) - Bộ Giáo dục sẽ công bố phương án thi Quốc gia 2015 vào hồi 5 giờ chiều nay, 9/8.

Sự kiện: Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Tin tức từ Bộ GD-ĐT cho biết, chiều nay 9/9, Bộ sẽ công bố phương án chính thức thi Quốc gia 2015.

Theo nguồn tin của Chất lượng Việt Nam, phương án 1 sẽ được chọn làm phương án thi THPT Quốc gia 2015 chính thức. Nghĩa là thí sinh sẽ thi 3 môn bắt buộc là Toán, Văn, Ngoại ngữ và tối thiểu 1 môn tự chọn.

Bộ Giáo dục công bố phương án thi THPT Quốc gia chiều nay

Bộ Giáo dục công bố phương án thi THPT Quốc gia chiều nay

Kết quả của 4 môn thi tối thiểu được sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp và cũng được sử dụng để đăng ký xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ có các môn thi phù hợp với ngành đào tạo.

Ngoài 4 môn thi nói trên, Bộ cũng khẳng định thí sinh có quyền đăng ký thi thêm các môn thi còn lại của kỳ thi để sử dụng cho việc đăng ký tuyển sinh ĐH, CĐ theo yêu cầu của các ngành đào tạo do từng trường ĐH, CĐ quy định trong đề án tuyển sinh của trường.

Với những học sinh, học viên không được học môn ngoại ngữ hoặc học trong điều kiện không đảm bảo chất lượng dạy và học thì không bắt buộc phải thi môn ngoại ngữ, thí sinh tự chọn môn thay thế trong số các môn vật lý, hóa học, sinh học, lịch sử và địa lý.

Chiều nay, Bộ GD-ĐT sẽ chính thức công bố phương án tuyển sinh và giải đáp thắc mắc xung quanh kỳ thi này. Độc giả có thể gửi cho chúng tôi câu hỏi ở phía dưới.

Minh Hà

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang