Bưởi đỏ tiến vua giá 150 nghìn đồng/quả hút khách Tết Mậu Tuất

author 14:28 12/02/2018

(VietQ.vn) - Những quả bưởi đỏ - giống bưởi tiến vua nổi tiếng của Việt Nam – hiện đang được bán giá 150 nghìn đồng/quả trên thị trường Tết Mậu Tuất 2018.

Thị trường Tết Mậu Tuất 2018 năm nay vẫn bán khá chạy loại bưởi  đỏ tiến vua. Loại bưởi này có màu đỏ đẹp mắt, quả tròn, rất phù hợp để bày biện bàn thờ, mâm ngũ quả ngày Tết.

Chia sẻ với PV, chị Hà Thị Lan (Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: “Màu đỏ của bưởi tiến vua rất đẹp để chưng bàn thờ Tết, hoặc đi lễ. Vì thế mà thay vì mua bưởi thường, mấy năm gần đây, tôi thường chọn mua bưởi đỏ để bày Tết”.

Còn chị Hải Anh (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng cho biết: “Bưởi đỏ rất lạ, lại không được bán phổ biến ngoài thị trường, nên khi tôi mua mang về quê, người nhà hàng xóm ai cũng khen nên tôi rất vui”.

buoi-do-tien-vua-gia-150-nghin-dongqua-hut-khach-tet-mau-tuat-2018

 Những quả bưởi đỏ tiến vua đắt hàng dịp Tết Mậu Tuất 2018. Ảnh: Facebook

Được biết, bưởi đỏ là giống bưởi nổi tiếng của xứ Thanh, thuộc vùng đất Luận Văn, xã Thọ Xương, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa).

Giống bưởi này có màu đỏ tươi từ trong ra ngoài, mùi thơm dịu và từng là sản vật tiến vua đang được nhiều người dân xứ Thanh tìm mua làm mâm quả vào dịp Tết.

Theo anh Hải (một người đang bán bưởi đỏ Luận Văn trên mạng) cho biết, quả bưởi Luận Văn khi nhỏ cũng có màu xanh như các giống bưởi khác, nhưng khi già thì chuyển dần sang màu vàng và đến lúc chín đổi hẳn sang màu đỏ như quả gấc.

Anh Hải cũng cho hay, vài năm trở lại đây, nhiều người tìm mua bưởi đỏ tiến vua để bày cúng Tết nên anh quyết định buôn sản phẩm này.

buoi-do-tien-vua-gia-150-nghin-dongqua-hut-khach-tet-mau-tuat-2018

 Giống bưởi có màu đỏ từ trong ra ngoài. Ảnh: Facebook

“Năm trước tôi cũng từng buôn bưởi đỏ tiến vu dịp Tết, cũng được khá gần 1.000 quả. Năm nay tôi tiếp tục mặt hàng này và đến thời điểm này cũng đã bán gần hết vài tạ hàng”, anh Hải cho biết thêm.

Theo khảo sát của PV, bưởi đỏ tiến vua Luận Văn đang được rao bán trong khoảng giá từ 100 nghìn đến 150 nghìn đồng/quả.

“Nếu mua sỉ thì bưởi đó có giá từ 65 nghìn đồng đế khoảng 80 nghìn đồng/quả, còn lẻ thì từ hơn 100 nghìn đồng trở nên. So với các loại bưởi xanh, bưởi vàng, giá bưởi đỏ có “nhỉnh” hơn một chút nhưng do đây là hàng hiếm, nên giá trị sẽ cao hơn nhiều”, anh Hải cho biết thêm.

Xôn xao con cá trê có 'vẩy rồng' kỳ lạ rực rỡ sắc màu ở Tuyên Quang(VietQ.vn) - Tại Tuyên Quang đang xôn xao về một con cá trê có những đường riềm vây đuôi mềm mại kỳ lạ.

Còn chị Trang (đang bán bưởi đỏ trên Facebook) cũng cho biết: “Cho đến thời điểm này, tôi đã bán được vài tạ bưởi, với giá dao động từ 100 nghìn đến 150 nghìn đồng/quả. Những quả bé, kém đẹp thì giá rẻ hơn. Năm nay lượng khách tiêu thụ sản phẩm này khá đông, những quả loại đẹp gần như đã hết”.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang