Bác sỹ tiết lộ điều đáng sợ về sơn mặt trong lễ hội Halloween

authorNgọc Nga 19:30 29/10/2018

(VietQ.vn) - Trong lễ hội Halloween, nhiều người sử dụng sơn để hóa trang tuy nhiên nhiều loại sơn mặt chứa các kim loại nặng là chất gây ung thư và có thể dẫn đến ngộ độc.

Trong lễ hội Halloween, nhiều người lựa chọn sơn mặt để hóa trang cho mình trở lên đặc biệt hơn. Nhưng trong thực tế cho thấy, gần đây thương tích từ Halloween là phản ứng dị ứng và phát ban do trang điểm.

Hóa trang hoặc trang điểm trong lễ hội Halloween thường đậm và nặng hơn nhiều so với trang điểm hàng ngày nên nó có thể gây bí tắc lỗ chân lông hoặc mụn. Thậm chí một số bột sơn dùng để hóa trang còn chứa các kim loại nặng nguy hiểm và chúng còn được biết đến là chất gây ung thư.

Các bác sỹ tiết lộ điều đáng sợ về sơn mặt trong lễ hội Halloween

Dùng sơn trang điểm mặt trong lễ hội Halloween có thể gây ra dị ứng nguy hiểm. Ảnh: Dailymail 

Bác sĩ Alan Levy, thuộc khoa Levy Dermatology ở Memphis, Tennessee cho biết về những thành phần cần tránh, cách thử nghiệm phản ứng dị ứng ở nhà và tại sao sử dụng sơn mặt có thể dẫn đến nhiễm khuẩn.

Tiến sĩ Levy nói điều đầu tiên cần làm là đọc danh sách thành phần khi mua sản phẩm để xem các chất có trong sản phẩm. "Mặt sơn được coi là một mỹ phẩm và do đó không phải chịu sự giám sát giống như thực phẩm. Nó không yêu cầu sự chấp thuận của FDA nên không có quy định nghiêm ngặt" Bác sĩ Alan Levy cho hay.

Sơn mặt có thể chứa hàm lượng chì, formaldehyde, thủy ngân và paraben cao - tất cả đều có thể dẫn đến ngộ độc độc tố và thậm chí là ung thư.

Một báo cáo năm 2016 được tài trợ bởi các đối tác phòng chống ung thư vú đã thử nghiệm 48 loại sơn mặt Halloween. Báo cáo cho thấy gần 20% các loại sơn mặt chứa chì và gần 30% chứa cadmium, một chất gây ung thư đã biết.

Máy sấy tay lây lan vi khuẩn gấp 27 lần khăn giấy khô(VietQ.vn) - Máy sấy khô tay sử dụng công nghệ hiện đại, tiện lợi nhưng gió từ thiết bị này lại trở thành phương tiện phát tán vi khuẩn đi khắp nơi.

Tất cả các sản phẩm có nồng độ chì có thể phát hiện có nồng độ cao hơn so với lượng được phép trong nước uống (15 phần tỷ) và thực phẩm của trẻ em (500 phần tỷ). "Mối quan tâm đầu tiên của bạn là viêm da, nhưng sau đó xuống đường là ung thư", tiến sĩ Levy nói.

Tiến sĩ Levy đề xuất: "Hãy tìm các loại sơn có sắc tố tự nhiên từ trái cây, rau, hoa. Bạn gần như hoàn toàn loại bỏ nguy cơ gây ô nhiễm và kim loại nặng". Ba sản phẩm mà tiến sĩ biết và đề xuất là sơn đất tự nhiên, khoáng sản thanh lịch và Go Green.

Ông cũng đề xuất tìm kiếm các sản phẩm "không gây mụn trứng cá", nghĩa là chúng sẽ không làm tắc nghẽn lỗ chân lông hoặc gây mụn trứng cá.

Tiến sĩ cũng khuyến cáo không nên sử dụng lại các loại sơn từ năm trước để trang điểm vì nó có thể tồn tại lượng vi khuẩn lớn trong thời gian lâu dài không sử dụng. Để kiểm tra, phương pháp thử nghiệm trước khi sử dụng là lấy một lượng nhỏ bôi vào mặt trong của cánh tay sau đó lấy một miếng vải nhỏ che lại, nếu có phản ứng sưng tấy, tuyệt đối không được sử dụng sản phẩm. 

Ngoài ra, trước khi hóa trang cần rửa mặt sạch, các dụng cụ trang điểm phải đảm bảo vệ sinh, rửa tay sạch sẽ vì vi khuẩn có thể chuyển từ tay sang mặt. Đặc biệt, ông khuyến cáo các loại keo dinh khi hóa trang cũng có thể làm tổn thương da.

Thanh Vân (Theo Dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang