Bộ GTVT nói gì về đề xuất mua lại Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam?

author 06:20 05/09/2019

(VietQ.vn) - Bộ GTVT mới đây đề xuất mua lại Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) để biến doanh nghiệp này trở lại thành doanh nghiệp Nhà nước. Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã lên tiếng về vấn đề này.

Bộ GTVT nói gì về đề xuất mua lại Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam

 Bộ GTVT đề xuất mua lại Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam.

Tại Phiên họp báo Chính phủ thường kì tháng 8/2019, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết: Từ tháng 4/2016, ACV hoạt động theo hình thức công ty cổ phần, phần vốn của Nhà nước vẫn chiếm trên 95%. Theo tờ trình của Bộ GTVT ngày 9/7/2019 trình Thủ tướng Chính phủ Đề án quản lý, sử dụng và khai thác tài sản sở hữu công do Nhà nước đầu tư, quản lý. Trong Đề án này đưa ra nhiều phân tích, phương án khác nhau và có kiến nghị là từ nay đến 2025 tiếp tục giao cho ACV quản lý, khai thác.

Trong giai đoạn đó sẽ có đánh giá và chuyển cho cơ quan quản lý Nhà nước như Bộ GTVT và có cơ chế để quản lý, khai thác hiệu quả giai đoạn sau 2025. Trong phương án đó cũng có một kiến nghị, giải pháp thực hiện Đề án này trong tương lai là xem xét lộ trình mua lại một phần vốn của các cổ đông ACV để đảm bảo điều kiện cao nhất là an ninh quốc phòng.

"Nếu Đề án được phê duyệt thì mới có chủ trương để phê duyệt đề án mua, gom hoặc là lấy kinh phí ở đâu để thực hiện", Thứ trưởng Đông thông tin.

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang