Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói gì về dự án FLC Garden City 18 tầng xây không phép

authorĐỗ Thu Thoan 06:03 05/05/2017

(VietQ.vn) - Người phát ngôn của Chính phủ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết quan điểm của Chính phủ về dự án FLC Garden City 18 tầng không phép ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Theo đó, tại cuộc họp báo Thường kỳ Chính phủ tháng 4, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ nhận được câu hỏi của báo chí liên quan đến dự án FLC Garden City (Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết dự án FLC Garden City trước đây nằm ở Đại Mỗ, Từ Liêm, Hà Nội với quy mô khoảng 8,9 ha.

Theo Zing, FLC Garden City là tên dự án hiện nay. Công trình này xây dựng không phép 18 tầng. Sở Xây dựng thành phố Hà Nội đang thanh tra, kiểm tra theo tinh thần chỉ đạo của Thành ủy. Kết quả thanh tra, kiểm tra chưa báo cáo về TP. Hà Nội.

"Quan điểm của Chính phủ là việc vi phạm công trình không phép ở Hà Nội là thuộc thẩm quyền của thành phố. Thủ tướng cũng chỉ đạo kiên quyết các công trình xây dựng phải thực hiện theo quy trình, phải có cấp phép. Nếu không cấp phép thì phải xử theo quy định", Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết.

vu-toa-nha-18-tang-khong-phep-cua-flc-bo-truong-mai-tien-dung-len-tieng

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng. Ảnh: Vietnammoi

Trước đó, Tuổi trẻ thông tin, đây là công trình tòa nhà HH-01 thuộc dự án khu chức năng đô thị Đại Mỗ (Nam Từ Liêm, Hà Nội) do Công ty cổ phần địa ốc Alaska (Công ty Alaska) làm chủ đầu tư.

Theo tìm hiểu của Tuổi trẻ, tháng 7/2011 dự án được UBND huyện Từ Liêm phê duyệt, quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500.

Theo đó, dự án này đã có hàng loạt sai phạm diễn ra ngay từ khi được triển khai. Đội Thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm đã nhiều lần lập biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu dự án ngừng thi công xây dựng.

vu-toa-nha-18-tang-khong-phep-cua-flc-bo-truong-mai-tien-dung-len-tieng

Toàn cảnh dự án FLC Garden City (Đại Mỗ, Nam Từ Liêm). Ảnh: Tiến Tuấn/Zing

Đoàn kiểm tra yêu cầu chủ đầu tư và các nhà thầu nghiêm chỉnh chấp hành các quyết định xử lý của UBND phường Đại Mỗ, quyết định của UBND quận Nam Từ Liêm, chỉ được phép tiếp tục thi công khi hoàn thiện đầy đủ hồ sơ, thủ tục đầu tư, cấp GPXD...

Tuổi trẻ dẫn lời ông Chu Văn Đức - đội trưởng đội thanh tra xây dựng Nam Từ Liêm, cho biết, mặc dù liên tiếp bị xử phạt nhưng chủ đầu tư vẫn lén lút cho thi công. Vừa qua cơ quan chức năng đã tiến hành niêm phong công trình, máy móc, thiết bị không cho chủ đầu tư tiếp tục thi công.

Ông cũng cho hay quận đã báo cáo với Thành ủy Hà Nội, sau đó Ủy ban kiểm tra Thành ủy làm việc về sai phạm của công trình này.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang