Bộ trưởng Giao thông đi làm bằng xe buýt

author 19:55 26/07/2013

Người dân bắt gặp Bộ trưởng đứng đợi xe ở trạm xe buýt. Ông đi một mình, không thư ký, đệ tử điếu đóm, hầu hạ, lon ton. Gương mặt ông trầm ngâm, lẩn trong đám đông như những người dân bình thường.

Trên xe buýt, bộ trưởng ngồi đọc tờ báo tiếng Anh “Today” khá phổ biến để nắm thông tin. Ông không có thời giờ nhiều nên chặng đường đi phải tranh thủ cập nhật tin tức trong nước và quốc tế.

Ông Lui Tuck Yew – Bộ trưởng Giao thông Singapore. Ảnh: VNE/ Stomp
Ông Lui Tuck Yew – Bộ trưởng Giao thông Singapore. Ảnh: VNE/ Stomp

Những lúc xe buýt đông người, bộ trưởng đứng chen chúc trong đám đông. Ông không kiểu cách, không cần đàn em hay đệ tử sắp xếp hầu hạ. Ông là một thường dân như những người dân thường khác, không một chút trịch thượng, riêng biệt.

Bộ trưởng không phải làm màu mè thử đi một chuyến xe buýt rồi trống giong cờ mở, báo chí đưa tin. Bộ trưởng đi nhiều lần, lặng lẽ, và ông  nói rằng  phải đi như vậy để kiểm tra hệ thống giao thông.

Con người đáng kính này là ông Lui Tuck Yew – Bộ trưởng Giao thông Singapore. Ông Lui khiêm tốn trong sinh hoạt, tận tụy trong công việc, ông cũng là một trí thức nổi tiếng.

Ông sinh năm 1961, từng du học ngành hóa học tại địa học lừng danh Cambridge, Anh. Ông Lui từng giữ chức tư lệnh hải quân, Bộ trưởng Bộ Thông tin, Truyền thông và Nghệ thuật. Tháng 5.2011, ông Lui giữ chức Bộ trưởng Bộ Giao thông.

Theo Lao Động

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang