Bộ Tài chính ủng hộ việc DN trích lợi nhuận đầu tư KH&CN

author 11:22 12/09/2012

(VietQ.vn) – Thông tin trên được người đứng đầu Bộ KH&CN ông Nguyễn Quân cho PV Chất lượng Việt Nam biết vào sáng ngày 12/9.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Quân, ngày hôm qua (11/9), ông đã có buổi làm việc với lãnh đạo Bộ Tài Chính để bàn bạc, trao đổi về 1 số nội dung về đề án Bộ KH&CN vừa trình Chính phủ xem xét. Trong đó có kiến nghị yêu cầu thời gian tới các Doanh nghiệp phải trích phần trăm lợi nhuận trước thuế để đầu tư vào KH&CN. 

“Chúng tôi rất vui vì việc này được Bộ Tài Chính ủng hộ. Không chỉ Doanh nghiệp tư nhân mà các Doanh nghiệp nhà nước phải trích 5-10% lợi nhuận trước thuế để dành đầu tư phát triển cho KH&CN”, Bộ trưởng nói.
Bộ trưởng Nguyễn Quân cùng các đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh Bộ KH&CN
Bộ trưởng Nguyễn Quân cùng các đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh Bộ KH&CN
 
Cũng theo Bộ trưởng Nguyễn Quân, nếu các DN trích 5-10 % lợi nhuận trước thuế,  Bộ KH&CN sẽ có đủ nguồn vốn để nâng cao hiệu quả nghiên cứu các công trình khoa học mang lại nhiều lợi ích cho xã hội. Tập đoàn viễn thông quân đội (Viettel) và tập đoàn dầu khí Việt Nam hiện đã dành 5 -10% lợi nhuận đầu tư cho KH&CN. 
 
“Đây là 2 tập đoàn lớn, tiên phong đi đầu trong việc dành lợi nhuận đầu tư cho KH&CN. Nếu các tập đoàn, doanh nghiệp khác cũng làm theo như thế chúng ta sẽ có khỏang 1 tỷ USD mỗi năm để đầu tư KH&CN”, Bộ trưởng vui mừng chia sẻ.
 

8 chữ vàng cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ KH&CN

Tại buổi nói chuyện với các đoàn viên thanh niên nhân dịp Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XVIII Bộ KH&CN, Bộ trưởng Nguyễn Quân đã “tặng” các Đoàn viên thanh niên Bộ KH&CN 8 “chữ vàng”: Xung kích – Đam mê – Đoàn kết – Tươi trẻ.

Bộ trưởng hy vọng trong thời gian tới, các đoàn viên thanh niên sẽ tiếp bước thế hệ đi trước tiếp tục đổi mới tư duy, phát huy sự năng động, sáng tạo và dành nhiều thời gian hơn nữa cho việc nghiên cứu khoa học. 

Phùng Gia

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang