Cá trắm đen khổng lồ nặng 90kg sa lưới ngư dân Trung Quốc

author 16:10 20/10/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, các ngư dân ở hồ Thiên Đảo, Hàng Châu, Trung Quốc đã bắt được một con cá trắm đen khổng lồ nặng 90kg, dài 1,75m; tương đương với kích thước của một người trưởng thành.

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

Báo Kiến Thức đưa tin, một đội đánh cá ở hồ Thiên Đảo, Hàng Châu, Trung Quốc, bất ngờ bắt được một con cá trắm đen khổng lồ với trọng lượng nặng tới 90kg, dài 1,75m. Với các số liệu đo đạc được, con cá trắm đen có trọng lượng tương đương một người lớn trưởng thành. Nhiều người đã gọi nó là cá trắm đen vua hay hoàng đế của những loài cá ở hồ Thiên Đảo.

Khi mới bị bắt, con cá trắm đen khổng lồ này tỏ ra cực kỳ hung dữ, nó quẫy đạp và nhảy cao đến hơn 2m để biểu lộ sự bất mãn của mình. Phải cần đến 3 ngư dân khỏe mạnh, lão làng mới có thể khuất phục và giữ yên con cá.

Con cá trắm đen khổng lồ này có trọng lượng tương đương với một người trưởng thành

Con cá trắm đen khổng lồ này có trọng lượng tương đương với một người trưởng thành. Ảnh CCTV

Trước đây, tại hồ cũng từng bắt được 2 con cá khổng lồ nhưng không có con nào vượt qua được con cá lần này. Một lần vào năm 2005, con cá khổng lồ bắt được dài 1,58m, nặng 68kg. Lần thứ hai vào năm 2008, bắt được con cá dài 1,66m, nặng 54kg.

Hồi tháng 9 năm nay, các ngư dân tại Thanh Đảo, Sơn Đông, Trung Quốc, cũng bất ngờ bắt được một con cá kiếm khổng lồ gây xôn xao dư luận, theo ghi nhận của VTC News. Con cá kiếm vua này có trọng lượng hơn 280kg, dài 4,1m và phải cần đến xe kéo cùng sự hỗ trợ của 3 người đàn ông mới di chuyển được nó. Được biết, con cá kiếm khủng này đã tiến vào vùng biển Hoàng Hải và bị các ngư dân phát hiện.

Nhóm ngư dân này cho biết, vào mùa thu năm ngoái, tại Thanh Đảo cũng có người bắt được một con cá kiếm khổng lồ có trọng lượng là 186.8kg. Tuy nhiên năm nay họ đã cực kỳ bất ngờ khi trọng lượng của con cá mình bắt được gần gấp đôi con cá kỷ lục năm ngoái.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang