Brazil: Bạo động đẫm máu, 33 tù nhân thiệt mạng

authorĐỗ Thu Thoan 06:30 07/01/2017

(VietQ.vn) - Ít nhất 33 tù nhân đã thiệt mạng trong một vụ bạo động đẫm máu mới xảy ra tại một nhà tù ở bang Roraima của Brazil ngày 6/1.

Theo thông tin trên Vietnamplus cho biết vụ việc xảy ra chỉ 5 ngày sau một vụ bạo loạn tương tự tại bang Amazonas làm 56 tù nhân thiệt mạng.

Người đứng đầu lực lượng an ninh của bang Roraima, Uziel de Castro cho rằng vụ bạo loạn ngày 6/1 do First Capital Command (PCC), nhóm buôn ma túy khét tiếng nhất Brazil hoạt động tập trung ở Sao Paulo, gây ra.

brazil-bao-dong-dam-mau-33-tu-nhan-thiet-mang

Vụ bạo động khiến 33 tù nhân thiệt mạng - Ảnh GETTY IMAGES 

Việc các tù nhân thuộc các băng nhóm tội phạm gây bạo loạn và thanh toán lẫn nhau tại các nhà tù ở Brazil diễn ra rất phổ biến.

Ngoài ra, các nhà tù ở Brazil bị chỉ trích vì tình trạng quá tải, khiến tình hình dễ mất kiểm soát.

Brazil có số tù nhân nhiều thứ 4 thế giới sau Mỹ, Trung Quốc và Nga. Theo thống kê của Bộ Tư pháp Brazil năm 2014, phần lớn trong tổng số 622.000 tù nhân Brazil là thanh niên da đen.

Pháp luật TPHCM cung cấp thêm chỉ trong một tuần Brazil đã có hai vụ bạo động nhà tù, làm gần 100 tù nhân thiệt mạng.

Vụ việc xảy ra sáng sớm 6-1 phần lớn nguyên nhân bạo động nhà tù ở Brazil là do tù nhân các băng nhóm ma túy thanh toán nhau. Bạo động xảy ra trong lúc nhà tù chỉ có 15 giám thị, quản lý khoảng 1.500 tù nhân.

Bạo động đẫm máu, 60 người chết trong nhà tù Brazil(VietQ.vn) - Vụ bạo động đẫm máu trong nhà tù ở Tây Bắc của Brazil khiến 60 người thiệt mạng và việc thống kê số nạn nhân vẫn chưa dừng lại.

Cũng tại nhà tù này, tháng 10-2016 đã từng xảy ra một vụ đánh nhau giữa các tù nhân thuộc hai băng nhóm ma túy làm 10 tù nhân thiệt mạng.

Nhiều chuyên gia an ninh dự báo bạo lực sẽ còn gia tăng ở hệ thống nhà tù Brazil sau vụ bạo động làm 56 tù nhân chết. Đa số các nhà tù ở Brazil đều có rất nhiều tội phạm ma túy, từ nhiều băng nhóm khác nhau.

Đỗ Thu Thoan (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang