‘Công tác cán bộ quyết định yếu tố thành công’

author 11:56 15/01/2015

(VietQ.vn) - Đây là nhận định của Bộ trưởng Đinh La Thăng trong Hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015 của Đảng bộ Bộ GTVT mở rộng ngày 14/1.

Theo tin tức trên tờ Giao Thông Vận Tải, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhận xét năm 2014 là năm thành công của ngành GTVT với nhiều kết quả được Chính phủ, nhân dân và quốc tế ghi nhận. Nổi bật như việc tăng 29 bậc trong bảng xếp hạng về chất lượng hạ tầng giao thông. Bảng xếp hạng logistic cũng tăng 5 bậc. Bộ GTVT xếp thứ nhất trong số các bộ, ngành về chỉ số cải cách hành chính.

Cùng với đó, nhiều dự án giao thông lớn hoàn thành và được đưa vào sử dụng, bên cạnh đó, ngành GTVT đã cổ phần hóa được 53 doanh nghiệp, chiếm 1/3 trong tổng số 143 doanh nghiệp cổ phần của các ngành. 

Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu đổi mới công tác cán bộ

Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu đổi mới công tác cán bộ. Ảnh Giao Thông Vận Tải

Bên cạnh đó, nhiều lĩnh vực cũng có sự thay đổi lớn như ngành đường sắt, vấn đề về kiểm soát tải trọng phương tiện, tình trạng chậm, hủy chuyến trong hàng không giảm và an toàn hàng không,công tác tổ chức cán bộ đã có sự đổi mới. 

Bộ trưởng cũng cho biết, năm 2014 cũng là năm đầu tiên cả nước kéo giảm số người chết do TNGT xuống dưới 9 nghìn người.

Bí thư Ban cán sự, Bộ trưởng Đinh La Thăng phát biểu, “những việc làm đó là sự đột phá lớn, giữ được ổn định chính trị, đoàn kết. Điều đó thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm và sự đồng thuận của Đảng bộ, Ban chấp hành Đảng bộ, thường trực Đảng ủy, mà trước hết là đổi mới công tác cán bộ. Chính vì vậy, chúng ta mới đạt được khối lượng công việc khổng lồ, được nhân dân, thế giới ghi nhận”.

Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu trong năm nay, Ban chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Ban cán sự Đảng bộ Bộ GTVT để hoàn thành 20 nhiệm vụ đã đề ra, trong đó có đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ GTVT sắp tới, phát huy tinh thần truyền thống 70 năm thành lập ngành GTVT, tiếp tục phấn đấu để người dân, doanh nghiệp hài lòng hơn so với năm 2014.

Ông yêu cầu tập trung trước hết vào công tác cán bộ, phát triển nguồn nhân lực, luân chuyển cán bộ trên cơ sở công khai, minh bạch, dân chủ. Đảng bộ các cấp phải có tinh thần đổi mới, khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, đảm bảo có sự quyết liệt của tất cả các Đảng viên, không phụ thuộc vào sự quyết liệt của cá nhân, người đứng đầu.

Bộ trưởng nhận định, “Công tác cán bộ quyết định yếu tố thành công. Ngành GTVT phải tạo ra sự chủ động, thay đổi cách nghĩ, cách làm, phải học Bác Hồ là làm tất cả những gì để cho tốt hơn, đó mới là sự ổn định, bền vững”.

Đề cập vấn đề biên chế, theo Bộ trưởng, cần tổ chức đánh giá, làm rõ trách nhiệm, hiệu quả làm việc của từng người để người làm tốt được giữ lại trong guồng máy, còn người làm không tốt phải được “tách” riêng để đào tạo lại, nếu vẫn không đạt yêu cầu thì không được vào biên chế. Bộ trưởng Đinh La Thăng nói: “Chúng ta đã nói mãi rồi, nếu sợ mất lòng mà không làm thì bộ máy còn trì trệ. Người làm tốt hay không tốt cũng như nhau, như thế không tạo ra động lực làm việc, năng suất công việc không cao”.

Trong cùng ngày, Phó Thủ tướng, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu 9 địa phương có số người chết vì tai nạn giao thông tăng, trong đó 5 tỉnh tăng trên 10% gồm: Quảng Trị, KonTum, Vĩnh Long, Kiên Giang, Bến Tre, phải tự kiểm điểm, xem xét việc thiếu trách nhiệm trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, từng địa phương phải giảm từ 5-10% số vụ tai nạn, số người chết và bị thương do tai nạn giao thông.

Đinh Ly (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang