Bất ngờ khi UAE lần đầu tiên xuất hiện chức ‘Bộ trưởng Hạnh phúc’

authorHòa Lê 11:38 12/02/2016

(VietQ.vn) - Bà Ohood Al Roumi hiện đang là người phụ trách văn phòng thủ tướng UAE. Bà sẽ kiêm nhiệm vị trí Bộ trưởng Hạnh phúc cùng vai trò hiện tại.

Sự kiện: Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3

Báo Thanh Niên đưa tin, bà Ohood Al Roumi, người đứng đầu Văn phòng Thủ tướng UAE, sắp tới sẽ nhận nhiệm vụ Bộ trưởng phụ trách các vấn đề về hạnh phúc. Bà Al Roumi từng đứng đầu về các chính sách kinh tế cho Dubai, một tiểu vương quốc xa hoa bậc nhất thế giới thuộc UAE, hiện vẫn sẽ làm nhiệm vụ tại Văn phòng Thủ tướng.

‘Bộ trưởng Hạnh phúc’ chức vụ lần đầu xuất hiện tại UEAThủ tướng UAE Mohammed bin Rashid thông báo bổ nhiệm Bộ trưởng Hạnh phúc trên Twitter

Tuy nhiên với nhiệm vụ mới được giao phó, bà Al Roumi sẽ “vận hành các chính sách của chính phủ để tạo ra lợi ích xã hội và sự hài lòng”. Thủ tướng kiêm phó tổng thống UAE Mohammed bin Rashid Al Maktoum cho biết, bà Ohood Al Roumi sẽ trở thành nữ bộ trưởng đầu tiên của một bộ mới thành lập có tên là Bộ Hạnh phúc.

Trên tài khoản Twitter, ông Mohammed bin Rashid Al Maktoum viết: “Chúng tôi đề cử vị trí Bộ trưởng Hạnh phúc là người có nhiệm vụ điều hành các chính sách và kế hoạch để đạt tới một xã hội hạnh phúc hơn”.

‘Bộ trưởng Hạnh phúc’ chức vụ lần đầu xuất hiện tại UEABà Ohood Al Roumi – nữ Bộ trưởng Hạnh phúc đầu tiên của Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất 

Theo hãng tin Al-Jazeera trụ sở ở Qatar cho biết, trong báo cáo chỉ số hạnh phúc năm 2015, UAE xếp thứ 20 trên thế giới, hơn cả Anh và Bỉ. Với việc bổ nhiệm một nữ bộ trưởng chuyên trách về hạnh phúc, UAE kỳ vọng sẽ giúp định hướng các chính sách của chính phủ tốt hơn trong việc tạo ra một xã hội tốt đẹp và đáp ứng được nguyện vọng của người dân.

Trong quá trình cải tổ nội các ở UAE, phụ nữ đã chiếm tới gần 1/3 trong tổng số 29 vị trí trong nội các chính phủ liên bang. Năm 2013 tổng thống Venezuela Nicolas Maduro từng có ý tưởng tương tự khi bổ nhiệm vị trí mới có tên là phó bộ trưởng phụ trách hạnh phúc xã hội. Sáng kiến của quốc gia châu Mỹ La tinh này sau đó đã mau chóng được quốc gia láng giềng Ecuador học tập, theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang