Bố và con gái cứu 7 học sinh khỏi chết đuối

author 06:51 05/04/2014

Thấy 7 học sinh bị ngạt nước, ông Phạm Tý và con gái đã vội nhảy xuống sông để cứu các em lên bờ an toàn.

Chiều 4/4, ông Lương Văn Bá, Phó chủ tịch xã Quế Phước, huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam cho biết, địa phương đã làm thủ tục trình lên cấp trên để khen thưởng đột xuất cho hai cha con ông Phạm Tý (54 tuổi, trú thôn Đông An, xã Quế Phước), một nông dân vì đã dũng cảm cứu 7 em học sinh của Trường Tiểu học và THCS Quế Phước bị đuối nước tại bến sông Bà Thê-Thác Cổ Cò thuộc sông Thu Bồn chảy qua thôn Đông An.

Sự việc xảy ra vào khoảng 16h ngày 17/3, sau khi lao động tại trường xong, 7 học sinh (có 6 học sinh nữ và 1 nam) lớp 5, trường TH&THCS Quế Phước, thuộc phân hiệu thôn Đông An rủ nhau đi tắm sông tại bến Bà Thê tắm và bị trượt chân khiến 4 em bị đuối nước nặng, 3 em còn lại cố tìm cách và nhảy xuống cứu các bạn, nhưng do dòng sông nước quá sâu làm 7 em đuối nước.
7 học sinh may mắn được ông Phạm Tý cứu thoát nạn khi đi tắm sông ngày 17/3

Ngay lúc các em hô cứu, hai cha con ông Phạm Tý và con gái là Phạm Thị Liệu đang chèo ghe đi cắt cỏ gần đó nghe tiếng kêu cứu thất thanh liền chèo ghe tới cứu các em. Thấy 4 học sinh bị ngạt nước nghiêm trọng cha con ông Tý vội nhảy xuống cứu rồi đưa vào bờ, và tiếp tục cứu 3 học sinh còn lại khi các em này đang nằm khu vực gần bờ cũng đuối nước do tìm cách cứu các bạn.
Chưa hết bàng hoàng sau khi được hai bố con ông Phạm Ý cứu thoát khỏi lưỡi hái tử thần, em Đoàn Thị Như Ý, kể lại: “Chiều hôm đó, sau khi lao động tại trường xong, do trời quá nóng nên chúng em rủ nhau gồm 7 bạn xuống sông tắm cho mát. Tắm được một lúc thì em bị trượt xuống dòng nước sâu, uống nước rất nhiều, 6 bạn còn lại lao xuống cứu nhưng nước sâu khiến tụi em không thở nổi và đều bị chìm dần…”.
Hành động kịp thời của ông Phạm Tý rất đáng được biểu dương

Còn em Hồ Thị Như Quỳnh thất thần cho biết, thấy bạn Ý dần chìm xuống sông chúng em liền hô lên và nhảy xuống cứu bạn ấy nhưng không ngờ lại bị đuối sức kèm nước quá sâu nên không bơi vào bờ được. Do bị uống quá nhiều nước, nên sau khi được cứu lên bờ em nằm dài một lúc và được hô hấp mới gượng dậy nổi. Nếu hôm đó, không có hai bố con bác Phạm Ý rất có thể hôm nay là ngày làm tuần của tụi em hết rồi, chúng cháu biết ơn bác Ý và từ này về sau không dám tắm sông khi không có người lớn nữa”

Thầy Trần Đình Sơn, Phó hiệu trưởng nhà trường TH&THCS Quế Phước cho biết, sau khi sự việc xảy ra trường đã cử cán bộ đến gia đình các em để thăm hỏi đồng thời khuyến cáo học sinh toàn trường không nên xuống sông tắm để tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra. Đại diện nhà trường cũng đã cảm ơn và thăm hỏi hai bố con ông Phạm Tý.
Theo VOV
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang