Brazil đấu với Hà Lan ở trận tranh hạng Ba: Quyết giành danh hiệu

author 16:45 12/07/2014

Theo các chuyên gia trong nước, dù chỉ là trận tranh hạng Ba nhưng Brazil có thể sẽ chơi quyết tâm để giành lấy một danh hiệu ở World Cup năm nay, cũng là cách thầy trò HLV Scolari chuộc lỗi tới người hâm mộ.

Hà Lan không thể vào đến trận chung kết, mọi thứ đã chấm dứt với “cơn lốc da cam”. Brazil thậm chí còn bi đát hơn, khi đội chủ nhà vừa phải nhận trận thua nhục nhã trước người Đức. Hai bại tướng gặp nhau trong một trận đấu không có nhiều ý nghĩa là tranh HCĐ. Sự lạnh nhạt với trận đấu này, được Hà Lan sớm thể hiện.

Sau trận thua đáng tiếc trước đội tuyển Argentina trên chấm luân lưu 11m ở bán kết World Cup hôm 10/7 vừa qua, đội tuyển Hà Lan đang rất chán nản và không có hứng thú gì cho trận đấu được mô tả là "thủ tục" này. Với những đội bóng lớn như Hà Lan, tham dự World Cup hoặc là vô địch, hoặc là không có gì. Nói cách khác, vô địch là mục tiêu duy nhất với đội bóng đến từ xứ sở hoa Tulip.

 

 Brazil sẽ thi đấu vì danh dự và giành chiến thắng

HLV Louis van Gaal của đội tuyển Hà Lan đã đăng đàn và nói lên ý kiến của ông về trận đấu này. “Ngay từ 10 năm trước, tôi đã nói là trận đấu này không nên diễn ra. Chỉ duy nhất một giải thưởng có ý nghĩa với các đội bóng lớn, là chức vô địch World Cup. Bạn đã có một giải đấu tuyệt với, nhưng điều tồi tệ là bạn có thể thua trận thứ 2 liên tiếp nếu thất bại ở trận tranh giải Ba này. Bỗng dưng bạn sẽ về nhà với tâm thế của một kẻ thua cuộc. Thế nên, tốt nhất là nên dẹp trận tranh hạng Ba đi thì hơn, nó chẳng có nghĩa lý gì", HLV người Hà Lan nói.

Theo HLV Vương Tiến Dũng (cựu HLV CLB Thể Công), với tâm trạng chán nản như vậy, rất khó để Hà Lan chơi một trận cống hiến người xem. 90 phút sắp tới, thậm chí còn rất nặng nề với những cầu thủ đang chỉ muốn được về nhà.

“Hà Lan đã có những thời điểm chơi rất hay ở World Cup năm nay, đáng chú ý nhất là trận khai mạc với chiến thắng 5-1 trước Tây Ban Nha. Đúng là khá đáng tiếc cho đội bóng này, khi họ một lần nữa thất bại trên chấm phạt đền. Nhiều người đã nói Hà Lan là kẻ thất bại vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá, chính bởi họ thường để thua trong những tình cảnh như thế. Người Hà Lan vốn đang rất khát ngôi vô địch, nên sau khi tan giấc mơ này, sẽ chẳng còn nhiều động lực để thi đấu. Đây sẽ là cơ hội cho Brazil giành chiến thắng để vớt vát danh dự”, ông Dũng nói.

Với Brazil, thầy trò huấn luyện viên Luiz Felipe Scolari có thể sẽ xoa dịu sự phẫn nộ của báo chí và người hâm mộ nếu “gỡ gạc” được trước những “cơn lốc màu da cam” Hà Lan. Sau trận thua thảm 1-7 trước người Đức, Brazil đang khát khao vớt vát lại danh dự của nước chủ nhà. Hơn nữa, đây sẽ là trận đấu cuối cùng của Big Phil trước khi ông chia tay Selecao.

Trong trận đấu với Hà Lan rạng sáng mai, Scolari có thể yên tâm nơi hàng thủ bởi Thiago Silva đã trở lại.

Phát biểu trên báo chí, HLV Scolari nói: "Tôi biết sự nghiệp của mình đã đi vào hồi kết sau thất bại trước Đức, nhưng chúng tôi vẫn còn một trận đấu nữa để nỗ lực. Lúc này việc giành vị trí thứ Ba rất có ý nghĩa, dù nó quá nhỏ nhoi so với những gì mà cả đất nước kỳ vọng ban đầu".

Một trận thắng để người hâm mộ quên đi thất bại đau đớn trước người Đức và cũng là quà chia tay HLV Scolari, trong khi đối thủ cũng không còn hào hứng gì để thi đấu, chiến thắng đã gần như cầm chắc trong tay Brazil.

Đan Phùng (tổng hợp từ dantri)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang